Blog

Chữa bệnh tự nhiên bằng việc đi chân đất bạn nên biết

bởi Minh Chu
Thu, 15 Dec 2016 09:46:00 GMT

Theo đông y, mỗi một vị trí ở lòng bàn chân đều tương đương với một bộ phần trên cơ thể. Chính vì thể việc massage bằng đi chân đất sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và có thể chữa được nhiều bệnh tự nhiên mà bạn không ngờ tới đấy!

Lòng bàn chân là một mô hình thu nhỏ với mỗi vị trí trong lòng bàn chân đều tương đương với mỗi bộ phần trên cơ thể. Việc đi chân đất (chân trần) khiến lòng bàn chân tiếp xúc với nhiều địa hình không bằng phẳng, với nhiều mức nhiệt độ khác nhau sẽ ví như một cách massage (mát xa) tự nhiên, rất lợi cho sức khỏe.

Sau đây là những lợi ích của việc được massage tự nhiên cho lòng bàn chân mang lại mà bạn cần nên biết:

Đi chân đất giúp máu huyết lưu thông tốt hơn

Các mạch máu ở lòng bàn chân được massage và thư giản sẽ tạo động lực vận chuyển, lưu thông máu qua lòng bàn chân. Giảm các tình trạng tê chân, và đâu khớp cổ chân, ngón chân.

Hiệu quả nhất nếu bạn thưởng xuyên đi chân đất trên bề mặt cỏ ướt, gỗ hay sỏi nhé!

Đi chân đất sẽ có lợi cho hệ thần kinh

Các huyệt vị trên lòng bàn chân tương ứng với nhiều vị trí trong cơ thể như não (đầu ngón chân), thùy não - tiểu não - hành não - dây thần kinh sọ V (nằm trên ngón cái), thần kinh tọa (phía gót chân), ... khi các huyệt thần kinh này được kích thích thường xuyên sẽ tạo nên sự nhạy cảm cho thần kinh, giúp phản xạ tốt hơn, tránh lão hóa, ...

Đi chân đất giúp chữa chứng mất ngủ hiệu quả

Không chỉ lục phủ ngũ tạng chịu sự kích thích và hưng phấn mà còn có huyệt mất ngủ (phía tiếp giáp giữa gót chân và giữa lòng bàn chân) cũng sẽ liên tục được xoa, ấn, rung động, giúp cho bạn ngủ ngon hơn. Nếu vườn nhà có rải sỏi và đá nhỏ thì bạn nên dành thời gian 15-20 đi qua lại bằng chân trần trên chúng. Những lỗm chỗm đá và sỏi đấy là phương thức tốt nhất để bạn có thể ấn đầy huyệt vị trên lòng bàn chân một cách tự nhiên và hiệu suất lại cao.

Đi chân đất giúp giảm stress và trầm cảm

Đi dạo bằng chân đất sẽ giúp bạn thư giản một cách tốt nhất. Nhất là dạo trên bờ biển có thể cải thiện tâm trạng của bạn theo hướng tốt hơn, giảm thiểu những áp lực và hướng tới sự cởi mở hơn.

Đi chân đất giúp chống gốc tự do trong cơ thể

Gốc tự do nói về các phản ứng oxy hóa xảy ra trong cơ thể (do một phân tử với một điện tử độc thân) gây ra các loại bệnh và nhiều tác hại trên cơ thể. Việc đi chân đất có thể trung hòa nhiều điện tích hạn chế các điện tích độc thân trong cơ thể nên trực giảm được việc hình thành gốc tự do.

Đi chân đất giúp tăng sự đề kháng cho cơ thể

Việc thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với môi trường đất sẽ giúp cơ thể sớm hình thành các kháng thể chống lại nhiều vi khuẩn từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể. Thói quen đi chân đất này nên hình thành từ lúc còn trẻ nhỏ để sớm được hưởng lợi từ những kháng thể hữu ích này nhé!

Lưu ý: Tuy việc đi chân đất hoàn toàn có lợi, có thể giúp chữa nhiều bệnh tự nhiên nhưng bạn nên cân nhắc môi trường đất cũng như điều kiện cụ thể như thế nào nữa nhé! Tốt nhất là trong sân vườn nhà bạn nên thiết kế có một thảm cỏ xanh hay 1 con đường rải đầy sỏi có như vậy thì chỉ cần luyện tập thể dục dưới chân trần trong sân vườn cũng đủ đảm bảo lợi ích sức khỏe tối đa rồi đấy!

(Chu Minh)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Những Bài Thuốc Chữa Bệnh Dân Gian Đơn Giản Nhưng Cực Kỳ Hiệu Quả Ho lâu ngày, đau lưng dai dẳn, khó ngủ... và nhiều bệnh khác mà uống thuốc tây hoài mà vẫn không hết thì hãy tham khảo những bài thuốc dân gia sau đây nhé! Lá mãng cầu: Bài thuốc chữa bệnh tiểu đường, thấp khớp Mãng cầu xiêm rất giàu axit ascorbic (vitamin C), carbohydrate, axit amin, niacin, sợi, riboflavin, canxi, sắt, phốt pho và thiamine. Mẹo chữa bệnh cực hay khi nhúng bông với rượu đặt vào rốn Theo y học cổ truyền, sử dụng rượu là phương pháp chữa bệnh hiệu quả nhất tại nhà để ngăn chặn kịp thời những cơn đau, mệt mỏi không đáng có.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác