Blog

Chia sẻ bí quyết và thời gian ướp 4 kiểu thịt để có được món nướng ngon tuyệt hảo

bởi Xu Xu
Mon, 12 Dec 2016 09:39:00 GMT

Bạn đã sẵn sàng cho những bữa tiệc cuối tuần chưa? Thời tiết Sài Gòn mùa này se lạnh, cũng có chút không khí gọi là Noel. Cuối tuần cùng nhau bày tiệc, soạn đồ nướng quây quần bên bếp than, quá thích. Vậy bạn đã chuẩn bị những món nướng nào, đã nắm hết những bí quyết ướp thịt ngon hoàn hảo chưa? Nếu chưa thì hãy đọc ngay bài này để nắm rõ hơn về cách ướp cũng như thời gian ướp 4 kiểu thịt nướng để có món nướng ngon hoàn hảo dưới đây nhé!

Bạn đã sẵn sàng cho những bữa tiệc cuối tuần chưa? Thời tiết Sài Gòn mùa này se lạnh, cũng có chút không khí gọi là Noel. Cuối tuần cùng nhau bày tiệc, soạn đồ nướng quây quần bên bếp than, quá thích. Vậy bạn đã chuẩn bị những món nướng nào, đã nắm hết những bí quyết ướp thịt ngon hoàn hảo chưa?

Nếu chưa thì hãy đọc ngay bài này để nắm rõ hơn về cách ướp cũng như thời gian ướp 4 kiểu thịt nướng để có món nướng ngon hoàn hảo dưới đây nhé!

Thịt bò nướng - Ướp trên 30 phút

Nhắc đến bò nướng thì không thể bỏ qua bulgogi – món bò "huyền thoại" của người Hàn với vị đậm đà đặc trưng và phần thịt mọng nước. Bạn cũng có thể thưởng thức bò bulgogi đúng chuẩn Hàn ngay tại nhà với công thức sau:

Sườn nướng - Ướp trên 6 tiếng

Nếu muốn ăn sườn nướng mà chưa biết làm gì, thì cứ theo công thức sườn nướng mật ong Galbi này mà làm. Vị ngọt của mật ong rất hợp với ngọt thịt từ sườn, biến Galbi trở thành món nướng được ưa chuộng thứ hai chỉ sau bulgogi tại Hàn thôi đấy:

Thịt gà nướng - Ướp trên 2 đến 3 tiếng

Để làm mềm thịt gà người ta thường ngâm nó qua hỗn hợp sữa lên men (buttermilk). Vậy nếu bạn nướng gà với chính hỗn hợp này thì sao? Gà sẽ mọng nước, giòn da và ngon tuyệt vời! Check thử công thức gà nướng sốt buttermilk đậm chất miền Nam nước Mỹ này nhé:

#Tip: Cách làm buttermilk từ sữa và chanh: Sữa tươi không đường thêm vài giọt chanh, khuấy đều, để khoảng 10' phút là bạn sẽ có buttermilk.

Tôm nướng - Ướp trên 30 phút

Tôm thường được nướng với ít gia vị để giữ độ tươi ngon tự nhiên, tuy nhiên công thức tôm nướng cay kiểu Thái này sẽ làm bạn phải thay đổi suy nghĩ! Vị cay đặc trưng hòa cùng một chút chua và ngọt, món tôm sẽ lạ miệng và đậm đà hơn nhiều:

Hãy cùng gia đình hoặc bạn bè lên plan cho ngày cuối tuần thôi nào. Tưởng tượng thôi cũng thèm thuồng lắm rồi. Chúc các bạn thành công với cách ướp và thời gian 4 kiểu thịt nướng để có món nướng ngon hoàn hảo nhé!

St

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

5 cách làm nước sốt ướp thịt cá đậm đà Sau khi sơ chế nguyên liệu dùng để xào, kho, nướng... bạn phải trải qua công đoạn ướp gia vị như vậy nguyên liệu sẽ thấm đều, đậm đà và ngon hơn. Cách ướp gia vị theo thứ tự đúng chuẩn nhà nào cũng nên biết Nếu đã trở thành một nội trợ giàu kinh nghiệm thì bạn thử kiểm chứng cách ướp gia vị cho món ăn đúng chuẩn sau đây sẽ khiến cho món ướp thơm ngon đến đâu nhé! Bí Quyết Ướp Đồ Nướng Ngon, Ăn Hoài Không Thấy Ngán Bạn muốn ăn thịt nướng nhưng không biết cách ướp đồ nướng ngon thì hãy đọc ngay bài viết sau đây nhé! Bài viết hướng dẫn chi tiết từ khâu chuẩn bị gia vị ướp đồ nướng nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác