Blog

Chiêu Dạy Con Biết Xì Mũi Một Phát Ăn Ngay

bởi Cobe lilom
Wed, 28 Sep 2016 14:43:00 GMT

Thời tiết mùa đông thay đổi, nhiệt độ giảm sâu khiến rất nhiều em bé bị sổ mũi, ngạt mũi. Việc làm sạch các chất nhầy trong mũi khi đó rất qian trọng vì nếu để lâu nước mũi sẽ rơi xuống cổ họng, tạo thành đờm nhớt ứ đọng tại đây khiến con nhanh chóng bị ho có đờm, nặng hơn có thể lan xuống phổi gây viêm đường hô hấp, viêm phổi.

Thời tiết mùa đông thay đổi, nhiệt độ giảm sâu khiến rất nhiều em bé bị sổ mũi, ngạt mũi. Việc làm sạch các chất nhầy trong mũi khi đó rất qian trọng vì nếu để lâu nước mũi sẽ rơi xuống cổ họng, tạo thành đờm nhớt ứ đọng tại đây khiến con nhanh chóng bị ho có đờm, nặng hơn có thể lan xuống phổi gây viêm đường hô hấp, viêm phổi.

Với những bé đã lớn và có ý thức, việc xì mũi là không quá khó khăn. Tuy nhiên với trẻ nhỏ, các bà mẹ vẫn thường chỉ biết cách rửa mũi, hút mũi cho con. Công việc này đôi khi vấp phải sự kháng cự quyết liệt của các bé do hoảng sợ hay khó chịu. Thậm chí, một số phụ huynh còn nảy ra “sáng kiến” dùng miệng hút mũi cho con mà không biết cách làm này sẽ lợi bất cập hại vì khiến bệnh của trẻ nặng thêm do mầm bệnh trong miệng sẽ lây cho em bé.

Xin mách mẹ mẹo dạy con tự biết xì mũi vô cùng hiệu quả theo cách dưới đây:

Chuẩn bị:

Thực hiện:

Bước 1: Mẹ chuẩn bị một cục bông gòn, viên lại thành hình tròn nhỏ. Cùng con chơi trò chơi “thổi bông bằng mũi” sao cho nhờ luồng hơi từ mũi của bé cục bông sẽ di chuyển, bay ra khỏi lòng bàn tay mẹ. Tuy nhiên mẹ lưu ý, không nên viên cục bông nhỏ quá vì có thể trẻ sẽ vô tình hít vào mũi.

Bước 2: Khi con đã thành thạo việc thổi ra bằng mũi, mẹ hướng dẫn con lấy giấy vệ sinh, dùng tay ấn một bên cánh mũi rồi dùng lực thổi thật mạnh bên cánh mũi còn lại để tống chất chầy ra ngoài. Lặp lại tương tự với cánh mũi kia.

Bước 3: Sau khi xì mũi, mẹ cần hướng dẫn con vứt bỏ khăn giấy vào thùng rác đúng nơi quy định và rửa tay bằng xà phòng thật sạch để tránh vi khuẩn lây lan.

Chỉ với 3 bước đơn giản, an toàn lại không gây khó khăn cho trẻ. Thử áp dụng với phương pháp này nhé! Chúc mẹ thành công.

(Nguồn: www.eva.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách rửa mũi cho trẻ sơ sinh đúng cách Cách rửa mũi cho trẻ sơ sinh đúng và an toàn nhất không phải mẹ nào cũng nắm rõ. Vậy hãy để Cooky hướng dẫn bạn cách làm với 3 bước đơn giản. 8 mẹo chữa nghẹt mũi cực đơn giản cho con mà mẹ nào cũng nên biết Khi con bạn bị sổ mũi thì tuyệt đối không được tắm cho bé bằng nước lạnh. Bởi tắm nước lạnh sẽ khiến tình hình bệnh của con càng nặng hơn.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác