Blog

Chữa dứt điểm bệnh chàm chỉ bằng trái thạch lựu

bởi Di Chần
Tue, 24 Oct 2017 15:45:00 GMT

Lựu - một loại trái cây quen thuộc của người Việt Nam ta, thường dùng để ăn chơi hoặc ép làm nước uống giải khát. Tuy nhiên, chúng ta vẫn chưa biết hết những công dụng có trong trái lựu bao gồm vỏ, lá, hoa và phần thịt. Dùng lựu có thể chữa bệnh chàm trên da và nhiều bệnh khác cùng các bài thuốc chữa bệnh hiệu quả.

Lựu - một loại trái cây quen thuộc của người Việt Nam ta, thường dùng để ăn chơi hoặc ép làm nước uống giải khát. Tuy nhiên, chúng ta vẫn chưa biết hết những công dụng có trong trái lựu bao gồm vỏ, lá, hoa và phần thịt. Dùng lựu có thể chữa bệnh chàm trên da và nhiều bệnh khác cùng các bài thuốc chữa bệnh hiệu quả.

Dinh dưỡng và công dụng trị bệnh từ trái lựu

Lựu (còn có tên gọi là thạch lựu) – tên khoa học là Punica Granatum là loài thực vật lâu năm có từ thời cổ đại. Trong lựu có chứa nhiều năng lượng, cacbohydrat, chất xơ, protein, các vitamin (B1, B6, B2, B3), vitamin C và các khoáng chất (canxi, sắt, magie, kẽm) giúp giết chất vi khuẩn gây hại, làm giảm các tế bào ung thư, giảm tình trạng bệnh tim, chống lão hóa, phòng ngửa bệnh cao huyết áp, giúp tăng tỉ trọng xương,…

Không chỉ giàu chất dinh dưỡng mà tất cả các thành phần của cây lựu đều có công dụng trị bệnh khác nhau mà chúng ta chưa biết đến.

- Quả lựu: có công dụng sát trùng, giải khát.

- Vỏ quả lựu: công dụng khống chế sự phát triển của vi khuẩn, cầm máu cực tốt và chữa bệnh kiết lị.

- Hoa lựu: làm mát máu và cầm máu tốt, trị những bệnh về mũi.

- Vỏ cây lựu: có tác dụng se ruột và sát trùng hiệu quả.

- Lá lựu: giúp cầm tả, giải độc.

Những lợi ích của trái lựu đến sức khỏe

Giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Chất xơ có trong lựu chính là cách giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, giảm nguy cơ mắc bệnh táo bón và các bệnh về tiêu hóa khác. Ăn một quả lựu giúp cung cấp 45% chất xơ cần thiết cho cơ thể.

Ngăn chặn mảng bám răng

So với những loại nước súc miệng trên thị trường, nước ép lựu có tác dụng làm giảm sự hình thành mảng bám răng cực hiệu quả đến gần 84% nhờ vào chất hydroalcoholic có trong lựu. Bạn có thể dùng nước ép lựu thay nước súc miệng rất tốt.

Tăng cường hệ miễn dịch

Hợp chất chống viêm và vitamin C có trong lựu giúp tăng sản xuất kháng thể, phát triển hệ miễn dịch từ đó duy trì hệ thống miễn dịch của cơ thể khỏe mạnh để chống lại các bệnh thông thường và bệnh nhiễm trùng.

Ngừa bệnh tim và hạ huyết áp

Lựu chứa nhiều polyphenol – chất chống oxi hóa mạnh giúp ngăn chặn các gốc tự do gây hại, ngăn ngừa bệnh tim. Đồng thời ngăn cản chuyển hóa cholesterol tốt thành xấu.

Trong thành phần chính của lựu có axit punicic giúp làm giảm cholesterol, triglyceride và giảm huyết áp. Lựu chính là trái cây giúp bạn làm giảm nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp cực hiệu quả.

Chống và điều trị bệnh Alzheimer

Nước ép lựu giúp làm giảm sự lắng đọng và tích lũy amyloid trong vùng hippocampus của não lên đến 50%. Đây chính là điều kiện để giúp bạn cải thiện bệnh Alzheimer và ngăn ngừa chúng kịp thời.

Lựu giúp ngăn ngừa ung thư

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng dùng nước ép lựu giúp ức chế sự phát triển khối u và làm chúng tiêu biến tự nhiên. Cùng một số chất chống viêm và chống oxi hóa trong lựu chính là nguyên do cho đặc tính ngừa bệnh ung thư của lựu như: ung thư tuyến tiền liệt, ung thư phổi, ung thư vú...

Tốt cho phụ nữ mang thai

Hàm lượng vitamin, khoáng chất, axit folic, niacin cao trong lựu giúp cho bà bầu bổ sung nhiều chất dinh dưỡng và đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của thai nhi. Đồng thời, lựu còn giúp cải thiện lưu lượng máu cho em bé.

Các bài thuốc chữa bệnh từ trái lựu

1. Chữa bệnh kiết lị

- Nguyên liệu: 1 quả lựu tươi, một ít muối.

- Cách dùng: Rửa sạch lựu, tách hạt rồi giã nát. Đem sắt với 2 chén nước đến khi chỉ còn 1 chén. Mỗi ngày uống 3 lần.

2. Chữa ho lâu không dứt

- Nguyên liệu: 1 trái thạch lựu chưa chín hẳn.

- Cách dùng: Ăn từ từ trước khi ngủ, nhớ bỏ hạt.

3. Trị bệnh chàm (eczema), ghẻ lở, hắc lào

- Nguyên liệu: 200g vỏ thạch lựu.

- Cách dùng: Cho vỏ lựu vào cùng nước nấu thật đặc. Sau đó, thoa lên vết thương, mỗi ngày 3 lần.

4. Chữa viêm mũi mãn tính

- Nguyên liệu: 20g lá lựu, 7.5g lá trà xanh, 40g lá lúa.

- Cách dùng: Cho tất cả nguyên liệu vào nồi nấu cùng lượng nước vừa phải. Ngày uống 2 lần.

5. Chảy máu cam

- Nguyên liệu: 40g hoa lựu tươi.

- Cách dùng: Cho vào nước nấu uống hoặc phơi khô rồi tán nhuyễn thành bột. Dùng hàng ngày, mỗi lần lấy 0.3g thổi vào mũi.

6. Tỳ và thận đau, bệnh huyết trắng

- Nguyên liệu: 40g vỏ lựu.

- Cách dùng: Rửa sạch và nấu uống hàng ngày thay trà.

7. Trị viêm ruột cấp tính

- Nguyên liệu: 25g vỏ lựu, 40g phiên thạch thảo (cỏ chét ba), 40g bạch đầu ông (cỏ chân ngỗng), 1 củ tỏi.

- Cách dùng: Cho tất cả nguyên liệu vào nồi sắc uống.

8. Lưu giúp bồi bổ tuyến tiền liệt

- Nguyên liệu: 25g thạch lựu, 25g củ từ, 20g ngũ bội tử (những chiếc túi do nhộng của sâu kí sinh trên cuống lá và cành cây muối).

- Cách dùng: Cho nguyên liệu vào nồi và nấu uống. Mỗi thang chia làm 2 lần dùng.

9. Chữa bệnh giun đũa, sán ở trẻ em

- Nguyên liệu: 15g vỏ lựu, 15g cau.

- Cách dùng: Đem nguyên liệu phơi khô, rồi nghiền nát. Mỗi lần uống lấy ra 7.5g pha với nước sôi. Dùng mỗi buổi sáng, tối 1 lần và liên tục 2 ngày.

10. Chữa táo bón, kiết lị (ra máu)

- Nguyên liệu: 1 trái lựu vỏ còn xanh.

- Cách dùng: Rửa sạch lựu, giã nát vắt lấy nước uống.

Lưu ý khi dùng trái thạch lựu

- Không nên ăn lựu khi bụng đói.

- Mới bị tả không nên ăn lựu sẽ cản trở các vi khuẩn bài tiết ra ngoài.

- Sau khi dùng lựu sát trùng, không nên ăn các thức ăn có dầu thực vật, mỡ động vật và chất béo để tránh bị trúng độc.

- Vỏ và rễ của cây lựu có chứa kiềm, độc tính nên khi dùng cần cẩn thận theo dúng lượng cần dùng.

- Không nên dùng nhiều vỏ quả lựu sẽ có hại cho phổi, sinh đàm, giảm tuổi thọ.

Ngoài công dụng chữa bệnh chàm ở da, trái lựu còn chữa được rất nhiều bệnh khác như viêm ruột, viêm mũi, ho lâu,… Cùng lưu lại các bài thuốc chữa bệnh từ những thành phần của cây lựu để dùng khi cần thiết .

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Những lý do khuyên bạn nên thường xuyên ăn lựu để phòng chống ung thư Các nhà nghiên cứu Mỹ vừa phân lập được thành phần trong nước quả lựu có thể khiến khối u ngừng di căn. Tham khảo thêm thông tin sau để biết thêm chi tiết. 10 công dụng tuyệt vời từ trái lựu Lựu được xem là biểu tượng vàng cho sức khỏe. Rất nhiều công dụng từ lựu như chống lão hóa, tăng cường sức sống cho da... 5 món ngon với trái lựu tốt cho phái mạnh Ăn lựu, uống nước ép lựu, salad lựu hay bánh vị lựu có thể giúp manh lại nhiều lợi ích cho phái mạnh như cung cấp khoáng chất, kìm hãm ung thư tuyến tiền liệt.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác