Blog

Canh chua cá lóc kiểu miền Nam cứ xem là thèm

bởi Min Min
Tue, 22 Mar 2016 14:57:00 GMT

Canh chua gói gọn trong mình đủ cả chua - cay - mặn - ngọt, lại biến hoá đa dạng ở mỗi vùng miền, tạo nên một sự thống nhất mà cũng là phong phú cho ẩm thực nước ta. Hôm nay, ta sẽ học nấu canh chua theo kiểu miền Nam, với hương vị đặc trưng là vị chua có pha chút ngọt.

Như đầu bếp Luke Nguyễn đã từng khẳng định, món ăn thể hiện được cái quốc hồn quốc tuý của ẩm thực Việt không phải là phở, mà chính là canh chua. Canh chua gói gọn trong mình đủ cả chua - cay - mặn - ngọt, lại biến hoá đa dạng ở mỗi vùng miền, tạo nên một sự thống nhất mà cũng là phong phú cho ẩm thực nước ta.

Hôm nay, ta sẽ học nấu canh chua theo kiểu miền Nam, với hương vị đặc trưng là vị chua có pha chút ngọt.

Nguyên liệu

Cách làm:

Bước 1:

Ngâm rửa sạch tất cả các loại rau củ, rửa sạch cá rồi để cho ráo nước. Cắt cà chua thành múi cau, cắt thơm nhỏ ra, tước vỏ bạc hà rồi cắt lát, cắt đậu bắp thành khúc vừa ăn

Bước 2:

Tiếp đến, ướp cá với muối, tiêu và ớt bột trong khoảng 15-20 phút

Bước 3:

Trong chảo dầu nóng, bạn cho tỏi băm vào phi thơm. Thả cá vào rán nhanh ở lửa to cho xém 2 mặt là được

Bước 4:

Pha me với một ít nước ấm cho me mềm ra. Đun 1 nồi nước trên bếp, khi nước sôi thì chắt lấy nước me đổ vào nồi, nêm thêm 1 muỗng canh đường nữa. Tiếp theo, bạn thả lần lượt 3 miếng cá vào nồi.

Bước 5:

Bạn tiếp tục cho cà chua, đậu bắp và thơm vào cùng. Đun canh cho đến khi nước sôi lên lại.

Bước 6:

Đến khi nước sôi lại, bạn cho bạc hà và giá đỗ vào. Đun thêm khoảng 1 phút nữa, cho bạc hà và giá vừa chín thì bắc xuống bếp.

Thành phẩm:

Múc canh ra tô, rắc rau om và ớt lên trên là xong rồi. Ăn canh chua với bát cơm nóng nữa là hấp dẫn lắm luôn!

Bữa cơm nào mà có tô canh chua là đảm bảo đưa cơm cực kỳ luôn nhỉ!

Nguồn: Kenh14.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

10 Món Canh Dễ Nấu Giải Nhiệt Cho Ngày Nóng Nếu thực đơn gia đình bạn đã có 1 món mặn, 1 món nhẹ mà bạn lại đang suy nghĩ nên và cần nấu món canh gì để cho gia đình thưởng thức vào ngày nắng nóng đây! 5 cách nấu canh rong biển ngon như người Hàn Rong biển ngoài nấu canh rong biển với cá ngừ hay thịt bò theo kiểu truyền thống của Hàn Quốc thì bạn có thể biến tấu cùng với đậu phụ hoặc nghêu Bữa Cơm Tối Ngon Hơn Với Canh Chua Rau Nhút Nấu Nghêu Nước dùng đậm đà kết hợp từ thịt nghêu, vị giòn giòn của rau nhút, chua chua của cà chua và nước cốt me vô cùng thơm ngon, hấp dẫn.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác