Blog

Chế biến sườn heo - Sai lầm nhiều người mắc phải

bởi Xu Xu
Mon, 21 Nov 2016 11:50:00 GMT

Sườn heo thường được rim, chiên và đặc biệt là nướng. Là món ngon rất nhiều người ưa thích. Tuy nhiên khi chế biến món sườn heo không phải ai cũng làm được một món sườn mềm, ngon ngọt. Hãy tránh mắc phải 7 lỗi dưới đây để món sườn được như ý nhé!

Sườn heo thường được rim, chiên và đặc biệt là nướng. Là món ngon rất nhiều người ưa thích. Tuy nhiên khi chế biến món sườn heo không phải ai cũng làm được một món sườn mềm, ngon ngọt. Hãy tránh mắc phải 7 lỗi dưới đây để món sườn được như ý nhé!

Nghĩ rằng sườn heo nào cũng như nhau

Cũng như cá, gà, bò… giữa các loại heo khác nhau thịt cũng có những mùi vị khác nhau. Thịt heo bán trong siêu thị sẽ không giống những thịt heo vừa được giết mổ, vì vậy bạn cần biết cách chọn thịt heo khi mua. Nên chọn những miếng thịt khi ấn tay vào thấy dinh dính và có độ đàn hồi, đó là thịt tươi. Thịt cũ thường bị chảy nước và nhẽo. 

Nghĩ thịt không xương thì tốt hơn

Thực tế, thịt kèm xương ăn thường ngon hơn. Thứ nhất, thịt dính xương khiến bạn mất thời gian nấu nướng hơn, vì thế miếng sườn của bạn sẽ khô, giòn hơn. Thứ hai, xương sẽ mang đến cho miếng thịt nhiều mùi vị hơn. Vì thế, bạn đừng bỏ xương khi làm món ăn. 

Ướp ít gia vị

>> Mua pack món nấu ngay: Sườn non kho thơm nấm

Tốt hơn, khi làm các món nướng, chiên, áp chảo… bạn nên ướp thịt với nhiều muối, hạt tiêu, gia vị, làm sao thấy chúng hiện diện rõ ràng trên bề mặt miếng thịt. Điều này sẽ khiến cho lớp vỏ của miếng sườn trở nên rất thơm ngon nhờ sự kết hợp của muối, nước hàng và lớp mỡ bên ngoài… 

Cho thẳng sườn từ tủ lạnh ra chảo chiên

Sau khi lấy sườn ra khỏi tủ, tốt nhất bạn hãy để sườn trên quầy bếp khoảng 30 phút trước khi chế biến. Bởi nếu sườn quá lạnh mà bạn cho lên chảo ngay, để bên trong thịt chín thì bên ngoài sẽ bị cháy. Còn nếu bạn đã cho sườn thời gian “làm ấm”, nó sẽ có lớp vỏ đẹp bên ngoài với lớp thịt chín ở bên trong. 

Để lửa to

>> Mua pack món nấu ngay: Sườn non cháy tỏi

Khi làm các món sườn áp chảo hay chiên, chúng ta thường để chảo nóng già, giúp miếng sườn có lớp vỏ màu vàng ngon mắt. Tuy nhiên, nếu bạn cứ để nhiệt độ cao, bên trong miếng sườn sẽ không được nấu chín khi bên ngoài đã cháy. Tốt nhất, sau khi chảo nóng già, chỉnh lửa vừa, giúp bên ngoài miếng sườn hơi cháy và giòn còn bên trong thịt chín mềm. 

Lọc bỏ hết mỡ

Hầu hết các miếng sườn đều có dính một lớp mỡ mỏng. Thay vì cắt bỏ mỡ trước hoặc sau khi nấu ăn, hãy để lớp mỡ này áp xuống chảo, nó sẽ trở nên nâu, giòn, ăn rất ngon.  Thái thịt ngay lập tức 

>> Mua pack món nấu ngay: Canh sườn non nấu cải chua

Sau khi thịt chín, hãy bỏ thịt lên thớt nhưng đừng chạm vào nó trong 10 phút. Nếu bạn cắt thịt ngay lập tức, nước ngon trong thịt sẽ chảy hết xuống thớt thay vì phân phối đều trong miếng thịt.

Muốn món sườn mềm, ngon ngọt thì nên tránh 7 lỗi ở trên nhé! Chúc các bạn có món sườn như ý!

Xem thêm: 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bí kíp làm sườn nướng mật ong ăn tới đâu hết tới đó Sườn non rửa sạch với nước có pha muối loãng, chần qua nước sôi nóng, để ráo. Bạn có thể để nguyên dẻ sườn hoặc cắt thành từng miếng dài. Mẹ trẻ chia sẻ mẹo ướp sườn cây nướng thấm mềm cực thơm cho picnic cuối tuần Sườn cây khó mềm, và khó thấm, mình đã tận dụng một mẹo nhỏ với trứng, sườn ướp không cần để qua đêm, thời gian ướp rất nhanh nhưng vẫn đảm bảo mềm và thấm. Ướp sườn với sữa đặc thay cho mật ong bạn đã thử chưa? Sườn nướng là món không thể thiếu trong các món cơm, bún mà mỗi chúng ta vẫn thường ăn hàng ngày. Sườn ướp ngon là phải thấm đều vị, thịt ngọt, mềm và dai vừa.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác