Blog

Chân gà nướng phố núi, món ngon nổi tiếng Buôn Mê Thuột

bởi Cobe lilom
Thu, 15 Dec 2016 11:36:00 GMT

Chân gà nướng vốn là món ăn vặt nổi tiếng ở Sài Gòn, thế nhưng khi đến thành phố Buôn Mê Thuột, kể cả khách là người Sài Gòn vẫn được bạn bè ở địa phương mời đi gặm chân gà trên đường Nguyễn Công Trứ.

Giòn thơm, tròn vị nhờ công thức ướp đặc biệt, chân gà nướng tại quán nhỏ giữa thành phố Buôn Mê Thuột vì thế đông khách quanh năm.

Chân gà nướng vốn là món ăn vặt nổi tiếng ở Sài Gòn, thế nhưng khi đến thành phố Buôn Mê Thuột, kể cả khách là người Sài Gòn vẫn được bạn bè ở địa phương mời đi gặm chân gà trên đường Nguyễn Công Trứ.

Chân gà được ướp qua gia vị trước khi nướng

Chân gà sẽ được nướng đến khi cháy vàng trên lửa than, nhưng trước đó chủ quán đã tẩm ướp và nướng qua. Khi khách đến gọi, chân gà được kẹp vào vỉ kim loại và nướng trên bếp than hồng.

Cánh gà nướng, món ngon cũng rất được du khách ưa thích

Ngoài chân gà, khách cũng có thể gọi cánh gà nướng. Trong những ngày trời rét hay những đêm mưa dầm, khách có thể vừa gọi món vừa ngồi sưởi ấm xem cảnh nướng gà.

Tại phố núi, chân gà được tẩm khá nhiều gia vị. So với ở Sài Gòn và các tỉnh, chân gà ở Buôn Mê Thuột được ướp đậm đà hơn và cay từ vị ớt nhiều hơn.

Nguyên liệu, nước chấm ăn kèm

Ăn kèm với chân gà còn có xoài sống bằm nhuyễn. Các loại muối tiêu, muối ớt và nước chấm.

Chân gà khi nướng trên lửa than, phần da giòn tan, phần gân dẻo. Với món chân gà nướng, cách ăn dân dã nhất là cầm tay và gặm.

Do chân gà không có nhiều thịt, nên mỗi người dù đã ăn cơm tối, đến quán vẫn có thể gặm được vài cặp chân. Người thích ăn đậm đà có thể chấm chân gà với muối tiêu chanh hoặc nước mắm me. Nói như nhiều người thích ăn quà vặt. "Chân gà nướng luôn là món gợi cảm giác thèm khi nghĩ đến và ít ngán khi ăn".

Ngoài phương pháp nướng, bạn cũng có thể áp dụng cách luộc, ngâm, hấp, rim chua ngọt... đều ngon. Mỗi một cách làm đều mang đến hương vị đặc trưng cho người thưởng thức. Cùng khám phá chân gà nướng nổi tiếng phố núi, món ngon nổi tiếng Buôn Mê Thuột và chia sẻ cảm nhận về cho Cooky nha.

>> Xem thêm: Cách làm chân gà nướng sa tế giòn giòn cay cay thơm nức mũi

(Nguồn: www.ngoisao.net)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách làm chân gà ngâm sả tắc cay giòn ngon tuyệt Cách làm chân gà ngâm sả tắc ngon tuyệt cú mèo. Hãy cùng Cooky chia sẻ cách làm chân gà ngâm sả tắc đơn giản tại nhà cho mọi người cực thơm ngon này nhé Chân gà xào cay chuẩn vị nhâm nhi cho ngày nghỉ Lễ Cho 1 lít nước vào nồi. Cho hết phần nguyên liệu luộc: Tỏi đập dập, hành tím cắt lát, gừng cắt lát vào nồi.Tiếp đến cho chân gà vào cùng, bật lửa vừa luộc chín. Bún Đỏ - Món Ăn Bình Dân Về Đêm Nổi Tiếng ở Buôn Mê Thuật Đến Ban Mê phải ăn bún đỏ là câu nói cửa miệng mà nhiều người dân phố núi vẫn hay nhắc khách du lịch phương xa ghé thăm.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác