Blog

Chỉ dùng gạo để nấu ăn thì bạn đã quá lãng phí rồi đấy

bởi Xu Xu
Wed, 14 Sep 2016 11:28:00 GMT

Gạo là lương thực hàng ngày không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên, gạo không chỉ là một loại thực phẩm kinh tế và dinh dưỡng, nó còn có rất nhiều công dụng tuyệt vời khác mà bạn không hề biết đấy!

Gạo là lương thực hàng ngày không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên, gạo không chỉ là một loại thực phẩm kinh tế và dinh dưỡng, nó còn có rất nhiều công dụng tuyệt vời khác mà bạn không hề biết đấy!

Vậy cùng khám phá xem những công dụng mà gạo đem lại trong cuộc sống hàng ngày ngoài dùng để nấu ăn còn là gì nhé!

Làm chín trái cây

các công dụng của gạo

Trái cây sẽ chín nhanh hơn khi bạn bỏ vào thùng gạo hoặc trong túi ni lông đựng đầy gạo. Thùng gạo là nơi lí tưởng để giữ khí ethylene - khí tỏa ra khi trái cây chín. Nhưng bạn cũng cần lưu ý rằng không để trái cây quá lâu trong thùng gạo, tốt nhất là không quá 2 ngày, nếu không trái sẽ bị hư mất nhé.

Cất dao

các công dụng của gạo

>> Xem thêm: Rau bina là gì? Công dụng tuyệt vời của rau bina đối với sức khỏe

Thay cho giá đựng dao chuyên dụng, hộp chứa đầy gạo dùng để cắm dao là một giải pháp kinh tế và rất phong cách. Bạn hãy thử thay đổi giá đựng dao ở nhà xem sao nhé.

Rửa ấm, hũ có miệng nhỏ

các công dụng của gạo

Ấm trà khó có thể vệ sinh bằng bàn chải hay miếng rửa chén ở những nơi ngóc ngách như vòi, miệng ấm. Bạn có thể cho một nắm gạo vào cùng với xà phòng và nước, lắc nhẹ sẽ giúp làm mềm những vết bám, giúp việc làm vệ sinh ấm sẽ dễ hơn nhiều.

Cứu điện thoại di động ngâm trong nước

các công dụng của gạo

Điện thoại di động rơi vào nước là chuyện chẳng ai muốn nhưng có thể xảy ra bất kì lúc nào. Và gạo sẽ là cứu tinh tuyệt vời cho bạn. Sau khi sấy điện thoại, bạn cho điện thoại vào túi ni lông chứa gạo. Nhớ là phải lấy pin và sim ra, rồi để trong túi khoảng 24 giờ hoặc lâu hơn. Sau khi lấy ra, hãy mang đến cho cửa hàng điện thoại uy tín để sửa chữa nhé.

Thay thế nước hoa xịt phòng

các công dụng của gạo

>> Xem thêm: Đường thốt nốt là gì? Công dụng của đường thốt nốt

Nếu bạn muốn phòng có mùi thơm tinh tế, dịu nhẹ, hãy thử pha 10 đến 20 giọt tinh dầu yêu thích với 1/4 - 1/2 cốc gạo trong một cái hũ không đậy nắp.

Thử độ nóng của dầu

các công dụng của gạo

Nếu muốn kiểm tra xem dầu đã đủ nóng để chiên thức ăn chưa, bạn có thể cho vài hạt gạo vào đó. Nếu chưa đủ nóng, gạo sẽ chìm, không thì gạo sẽ nổi. Bạn chỉ việc vớt gạo ra rồi cho thực phẩm cần chiên vào thôi.

Tránh gỉ sét

các công dụng của gạo

Hãy thử cất dụng cụ gia đình trong thùng gạo, đặc biệt với những nơi ẩm ướt. Gạo sẽ hấp thụ độ ẩm, ngăn ngừa gỉ sét.

Làm túi chườm nóng

các công dụng của gạo

Cho gạo vào túi vải sạch, sau đó bỏ vào lò vi sóng khoảng 30 giấy. Tiếp theo, bạn có thể dùng như một túi chườm nóng, chườm lên những chỗ đau nhức.

Bạn có ngạc nhiên khi biết được tất cả công dụng của gạo không? Giờ thì đừng nghĩ chỉ dùng gạo để làm lương thực hàng ngày thôi nhé! Phí lắm đấy!

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: Afamily.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Tác dụng của nước vo gạo đối với thực phẩm Nhưng bạn đâu biết nước vo gạo còn có tác dụng khử mùi tanh và đánh bóng xoong nữa đấy. Cùng tìm hiểu tác dụng của nước vo gạo đối với bếp xinh nhà bạn nhé! Nước Vo Gạo Và 8 Ứng Dụng Bạn Nên Biết Bạn có thói quen hàng ngày vo gạo xong rồi đổ luôn nước đi hay không? Sau khi khám phá những mẹo hay với nước vo gạo, bạn sẽ phải cân nhắc lại đó. Tiền vào như nước nhờ mẹo đặt hũ gạo đúng chuẩn phong thủy Mẹo đặt hủ gạo giúp tiền vào như nước, bởi theo tập quán của người Á Đông, hũ gạo là kho của cải của gia đình. Hãy tham khảo cách đặt hũ gạo trong nhà này nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác