Blog

Chia sẻ bí quyết ướp gà, vịt, bồ câu và các loại chim đậm đà hương vị

bởi Dun Dun
Tue, 13 Jun 2017 09:27:00 GMT

Nhiều mẹ chế biến các món liên quan đến gà, bồ câu hay các loại chim xong thì khi thưởng thức thấy không mấy đậm đà cho dù đã có gia vị ướp trước khi nấu rồi. Nhưng các mẹ không biết vài mẹo này, lưu tâm một chút là đã có ngay món ngon thơm lừng đậm đà hương vị rồi nè!

Vì sao khi chế biến gà, vịt, bồ câu và các loại chim thì hay gặp trường hợp bên trong thịt còn sống hoặc bên ngoài cháy khét thì bên trong mới chín?

Nhiều mẹ chế biến các món liên quan đến gà, bồ câu hay các loại chim xong thì khi thưởng thức thấy không mấy đậm đà cho dù đã có gia vị ướp trước khi nấu rồi. Nhưng các mẹ không biết vài mẹo này, lưu tâm một chút là đã có ngay món ngon thơm lừng đậm đà hương vị rồi nè!

Bình thường trước khi chế biến thì các mẹ thường ướp với các gia vị như hành, tỏi, tiêu, đường, bột ngọt...và ngũ vị hương với mục đích tạo cho món ăn đậm đà và có hương vị hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, khi làm xong thì lại không đạt yêu cầu là do các lý do sau:

Như vậy để chế biến các món về gà, vịt, bồ câu và các loại chim đậm đà hương vị hơn thì hãy học theo cách làm này nha, cách nào hoàn toàn mới lạ một chút, là ướp nguyên liệu vào trong “nước ướp” đó!

"Nước ướp" này là nước táu, về cơ bản nước táu như là một loại nước ướp dùng trong các món quay nướng, chiên như sườn heo nướng, gà xối mỡ, chim bồ cây quay, vịt quay, chim cút quay...

Các mẹ chuẩn bị nước ướp gia vị gồm hoa hồi, đinh hương, quế, gừng, tỏi, củ hành tím để nguyên vỏ đập giập.

Rồi lấy 1 nồi nước tùy theo nguyên liệu to hay nhỏ, nhiều hay ít lượng nước phải đủ để ngập nguyên liệu chế biến, sau đó cho các gia vị nêu trên vào đun sôi cùng với xì dầu, muối, đường nêm làm sao hơi mặn lại, thời gian đun sôi từ 15 đến 20 phút sao cho hương của gia vị tiết ra hết trong nước ướp.

Trước khi cho vào nồi nước ướp thì các mẹ nên xăm vào các chỗ có thịt dày như đùi, ức, phần thịt nối với cánh rồi mới cho vào nồi ướp. Khi nước ướp sôi lên thì bạn tắt lửa và ngâm nguyên liệu ít nhất 30 phút hoặc nhiều hơn càng tốt nhằm mục đích cho gia vị ngấm vào nguyên liệu hơn.

Trước khi chiên hay khìa, kho...các mẹ nên vớt ra để cho thật ráo rồi mới tiếp tục chế biến tiếp. Với các món gà kho, muốn màu vàng đẹp mắt bạn nên thắng mỡ gà cho vào chung phần nước kho. Cách làm này sẽ biến nồi gà kho của bạn càng thêm thơm ngon và béo ngậy đó.

Hi vọng những thông tin sưu tầm được sẽ giúp ích cho các mẹ có thể chế biến món ăn ngon và đẹp mắt hơn nhé!

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

4 bước chuẩn cho các món cá kho không bị tanh Cá kho được rất nhiều bà nội trợ lựa chọn là món ăn chính trong bữa ăn của gia đình mình. Sau đây Cooky sẽ giới thiệu với các bạn mẹo kho cá không bị tanh nhé! Trứng gia cầm nào bổ nhất: Gà, vịt, ngỗng, cút hay bồ câu? Trứng gia cầm là thực phẩm chúng ta thường ăn hàng ngày. Liệu các mẹ có biết được loại trứng gia cầm nào là bổ nhất không? Gà Rô Ti: Cách Làm Gà Rô Ti Nước Dừa Xiêm Ngũ Vị Hương Ngon Đậm Đà Cách làm gà rô ti thơm ngon vàng ươm đẹp mắt tại nhà. Gà rô ti đậm đà hương vị là món ngon dễ làm được nhiều người yêu thích. Gà rô ti có cách làm đơn giản bạn sẽ thành công với công thức này!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác