Blog

Cẩn thận khi uống bổ sung vitamin trong thai kỳ

bởi Xu Xu
Mon, 11 Jul 2016 11:30:00 GMT

Vitamin giúp giảm triệu chứng buồn nôn và ói mửa trong 3 tháng đầu thai kỳ. Một vài loại vitamin trong thực phẩm chức năng dành cho bà bầu cũng làm tăng khả năng sinh sản. Sau đây là một số cách giúp bạn lựa chọn vitamin bổ sung tốt nhất cho thai kỳ!

Ngoài việc ăn các loại trái cây để bổ sung lượng vitamin cần thiết thì các mẹ cũng nên uống vitamin bổ sung nữa nhé!

Vitamin giúp giảm triệu chứng buồn nôn và ói mửa trong 3 tháng đầu thai kỳ. Một vài loại vitamin trong thực phẩm chức năng dành cho bà bầu cũng làm tăng khả năng sinh sản. Sau đây là một số cách giúp bạn lựa chọn vitamin bổ sung tốt nhất cho thai kỳ!

Kiểm tra thông tin trên bao bì

Bạn nên chọn loại có ít nhất 400 mcg axit folic (hay còn gọi là folate hoặc vitamin B). Lượng dưỡng chất này cực kỳ quan trọng. Vì nếu được bổ sung đầy đủ vào trước và trong giai đoạn đầu thai kỳ sẽ giúp giảm đáng kể nguy cơ khiếm khuyết ống thần kinh như tật nứt đốt sống ở trẻ. Canxi cũng là một loại dưỡng chất thiết yếu khác đối với hệ xương của phụ nữ, dù bạn có chuẩn bị mang thai hay không. Nếu bạn đang mang thai, canxi lại càng đặc biệt quan trọng bởi nó giúp hình thành xương của thai nhi. Nếu không cung cấp đủ 1.000 mg canxi mỗi ngày, bạn sẽ phải bổ sung chỗ thiếu hụt đó thông qua viên vitamin tổng hợp.

Sắt là loại khoáng chất quan trọng, hầu hết các viên vitamin thai kỳ đều chứa từ 30-40 mg chất sắt. Nếu bị thiếu máu, bạn nên hỏi thêm ý kiến bác sĩ xem mình có cần uống nhiều chất sắt hơn không. Và đừng quên kiểm tra các thành phần thiết yếu khác như kẽm và mangan (tăng khả năng sinh sản), i-ốt (tốt cho sự phát triển trí não và tuyến giáp của trẻ), vitamin B6 (giúp giảm nguy cơ ốm nghén). Nếu ăn chay, cần đảm bảo loại vitamin tổng hợp mà bạn uống cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết cho thai kỳ.

Kiểm tra độ tan

Một số loại vitamin thai kỳ khó tan trong dạ dày, khiến cơ thể bạn không hấp thụ được hết các dưỡng chất. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng hoặc hỏi dược sĩ để biết thêm chi tiết, hoặc bạn cũng có thể kiểm tra tại nhà bằng cách: Cho viên vitamin vào nửa tách dấm, cứ 5 phút khuấy nhẹ 1 lần. Trong vòng 30 phút (hoặc 45 phút đối với viên nhộng hay viên bọc cứng), thuốc phải tan hết hoặc ít nhất cũng rã thành nhiều mảnh nhỏ.

Thuốc phải dễ uống

Nếu cảm thấy khó nuốt được viên lớn, bạn nên chọn loại có hình dạng suôn gọn và bề mặt trơn láng. Viên vitamin tổng hợp có cả canxi thường khá lớn, bạn có thể uống loại không có canxi, sau đó uống bổ sung thêm viên canxi riêng. Như vậy viên thuốc sẽ nhỏ và dễ uống hơn, miễn là cung cấp đủ lượng khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Loại viên nhai cũng là một lựa chọn, nhưng đừng hy vọng thuốc có mùi vị tuyệt vời. Chất sắt đôi khi gây táo bón hoặc đầy hơi, bạn có thể đề nghị bác sĩ đổi thuốc khác.

Không lạm dụng vitamin bổ sung

Vitamin không phải uống càng nhiều càng tốt, bạn chỉ nên dùng theo liều lượng hướng dẫn và không tự ý uống thêm trừ khi đã hỏi ý kiến bác sĩ. Nếu đang dùng thảo mộc chức năng, bạn nên hỏi qua bác sĩ, vì một số loại có thể không tốt cho quá trình thụ thai của bạn.

Việc uống bổ sung vitamin là rất cần thiết cho các mẹ nhưng không phải vì vậy mà lạm dụng thuốc quá nhiều ảnh hưởng không tốt tới con nhé!

St

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mang thai 3 tháng đầu nên ăn gì? Mang thai 3 tháng đầu nên ăn gì? Đó cũng là vấn đề rất được quan tâm không chỉ đối với những “cặp vợ chồng son” mà cả những người có kinh nghiệm. Khoai lang - thực phẩm vàng cho phụ nữ mang thai Khoai lang có chứa một hàm lượng lớn chất xơ và các axit amin, nhờ đó nó sẽ kích thích hệ tiêu hóa, giúp nhuận tràng, giải độc và chứng táo bón. Vì sao trẻ ăn dặm cần Kẽm, Sắt và Vitamin B12? Vậy làm sao để khi cho bé ăn dặm, mẹ có thể bổ sung đầy đủ các vi chất dinh dưỡng nhằm đảm bảo bữa ăn của bé luôn dồi dào chất dinh dưỡng?

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác