Blog

Choáng với 10 công dụng làm đẹp từ cánh hoa hồng

bởi Bé Bắp
Tue, 07 Jun 2016 17:39:00 GMT

Những cánh hoa hồng mỏng manh có thể vô vàn những công dụng làm đẹp tuyệt vời mà không phải ai cũng biết.

Những cánh hoa hồng mỏng manh có thể vô vàn những công dụng làm đẹp tuyệt vời mà không phải ai cũng biết.

Làm nước hoa hồng

Cách làm: Thay vì sắm cho mình một chai nước hoa hồng từ những thương hiệu mỹ phẩm lớn và đắt tiền thì bạn hoàn toàn có thể tự chế cho mình một chai nước hoa hồng cực kỳ đơn giản chỉ bằng 1 chén cánh hoa hồng tươi và 2 chén nước sôi.

Việc sử dụng nước hoa hồng trong những ngày hè nóng bức cực kỳ tốt vì vừa có thể giúp giữ ẩm tốt hơn cho da, vừa giúp se khít lỗ chân lông. Sau những bước chăm sóc da như tẩy da chết và rửa sạch mặt thì thoa nước hoa hồng là bước không thể thiếu để giúp làn da khô thoáng và tươi mới.

Làm sáp

Sáp hoa hồng có tác dụng dưỡng môi cực kỳ tuyệt vời. Nhất là vào những ngày đầu đông se lạnh, những hộp sáp dưỡng môi này sẽ là thần hộ mệnh cho làn môi.

Nguyên liệu: Dầu ôliu, dầu hạt hướng dương, nước hoa hồng, sáp ong.

Cách làm: Bạn cho sáp ong, dầu ôliu vào cốc thủy tinh, cho nước vào nồi với mực nước vài cm. Đặt cốc thủy tinh vào giữa, đun ở lửa trung bình cho sáp ong nóng chảy và thỉnh thoảng trộn các loại dầu và sáp ong. Khi sáp ong tan chảy hoàn toàn có thể cho thêm ít nước hoa hồng vào hỗn hợp sáp ong. Khi để nguội 20 phút thì bạn dùng ống hút cho hỗn hợp vào lọ, sau đó đợi sáp khô là xong.

Mặt nạ dưỡng ẩm

Cách làm: Khi có được nước hoa hồng, bạn có thể tận dụng nó để dưỡng ẩm. Bạn chỉ cần chuẩn bị 2 thìa cà phê nước hoa hồng, 2 thìa mật ong, 2 thìa dầu hạnh nhân và vài giọt vitamin E là bạn đã có trong tay mặt nạ dưỡng ẩm cực tốt. Rửa sạch mặt, thoa lớp mặt nạ này lên da và dùng 3 ngón tay massage nhẹ nhàng trong 15 phút. Mặt nạ này có khả năng giúp da sạch sẽ và trắng sáng và nên thực hiện 2 lần/ tuần để có kết quả tốt nhất.

Tẩy tế bào chết

Những cách hoa hồng mỏng manh cũng có thể tẩy tế bào chết cho da, loại bỏ bụi bẩn và giúp da sáng mịn.

Cách làm: Chỉ cần trộn vài cánh hoa hồng đã nghiền với 2 thìa mật ong, 1 thìa nước cốt chanh tạo thành hỗn hợp sền sệt. Đắp lên mặt trong 20 phút, rửa lại với nước ấm. Phương pháp này có thể loại bỏ tế bào chết bên trong da và giúp da sáng bóng. Thực hiện đều đặn 1–2 lần mỗi tuần để có được kết quả như ý.

Dưỡng da sâu

Cách làm: Cho 1/2 thìa bột cánh hoa hồng, 1/2 thìa sữa tươi, 1/4 bột mì thoa đều hỗn hợp lên da mặt. Để hỗn hợp khô tự nhiên rồi bóc nhẹ ra. Thực hiện đều đặn 3-4 lần/tuần bạn sẽ cảm nhận rõ sự thay đổi tuyệt vời của làn da. Hỗn hợp này có thể dùng vào 4 mùa quanh năm.

Hết thâm

Với những vết thâm sau mụn hoàn toàn có thể loại bỏ hoàn toàn bằng cách sử dụng mặt nạ từ những cách hoa hồng. Không những se mụn, không để lại thâm mà còn có thể dưỡng da sau mụn cực kỳ hiệu quả.

Cách làm: Dùng hỗn hợp sữa tươi, bột nghệ, cánh hoa hồng sau khi nghiền nát, trộn với nhau thành mặt nạ dưỡng da.

Xông mặt

Chỉ cần thả thật nhiều cánh hoa hồng vào chậu nước sôi, đưa mặt xuống gần để xông mặt. Chỉ với 10–15 phút xông mặt mỗi ngày thì sẽ thấy làn da căng mịn, bụi bẩn cũng bị loại bỏ nhanh chóng.

Cân bằng da

Với bồn nước tắm ngâm nhiều cánh hoa hồng sẽ là một liệu pháp giúp bạn cân bằng da, giúp tinh thần phấn chấn hơn, bớt căng thẳng hơn, đồng thời có thể giúp da cân bằng.

Làm nước hoa

Cách làm: Giã 250gram nụ và cánh hoa hồng màu trắng trộn cùng với 2 thìa nước hoa hồng. Cho hết vào lọ, đóng kín nắp lại, để qua đêm. Sáng hôm sau chỉ cần lọc lấy nước. Vậy là bạn đã dễ dàng có được hỗn hợp nước hoa thơm mát.

Trị mụn

Cách làm: Giã nhuyễn cánh hoa hồng trắng, đắp lên phần mụn đang sưng. Chỉ với cách đơn giản này hoàn toàn có thể loại bỏ mụn nhanh chóng mà không cần dùng thêm cách nào khác. Tuy nhiên cách này chỉ áp dụng cho vùng da không bị mụn nhiều và chưa bị nhiễm trùng nặng.

Hãy tận dụng những cánh hoa hồng còn dư trong việc làm đẹp nhé! Không những hiệu quả còn giúp chị em phụ nữ tự tin, tươi trẻ hơn.

(Nguồn: www.emdep.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

15 cách làm đẹp từ nguyên liệu trong bếp Những nguyên liệu làm đẹp vừa "rẻ bèo" lại vừa mang lại hiệu quả khá bất ngờ trong công cuộc làm đẹp sẽ khiến bạn phải bất ngờ. Những công dụng làm đẹp bất ngờ từ vỏ măng cụt Măng cụt không chỉ là loại quả rất tốt cho sức khỏe mà ngay cả vỏ của nó cũng có rất nhiều công dụng, nhất là trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ. Những công dụng làm đẹp tuyệt vời từ Cam Những dưỡng chất có trong quả cam không chỉ có ích cho sức khỏe mà còn có thể chăm sóc, nuôi dưỡng làn da. Hãy tham khảo những bí quyết làm đẹp từ quả cam

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác