Blog

Chiếc kẹp quần áo có thể giúp chữa hiệu quả nhiều bệnh

bởi Tử La Lan
Wed, 11 May 2016 17:44:00 GMT

Các điểm trên vành tay có liên hệ và tác động mạnh mẽ đến những cơn đau nhức ở mỗi bộ phận nhất định của cơ thể. Dùng kẹp quần áo kẹp lấy vành tay có thể giúp bạn giảm đi nhiều những cơn nhức mỏi ấy. Hãy tham khảo những gợi ý và hướng dẫn cụ thể ngay sau đây nhé!

Có tổng cộng 6 vị trí có thể kẹp được trên vành tay của bạn. Mỗi vị trí được kẹp trên tai sẽ có một tác động đến cơ quan nhất định trên cơ thể. Giúp giảm đau mỏi và nhiều bệnh thường gặp phải trong sinh hoạt hằng ngày. Bạn có thể tìm hiểu rõ hơn ở các gợi ý và hướng dẫn ngay sau đây:

Vị trí thứ nhất, giúp giảm đau lưng và vai

Phần cao nhất ở trên vành tai có liên hệ trực tiếp tới các cơn đau ở vùng lưng và vai. Sử dụng kẹp áo kẹp vào vành tai nhằm tác động áp lực lên vùng này trong vài phút sẽ giảm thiểu căng thẳng đáng kể. Bạn cũng có thể áp dụng phương pháp này vài lần trong ngày để giảm bớt sự đau nhức cho lưng và vai.

>> Xem thêm: Chữa đau lưng bằng 4 bài thuốc dân gian dễ tìm ngay tại nhà

Vị trí thứ hai, hỗ trợ các cơ quan nội tạng

Tiếp ngay sau vị trí trên cùng là khu vực có liên quan tới các cơ quan nội tạng trong cơ thể. Nếu bạn thấy nội tạng như ổ bụng, gan, thận... của mình bị đau một cách dữ dội thì tốt nhất nên đến gặp bác sĩ. Tuy nhiên, nếu đó chỉ là sự khó chịu hoặc một cơn đau nhỏ, bạn có thể sử dụng kẹp áo hoặc dùng tay day nhẹ vào khu vực này. Đây chính là biện pháp giúp thoát khỏi cơn đau dễ dàng mà bạn đang tìm kiếm.

Vị trí thứ ba, giảm đau nhức khớp

Ngay trên vị trí chính giữa vành tai là nơi có liên kết chặt chẽ tới các cơn đau liên quan đến vùng khớp. Sử dụng kẹp áo hoặc day ngón tay tác động lên khu vực này khi bị đau khớp là một lời khuyên bạn nên thử. Bạn nên đi khám nếu đó là bệnh mãn tính, tuy nhiên tại sao không thử phương pháp đơn giản này trước?

Vị trí thứ tư, xoang và họng

Chếch xuống dưới vị trí giữa vành tai là khu vực có liên quan tới các xoang và họng. Nếu bạn bị xoang hoặc cảm lạnh, tác động lực lên vị trí này sẽ hỗ trợ đáng kể trong việc giảm bớt căng thẳng cũng như ngắt cơn đau họng.

>> Xem thêm: Cách chữa đau họng đơn giản, nhanh chóng mà hiệu quả

Vị trí thứ năm, biện pháp cho bệnh tiêu hóa

Ngay trên thùy tai là vị trí liên quan đến các bệnh tiêu hóa. Sử dụng phương pháp trên sẽ giúp giảm các vấn đề về tiêu hóa và bệnh dạ dày. Nếu bạn là một người thường xuyên gặp các vấn đề về tiêu hóa thì đây sẽ là phương pháp hữu ích để phòng ngừa các biểu hiện khó chịu.

Vị trí thứ sáu, giảm cơn đau đầu và tim

Thùy tai là nơi được kết nối với hai trong số những bộ phận quan trọng nhất của cơ thể: đầu và tim. Tác dụng lực lên thùy tai giúp thúc đẩy sức khỏe tim mạch và giảm bớt các cơn căng thẳng. Phương pháp này khá hiệu quả trong việc loại bỏ các cơn đau đầu.

Những lưu ý khi áp dụng cách kẹp vành tay:

  • Dụng cụ sử dụng: kẹp quần áo, nên dùng loại bằng gỗ. Kẹp sắt có lực mạnh hơn và dễ gây tổn thương tai.
  • Thời gian kẹp mỗi lần: chỉ nên kẹp từ 2 - 3 phút ở mỗi vị trí. Chú ý các biến đổi của cơ thể khi kẹp vào tai. 
  • Cách làm: để phần có lực mạnh nhất của kẹp vào vị trí cần làm, thao tác dứt khoát, không day đi day lại kẹp trên tai. Kẹp ở vành tai, không đưa quá sâu vào bên trong tai gây tổn thương các mô khác.

Đây là phương pháp chữa nhức mỏi và nhiều bệnh thông dụng rất hiêu quả dễ áp dụng mọi lúc, mọi nơi, không làm ảnh hưởng tới công việc và sinh hoạt hằng ngày của bạn. Khi muốn thức hiện nên nhớ rõ những lưu ý để đạt hiệu ứng tích cực nhất nhé!

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: kenh14.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

10 tác dụng chữa bệnh đáng ngạc nhiên của mồng tơi Món canh mồng tơi thường xuất hiện trong các mâm cơm mùa hè oi bức vừa dễ ăn lại có nhiều công dụng không ngờ. Mẹo dân gian chữa bệnh ra mồ hôi tay Mùa hè nóng nực, đã thế tay chân lúc nào cũng ướt đẫm mồ hôi gây ra cảm giác thật khó chịu. Vậy làm gì để đối phó với tình trạng này đây? Chỉ cần 4 trái đậu bắp mỗi ngày có thể chữa bệnh tiểu đường Vứt bỏ phần xác đậu bắp và uống hết cốc nước này. Tuy có thể hơi khó uống nhưng nó hoàn toàn không có mùi vị gì, ngược lại nó rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác