Blog

Cần Làm Gì Khi Máy Giặt Có Mùi Hôi Khó Chịu

bởi Tử La Lan
Thu, 19 May 2016 17:12:00 GMT

Máy giặt, sau một thời gian sử dụng, thường xuất hiện nhiều mùi hôi, ẩm mốc … dễ lan sang quần áo, gây khó chịu cho người dùng. Thử tìm hiểu những nguyên nhân khiến máy giặc bốc mùi và những cách khách phục hiệu quả ngay sau đây nhé!

Khi phát hiện chiếc máy giặt của bạn sau 1 thời gian sử dụng có mùi hôi khó chịu mà chưa rõ nguyên nhân tại sao. Nhưng khả năng những mùi này áp vào quần áo khi giặt là rất cao. Chính vì những lý do đó, bạn nên tìm hiểu những nguyên nhân cũng như cách khắc phục nếu gặp những tình trạng tương tự:

Nguyên nhân khiến máy giặt bốc mùi

- Nước thải trong đường ống: Nước thải này khi giặt và xả không được thoát hết mà vẫn bị giữ lại. Chính những cặn bẩn này đã làm cho máy giặt của bạn bốc mùi hôi, ẩm mốc.

- Máy giặt bị mốc meo ở bên trong: Điều này cũng không có gì lạ khi máy giặt thường xuyên ẩm ướt và đóng kín cửa, và đây chính là môi trường thuận lợi cho mốc meo phát triển.

Cách xử lý triệt để mùi hôi của máy giặt

Lưu ý:

Diệt sạch mùi mốc meo trong máy giặt

Để diệt sạch mùi mốc meo trong máy giặt, bạn có thể sử dụng dung dịch thuốc tẩy hoặc pha một hỗn hợp gồm dấm và baking soda, sau đó khởi động chế độ giặt nhưng không có quần áo, để rửa sạch máy.

Tuy vậy, trên đây chỉ là cách làm tạm thời, còn nếu bạn muốn tận diệt bọn mốc meo cứng đầu này, thì hãy làm theo các bước dưới đây:

+ Đối với máy giặt cửa trước, bạn hãy dùng khăn giấy để chà mép cao su viền quanh khung cửa. Trước tiên là lau bên ngoài, rồi lật lên lau ở bên trong.

+ Đối với máy giặt cửa trên, bạn hãy sử dụng miếng xốp bọt biển (miếng rửa chén) để cọ sạch tàn dư trong khoan chứa xà phòng cùng với ngăn chứa nước giặt mềm.

Xong 2 bước này, bạn đã khử được rất nhiều cặn bẩn là nguyên nhân của mốc. Tuy vậy, để tận diệt cái mùi mốc meo này, bạn hãy thực hiện các thao tác tiếp theo như sau:

Sau khi hoàn thành các bước này, máy giặt của bạn chính thức sạch bóng, không còn một mùi mốc meo nào nữa.

Lưu ý:

Với những cách trên, mùi hôi trong máy giặt cho dù cứng đầu nhất cũng sẽ 1 lâng bị đánh bay ngay tức khắc. Nên thường xuyên vệ sinh máy giặc để đảm bảo rằng nó không bị bóc mùi nữa nhé!

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: dienmayxanh.com)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Các cách vệ sinh bếp hồng ngoại Dùng một khăn mềm lau sơ qua những vết bẩn trên bề mặt bếp. Lưu ý bạn phải lau thật nhẹ tránh làm trầy xước bề mặt của bếp. Cách vệ sinh máy xay sinh tố siêu nhanh Cho 1 hoặc 2 giọt nước rửa chén vào. Nếu bạn có chanh, hãy thêm khoảng nửa trái chanh vào, nước cốt chanh và vỏ chanh sẽ giúp khử mùi hôi và làm sạch cối xay. Cánh máy quạt quay yếu, nguyên nhân và cách khắc phục Nếu không cần mang đi tiệm sữa chữa thì bằng những chỉ dẫn sau đây, chính bạn có thể khắc phục được tình trạng trên và khiến cánh quạt quay nhanh lên nhiều đấy!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác