Blog

Chi tiết cách làm cơm gà xào phô mai trào lưu ẩm thực của giới trẻ

bởi Min Min
Wed, 27 Apr 2016 17:47:00 GMT

Dạo gần đây các món ăn liên quan đến phô mai rất được các bạn trẻ săn đón, nào thì khoai lắc phô mai, bánh gạo lắc phô mai… Và gần nhất đây là món cơm gà phô mai đang là trào lưu tiếp diễn các món phô mai. Cùng Xem chi tiết cách làm món cơm gà phô mai này nhé!

Dạo gần đây các món ăn liên quan đến phô mai rất được các bạn trẻ săn đón, nào thì khoai lắc phô mai, bánh gạo lắc phô mai… Và gần nhất đây là món cơm gà phô mai đang là trào lưu tiếp diễn các món phô mai. Cùng Xem chi tiết cách làm món cơm gà phô mai này nhé!

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1:

Chuẩn bị sẵn các nguyên liệu, thịt gà xé phay rang sẵn để vào chén. Cơm để nguội. Cà chua rửa sạch, cắt miếng nhỏ. Đầu hành trắng cắt nhỏ. Nấm rửa sạch, cắt miếng mỏng. Phô mai bào thành sợi mỏng. Đổ 5ml dầu vào chảo, đun nóng rồi thả phần củ hành vào phi.

Bước 2:

Cho cà chua, thêm nước và đường vào đun. Thêm nấm vào, đảo đều đến khi cà chua và nấm đều mềm. Đổ cơm nguội vào đảo đều. Cho 1/4 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng cà phê muối vào cơm rang.

Bước 3:

Đổ thịt gà xé phay vào chảo cơm, đảo đều. Thêm bắp hột luộc sẵn. Sau khi rang cơm cùng các nguyên liệu được một lúc thì đổ ra chén, phủ một lớp phô mai lên trên. Cứ một lớp cơm lại phủ một lớp phô mai đến khi đầy chén.

 Nếu dùng bắp tươi, có thể cho cùng lúc với nấm.

Bước 4:

Đặt chén cơm vào lò nướng ở 200 độ C đến khi phô mai hoàn toàn tan chảy, hòa quyện vào cơm và chuyển thành màu vàng là được.

Thành phẩm

Những miếng thịt gà xốp mềm, bên trên là phô mai béo ngậy, thơm ngon khiến bạn không thể kìm lòng.

Hãy thử đổi gió với cơm gà phô mai để cảm nhận hương vị mới lạ và đem lại cảm hứng mới cho cả nhà xem sao!

Nguồn: emdep.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Làm khoai tây nướng phô mai thơm cho ngày lạnh Đặt khoai tây nằm ngang lên 2 chiếc đũa, cắt lát mỏng khoai tây và chú ý luôn chừa khoảng 2cm phần đáy để khoai tây lát không bị cắt lìa. Chuẩn bị khay nướng. Cách Nấu Cơm Tấm Sườn Nướng Thơm Ngon Đúng Vị Sài Gòn Cách nấu cơm tấm ngon - Hạt tấm nhuyễn, khi thành cơm phải hội tụ đủ yếu tố tơi và ráo. Sườn ướp kỹ đậm đà, không được để quá khô, cũng không được mất đi vẻ óng Cách làm thịt gà nướng phủ phô mai cực béo cho cuối tuần Thịt gà nướng phủ phô mai là món ăn cực ngon, hấp dẫn khiến bạn không thể từ chối. Bạn có thể áp dụng món ăn này vào thực đơn gia đình cuối tuần.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác