Blog

Chè đào sắn dây mát ngọt thanh nhiệt

bởi Tử La Lan
Fri, 06 May 2016 18:07:00 GMT

Chè đào sắn dây giúp giải nhiệt cực hiệu quả trong những ngày nắng nóng. Những miếng đào mộng nước chua chua, ngọt ngọt quyện với nước chè được nấu với bột sắn dây quánh sệt, đặc sánh trông thật hấp dẫn và kích thích. Có thể dùng chè rồi sau đó thưởng thức 1 ly trà nóng sẽ giúp bạn nhanh chóng cân bằng lại vị giác nhé!

Đào hộp pha trà đào đã quá xuất sắc rồi. Nay còn có thể chế biến thành món chè ngọt mát thì lại càng "số dzách" luôn nhé! Không cần đợi tới mùa đào mà bạn luôn có sẵn những hộp đào tươi nấu cùng sắn dây sánh ngọt hấp dẫn làm sao.

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1:

Đặt nồi lên bếp, cho 1 gói trà Cozy hương đào và 1 chén nước lọc vào, đậy nấp và đun sôi khoảng 2-3 phút cho trà ra nước màu cánh kiến.

Bước 2:

Tiếp theo, lấy 2 miếng đào trong hộp, cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn rồi cho ngay vào nồi nước trà. Thêm 1/2 chén nước lọc, đậy nấp và đun lửa lớn cho sôi. Sau đó hạ nhỏ lửa đun đào đến khi hơi mềm là được.

Bước 3:

Hòa 1 muỗng canh bột sắn dây với 2/3 chén nước lọc. Khi đào chín thì cho nước bột sắn dây vào nồi đào, vừa đổ vừa khuấy đều và nhanh tay.

Khi bột sắn dây chín, nước chè sệt lại, khuấy nặng tay thì thêm vào 5 muỗng canh đường, khuấy đều cho đường tan thì tắt bếp.

Bước 4:

Múc chè ra chén để cho hơi nguội là có thể dùng.

Có thể dùng chè rồi sau đó thưởng thức 1 ly trà nóng sẽ giúp bạn nhanh chóng cân bằng lại vị giác nhé!

Những ngày trời nóng và có ly chè đào mát ngọt, muốn ăn thì chỉ cần tích tắc hơn 10 phút thì tiện lợi và hấp dẫn vô cùng phải không các bạn. Trà đào hộp có thể bảo quản trong tủ lạnh. Nếu chưa khuôi thì thời gian bảo quản rất là ưu việt hơn trái đào tươi nhiều luôn đấy nhé! Hãy chế biến và thưởng thức và trải nghiệm cảm giác thanh mát cùng gia đình bạn nhé!

(Tử La Lan)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách nấu chè bưởi đơn giản Chè bưởi là món tráng miệng thanh khiết, rất hợp với mùa hè. Với nguyên liệu chính chỉ gồm đậu xanh và cùi bưởi trắng... là bạn có thể thực hiện ngay. Hướng dẫn làm chè bơ ngọt mát phiên bản mới toanh cho ngày hè Món chè bơ mềm béo, thơm phức cùng nước sốt béo ngọt và mát lạnh thích hợp làm món tráng miệng để giải nóng cho những ngày nắng oi bức. Hãy vào bếp làm ngay nhé Hướng dẫn làm chè xôi xoài dẻo ngọt Gạo nếp vo sạch, ngâm nước khoảng 4 giờ hoặc qua đêm cho hạt gạo nở mềm. Sau đó, cho gạo nếp vào xửng hấp, hấp chín thành xôi.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác