Blog

Chữa đau lưng bằng 4 bài thuốc dân gian dễ tìm ngay tại nhà

bởi Tử La Lan
Tue, 12 Apr 2016 14:35:00 GMT

Ngồi lâu nhất là dân văn phòng sẽ khiến vùng lưng rất mỏi, lâu dài sẽ sinh ra đau, khó chịu, tốn nhiều thuốc vẫn không thể chữa khỏi. Hãy tham khảo 4 bài thuốc dân gian bằng những nguyên liệu dễ tìm có công dụng chữa đau lưng rất hữu hiệu ngay sau nhé!

Bằng những nguyên liệu dễ tìm như lá lốt, gừng tươi, chuối hột, hay ngãi cứu... bạn có thể sử dụng thành nhiều bài thuốc chữa đau lưng rất hiệu quả luôn đấy nhé!

1. Bài thuốc chữa đau lưng bằng lá lốt

Lá lốt có vị nồng, hơi cay, tính ấm có công dụng trị nôn mửa, đầy bụng, khó tiêu, đau nhức xương khớp hiệu quả… Hơn nữa đây là một loại cây dễ kiếm, rẻ tiền mà công dụng lại không hề “rẻ tiền”.

Nguyên liệu: 30g lá lốt tươi, nước sạch.

Cách sử dụng:

2. Bài thuốc chữa đau lưng bằng củ gừng tươi

Gừng là một loại gia vị trong nấu ăn có giá trị dinh dưỡng cao bên cạnh đó còn là một loại thuốc đặc biệt với nhiều tác dụng. Gừng có tính nóng, vị cay, ấm, có khả năng giảm đau, giảm ho, chống viêm…

Nguyên liệu: 20g củ gừng tươi, 15g hành củ, 30g bột mì.

Cách sử dụng:

3. Bài thuốc chữa đau lưng bằng chuối hột

Nguyên liệu: 300g chuối hột, 1 lít rượu trắng.

Cách sử dụng:

Chuối hột thái phiến, phơi khô sau đó giã nhỏ và cho rượu vào ngâm, để khoảng 1 tháng. Khi rượu chuối hột đã được chuẩn bị xong, người bệnh có thể uống 2 lần mỗi ngày trước, 1 ly nhỏ trước bữa ăn. Uống rượu chuối hột liên tục trong một thời gian, bạn sẽ nhận thấy bệnh đau lưng biến đi lúc nào không hay.

4. Bài thuốc chữa đau lưng bằng ngải cứu

Nguyên liệu: 300g ngải cứu, 2 muỗng cà phê mật ong.

Cách sử dụng:

Ngải cứu rửa sạch, giã nát , bạn có thể cho vào máy xay sinh tố, sau đó cho thêm 2 thìa mật ong, đánh đều, uống mỗi ngày 1 cốc nước ngải cứu mật ong, liên tục trong nửa tháng.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp việc đắp lá ngải cứu rang nóng cùng với muối hạt to, đắp lên vùng lưng bị đau. Cách đơn giản trên có công dụng đặc biệt trong việc điều trị các bệnh về xương khớp, nhức xương, đau thần kinh tọa, đau đầu…

Với 4 bài thuốc dân gian trên thì những cơn đau lưng kinh niên của bạn sẽ bị đẩy lùi mang lại cho bạn cảm giác phấn khởi hơn trong mọi hoạt động thường nhật. Hãy chăm dùng để kiểm chứng ngay hiệu quả kinh ngạc nhé!

(Nguồn: ancotnam.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bài Thuốc Chữa Đau Nhứt Xương Khớp Hiệu Quả Bằng Cây Xấu Hổ Hãy tham khảo những bài thuốc dân gian sau đây đễ có thể chữa đau nhứt xương khớp mỗi khi trở trời nhé! Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với công hiệu của chúng đấy! Bài thuốc dân gian chữa bệnh đau lưng chỉ với thân cây chuối Đau lưng cột sống xảy ra khi nhân keo của đĩa đệm thoát ra ngoài và chèn ép vào rễ thần kinh, tủy sống, hay nói cách khác nó là tình trạng đĩa đệm bị ép lồi ra. Tuyệt dịu không sợ đau nhức nhờ đắp bắp cải hàng đêm Thật là bất ngờ khi chỉ cần đắp lá bắp cải hằng đêm có thể giúp chữa đau, thâm ở nhiều vị trí trên cơ thể. Chưa tin thì hãy áp dụng thử ngay đêm nay nào!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác