Blog

Chia sẻ bí quyết trồng cà chua trĩu quả trong thùng xốp đơn giản nhất

bởi Dun Dun
Thu, 31 May 2018 14:30:00 GMT

Cà chua là loại quả xuất hiện trong hầu hết bữa ăn của các gia đình, nó không chỉ dùng để trang trí, giúp tăng màu sắc cùng hương vị mà còn là nguyên liệu làm đẹp của chị em. Tuy nhiên hiện nay vẫn có nhiều loại cà chua không rõ nguồn gốc, vậy tại sao bạn lại không bổ sung cà chua vào trong vườn rau sạch nhà bạn nhỉ? Tham khảo bí quyết trồng cà chua trĩu quả trong thùng xốp đơn giản dưới đây nhé!

Cà chua là loại quả xuất hiện trong hầu hết bữa ăn của các gia đình, nó không chỉ dùng để trang trí, giúp tăng màu sắc cùng hương vị mà còn là nguyên liệu làm đẹp của chị em. Tuy nhiên hiện nay vẫn có nhiều loại cà chua không rõ nguồn gốc, vậy tại sao bạn lại không bổ sung cà chua vào trong vườn rau sạch nhà bạn nhỉ? Tham khảo bí quyết trồng cà chua trĩu quả trong thùng xốp đơn giản dưới đây nhé!

Chuẩn bị dụng cụ trồng, đất trồng và giống

Thùng xốp:

Thùng xốp để trồng cà chua cần phải to vì cà chua là loại cây phát triển khá mạnh, dưới thùng xốp có đục lỗ cho cây thoát nước tốt hơn.

Đất trồng:

Đất trồng cà chua phải giàu dinh dưỡng và đặc biệt tơi xốp, bạn mua đất hữu cơ ở ngoài rồi trộn thêm trấu, phân ủ đã hoại mục vào đất sẽ rất tốt. Đất hữu cơ lại sạch sẽ, đủ dinh dưỡng cần thiết giúp cà chua phát triển xanh tốt. Nếu không thể tự làm phân hữu cơ, bạn hoàn toàn có thể mua phân bán ở các cửa hàng vật tư nông nghiệp.

Hạt giống:

Trong các cửa hàng vật tư nông nghiệp có bán rất nhiều giống cà chua để bạn lựa chọn, từ cà chua bi cho đến cà chua to nhỏ với nhiều màu sắc khác nhau. Tuy nhiên vẫn khuyến khích bạn nên chọn giống cà chua hữu cơ phổ biến khi lần đầu trồng cà chua. Vườn ươm cũng có bán sẵn cây con giống nếu bạn không chắc việc mình sẽ ươm mầm thành công. Để có được những quả cà chua ngon thì giống phải tốt, bạn nên mua hạt giống cà chua từ các địa chỉ bán hạt giống uy tín.

Bí quyết trồng cà chua trĩu quả trong thùng xốp

Với cách trồng từ hạt cà chua:

Đầu tiên bạn cần gieo hạt cà chua vào bầu đất, tưới nước hàng ngày để tạo độ ẩm cho đất, quan sát cho đến khi hạt bắt đầu nhú mầm và trổ lá. Nên để bầu ươm ở nơi đủ ánh sáng, bảo vệ chúng khỏi chim và chuột, thời gian để hạt cà chua nẩy mầm thường từ 1 đến 2 tuần.

Với cách trồng từ cây giống:

Cây giống bạn mua về hoặc cây con phát triển từ hạt ban đầu có chiều cao 10-25cm thì bạn cho cây sang thùng xốp. Như ở trên có nói bạn cần làm đất thật tơi xốp, 1 thùng thì chỉ nên trồng 2-3 cây, không nên trồng quá nhiều, cây sẽ không phát triển tốt. Cho cây vào ở giữa chậu, độ sâu của thân phải nằm dưới đất khoảng 50%, bởi vì phần thân này sẽ sớm mọc thêm rễ.

Quá trình chăm sóc cà chua trong thùng xốp

Tưới nước cho cà chua:

Những ngày đầu tiên khi trồng cà chua bạn cần phải tưới nước cho cây đều đặn, tuyệt đối không được tưới cây vào buổi trưa có nắng gắt, thời gian tuyệt nhất để tưới là vào sáng sớm hoặc chiều tối từ 5h. Khi tưới cây chỉ nên tưới vào phần thân và gốc, tránh tưới nước vào lá vào buổi tối.

Ở giai đoạn cà chua ra hoa và đậu quả sẽ cần nhiều nước nhất, bạn nên tăng thêm lượng nước tưới để cây phát triển xanh tốt. Trong giai đoạn này nếu cà chua thiếu nước thì thân cây và lá sẽ bị khô héo, quả non dễ rụng, bạn có thể tận dụng nước vo gạo để tưới cho cây cà chua hàng ngày sẽ rất tốt.

Điều lưu ý khi chăm sóc cà chua: Phải đảm bảo đất trồng luôn luôn được thông thoáng, không bị ngập úng nước, nếu tưới nước quá nhiều sẽ làm hư hại bộ rễ của cây, vì cây rất nhạy cảm với sâu bệnh. Khi cà chua đậu quả nếu gặp mưa nhiều thì quả sẽ chín chậm hơn và rất dễ nứt vì thừa nước.

Ánh nắng mặt trời:

Nên đặt chậu ở nơi đón được nhiều ánh sáng mặt trời, ít nhất là 6-7 tiếng/ngày nên trồng ở sân thượng có lưới che hoặc trồng nơi ban công. Ở giai đoạn quả chín nếu nhận được nhiều ánh nắng cũng sẽ cho ra kết quả thơm ngon hơn.

Dinh dưỡng cho cà chua:

Cà chua cần rất nhiều dinh dưỡng để nuôi thân, nuôi lá và nuôi quả do đó khi cây bắt đầu trổ hoa và đậu quả bạn cần bón bổ sung phân hữu cơ.

Làm giá đỡ cho cà chua:

Khi cây cà chua được khoảng 2 tháng thì bạn cần làm giá để đỡ cây bởi thân cây cà chua yếu và rất dễ đổ, có thể dùng cọc tre, dây treo và cố định thân cây vào cọc để giúp nâng đỡ, không bị đổ gập.

Thu hoạch cà chua trong thùng xốp

Thường chỉ sau khoảng hơn 2 tháng từ lúc trồng cây cà chua giống vào thùng xốp là bạn sẽ thấy xuất hiện những chùm quả đầu tiên. Quả cà chua ban đầu có màu xanh, cứ thế lớn dần hàng ngày và khi chín có màu đỏ đậm, bạn không nên ăn cà chua xanh vì lúc đó trong quá có nhiều thành phần có thể gây ngộ độc.

Quả cà chua có thể thu hoạch được là quả đã chín đỏ chứa vitamin C và lượng đường nhiều nhất. Ở ngoài chợ người ta thu hoạch quả từ khi quả ngả vàng và được làm chín trong quá trình vận chuyển do đó màu sắc sẽ không tươi bằng cà chua trồng và thường cứng hơn.

Hi vọng với bí quyết trồng cà chua trong thùng xốp ở trên giúp khu vườn tại gia của bạn thêm xanh tươi và an toàn hơn!

Sưu tầm & Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách trồng cà chua treo ngược không tốn diện tích để lấy quả Cách trồng này khá đơn giản, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đồng thời, cách trồng treo ngược cũng có thể áp dụng cho nhiều loại cây như ớt, dâu tây, dưa leo... Mẹo chọn đậu bắp non, giòn không lo bị già và cách bảo quản dành cho chị em mới bắt đầu vào bếp Cách chọn đậu bặp chuẩn không cần chỉnh. Với những chị em lần đầu đi chợ sẽ khó chọn được đậu bắp tươi. Lưu ngay cách chọn đậu bắp ngon, cách bảo quản này nhé Bật Mí Bí Mật Làm Sốt Cà Chua Spaghetti Đúng Chuẩn Hương Vị Ý Cách làm sốt cà chua spaghetti ngay tại nhà đúng chuẩn Ý. lưu trữ được để có một món mì spaghetti hoàn hảo, ngon từng sợi, mang cả hương vị nước Ý vào đĩa mì huyền thoại.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác