Blog

Chữa bệnh đơn giản với trầu không

bởi Nhung Bướng Bỉnh
Tue, 24 Nov 2015 15:05:00 GMT

Trầu không hay còn gọi là trầu hương, trầu cay. Không chỉ dùng để ăn với vôi và cau, trầu còn là vị thuốc dân gian chữa được nhiều bệnh thông thường như đau đầu, cảm lạnh, các bệnh về da…

Trầu không hay còn gọi là trầu hương, trầu cay. Không chỉ dùng để ăn với vôi và cau, trầu còn là vị thuốc dân gian chữa được nhiều bệnh thông thường như đau đầu, cảm lạnh, các bệnh về da…

1. Chữa đau đầu

Dùng cuống lá trầu 7-10 cái, giã nhuyễn, lấy nước cốt pha mật ong uống, đồng thời lấy 2 đầu nhọn của lá trầu nhai dập đắp vào hai bên thái dương.

2. Chữa cảm lạnh

Dùng lá trầu giã nhuyễn, cho vào khăn mặt hoặc khăn tay, nhúng vào nước ấm, đánh gió dọc hai bên cột sống. Dùng cách này an toàn hơn cạo gió.

3. Chữa đau bụng

Đau bụng do lạnh gây nôn mửa, ợ chua, ỉa chảy, ăn không tiêu. Dùng 2-4 lá trầu nhai nuốt nước. Đồng thời lấy 3-4 lá trầu, hơ nóng cho héo mềm, đắp lên rốn và dùng băng giữ lại.

4. Chữa ho rát họng

Trộn 1/4 thìa nước ép cây húng quế với nước cây bạc hà, gừng tươi, lá trầu không với mật ong. Dùng nước này để ngậm sẽ thấy hiệu quả nhanh chóng.

5. Chữa các bệnh ngoài da

Hắc lào, chàm, lở loét, mẩn ngứa, côn trùng đốt, trẻ bị hăm, rôm sảy... chỉ cần lấy lá trầu, giã nhuyễn, hoà nước đun sôi để nguội, rửa, đắp chỗ tổn thương.

6. Chữa bỏng

Lá trầu giã nhuyễn với ít rượu, đắp lên vết bỏng. Chú ý, tránh bôi nhiễm và chỉ dùng với trường hợp bỏng diện hẹp ngoài da (bỏng nước sôi).

7. Thông sữa

Sau khi sinh, sản phụ cương sữa, lấy lá trầu không hơ nóng bầu vú giúp sữa xuống nhanh giảm đau nhức.

8. Chữa nước ăn chân

Lấy lá trầu không 8gr, lá ráy 50gr cắt nhỏ, đổ ngập nước, đun sôi, để nguội rồi ngâm chân. Hoặc lấy một nắm lá trầu không đun sôi để nguội ngâm chân cũng rất hiệu nghiệm.

9. Chữa bệnh về phổi

Khi mắc bệnh về phổi, lấy lá trầu không tẩm dầu mù tạt, hơ ấm, đặt lên ngực sẽ giảm được ho và giúp bệnh nhân dễ thở hơn.

10. Trị hôi nách

Cắt chanh làm đôi, xoa lên vùng nách. Sau đó, giã nát lá trầu không, đắp lên vùng nách. Thực hiện 2-3 lần/tuần bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Nếu bạn bị 1 trong 10 trường hợp trên, nhanh tay áp dụng thử xem nhé!

Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

10 tác dụng chữa bệnh đáng ngạc nhiên của mồng tơi Món canh mồng tơi thường xuất hiện trong các mâm cơm mùa hè oi bức vừa dễ ăn lại có nhiều công dụng không ngờ. Những Cách Chữa Bệnh Bằng Trái Sung Trái sung không chỉ dùng để ăn mà còn có nhiều tác dụng chữa bệnh như viêm khớp, viêm họng, phế quản. Dưới đây là những cách chữa bệnh từ trái sung đơn giản 6 loại lá chữa bệnh ho hiệu quả Thay vì phải uống thuốc, Cooky sẽ mách cho mọi người cách trị ho bằng sử dụng các loại cây nhà lá vườn, là những lá cây quen thuộc mà hằng ngày vẫn hay dùng.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác