Blog

10 cách chữa cháy nắng da bằng nguyên liệu từ thiên nhiên đơn giản mà hiệu quả

bởi Salted Egg N
Sat, 22 Jun 2019 17:42:00 GMT

Những ngày hè oi bức đang diễn ra kéo theo cho chúng ta các vấn đề về làn da như: đổ dầu, bóng nhờn, nổi mụn, đặc biệt là rám da và cháy da, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý của hội chị em phụ nữ về mặt thẩm mỹ, là nỗi lo rất nhiều bạn gái khi trời bắt đâu sang hè, khiến nhiều người e ngại khi bước ra đường, trở nên tự ti hơn trong giao tiếp. Vậy, áp dụng ngay 10 cách chữa cháy nắng vô cùng hiệu quả và tiết kiệm nhất với các nguyên liệu ngay trong chính ngôi nhà của bạn dưới đây nhé!

Những ngày hè oi bức đang diễn ra kéo theo cho chúng ta các vấn đề về làn da như: đổ dầu, bóng nhờn, nổi mụn, đặc biệt là cháy nắng da, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý của hội chị em phụ nữ về mặt thẩm mỹ, là nỗi lo rất nhiều bạn gái khi trời bắt đâu sang hè, khiến nhiều người e ngại khi bước ra đường, trở nên tự ti hơn trong giao tiếp.
Vậy, áp dụng ngay 10 cách chữa cháy nắng vô cùng hiệu quả và tiết kiệm với các nguyên liệu ngay trong chính ngôi nhà của bạn dưới đây. Nhưng trước tiên, hãy cùng tìm hiểu rám nắng và cháy nắng là gì và biểu hiện của chúng nhé!

Cháy nắng da và biểu hiện của chúng

Cháy nắng (sunburn) là thiệt hại gây ra do cơ thể tiếp xúc với nhiệt độ quá nóng từ ánh nắng mặt trời. Nếu bạn thấy da bị đỏ rát, bong tróc, và xuất hiện các vết loang lổ không đều màu, da bị sạm đen thì chắc chắn da bạn bị cháy nắng.
Khi da tiếp xúc quá mức với bức xạ tia cực tím, vùng da bị cháy nắng, do đó, da bị đỏ sẫm, có thể có các biểu hiện như đỏ, lột da, ngứa, đau rát, da phồng rộp, xuất hiện mụn nước... Một số trường hợp nặng hơn còn có thể bị choáng, sốt, nôn mửa, thậm chí ngất xỉu…
Nếu chẳng may vùng da của bạn có những biểu hiện của một làn da rám, cháy nắng, hãy áp dụng ngay 10 cách chữa rám, cháy nắng cực nhanh cực hiệu quả với những nguyên liệu tại gia sau đây

Chữa cháy nắng da tại nhà với các nguyên liệu tự nhiên

1. Chữa cháy nắng bằng nước đá

Đá lạnh có công dụng tuyệt vời giúp trẻ hóa làn da, xóa đi những vết nhăn khiến da mặt bạn trở nên rạng rỡ hơn. Nước đá lạnh không chỉ được dùng để giải khát mà còn phát huy tác dụng tuyệt vời trong chăm sóc sắc đẹp, giúp làn da của bạn được trẻ hóa và tươi sáng lên.

Cách thực hiện:

Lưu ý: không được dùng đá lạnh trực tiếp chà xát lên da bởi vì nó sẽ gây rát, bỏng lạnh cho da vô cùng nguy hiểm.

2. Chữa cháy nắng bằng nha đam

Nha đam (lô hội) là phương làm lành da tự nhiên rất hữu hiệu. Gel của chúng còn có tác dụng kích thích sự tổng hợp các collagen và sợi elastin. Hơn nữa, chất nhầy trong gel (phần thịt) của nha đam có khả năng thấm ướt, tạo độ ẩm cho da, giúp da dễ đàn hồi và giảm các nếp nhăn.

Cách thực hiện:

Mẹo: có thể dùng nước cho thêm viên đá nhỏ, độ lạnh của đá có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông lại.

3. Chữa cháy nắng bằng dưa leo

Giàu độ ẩm, chất chống oxy hóa và độ cân bằng pH hoàn hảo, dưa leo được biết đến như như một hoạt chất làm dịu da mặt và chống lão hóa hiệu quả. Dưa leo được biết đến như một giải pháp hữu hiệu chữa lành nhiều vấn đề về da, trong đó có làn da bị cháy nắng vì chúng có các tính chất làm mát tuyệt vời.

Cách thực hiện:

Cách 1: Đắp trực tiếp lát dưa chuột lên các vùng da bị cháy nắng.

Cách 2: Nghiền nát một quả dưa chuột, trộn với sữa và bôi lên da.

4. Chữa cháy nắng bằng sữa tươi

Chữa cháy nắng bằng sữa tươi là phương pháp làm đẹp đơn giản và hiệu quả. Trong thành phần sữa tươi có chất béo, protein, vitamin và các khoáng cần thiết giúp da mềm hơn, ngăn ngừa và đào thải các đốm nám. Vì thế, sữa tươi không chỉ được dùng để làm giảm các triệu chứng cháy nắng mà nó còn là biện pháp làm đẹp da phổ biến chủa chị em phụ nữ hiện đại

Cách thực hiện:

5. Chữa cháy nắng bằng dầu dừa

Lượng vitamin A,E có trong dầu dừa góp phần hạn chế quá trình lão hóa da, làm mờ vết thâm, hạn chế nếp nhăn giúp trẻ hóa làn da. Cách chữa chống nắng bằng dầu dừa sẽ có tác dụng tức thì nếu bạn áp dụng đúng thời điểm. Thời điểm tốt nhất là sau khi tắm với nước ấm xong.

Cách thực hiện:

6. Chữa cháy nắng bằng bột nghệ

Trong bột nghệ có chứa một thành phần cực kì quý giá, đó là Curcumin. Có thể nói đây là một phần quyết định tất cả cho những công dụng uyệt vời mà bột nghệ mang lại. Nguyên liệu này có thể giúp da xoá mờ những vết thâm sạm, những nốt mụn cứng đầu,... và đặc biệt là chữa trị rám chây da vô cùng hiệu quả.

Cách thực hiện:

7. Chữa cháy nắng bằng lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng có tác dụng hạ nhiệt cho vết bỏng hoặc vết cháy nắng nhanh chóng, không những thế còn ngăn ngừa tối đa những tổn thương da do lửa hoặc tia cực tím cường độ mạnh tác động, vì thế, nó được ví như một loại thuốc giảm đau, giảm sốt cho làn da của bạn.

Cách thực hiện

8. Chữa cháy nắng bằng mật ong

Mật ong được biết đến như một thàn dược trong việc chữa trị những vết da bị rám cháy. Mang trong mình nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên, giàu vitamin như vitamin A, B, C, E và khoáng chất cần thiết như kẽm, đồng, sắt, kali, canxi, magie, natri,...  Đây đều là những thành phần giúp dưỡng ẩm, hồi phục làn da bị tổn thương do cháy nắng,
kích thích tái tạo tế bào mới. 

Mật ong còn có khả năng chống viêm do chứa nhiều chất kháng sinh tự nhiên giúp giảm đau rát, bỏng đỏ trên da một cách nhanh chóng.

Cách thực hiện:

9. Chữa cháy nắng bằng trà xanh

Chứa các hợp chất có lợi cho việc chống ung thư da và chữa trị rám, cháy, giúp cơ thể thanh lọc, loai bỏ các chất độc hai ra ngoài môi trường, đồng thời giúp tái tạo lai các tế bào da, nên dù trà xanh không hoạt động như một chất chống nắng, nhưng nó có thể bảo vệ da chống lại chứng viêm do tia tử ngoại gây ra

Cách thực hiện:

Cách 1: Uống trực tiếp một cốc trà xanh hàng ngày vào buổi sáng sẽ giúp tăng sự thanh lọc cho cơ thể, giúp các vết rám cháy da của bạn mau lành hơn

Cách 2: Dùng một chiếc khăn thấm nước trà xanh sau đó chườm nhẹ lên vùng da bị tổn thương của bạn, khiến cho làn da của bạn dịu mát đi rất nhiều

10. Chữa cháy nắng bằng khoai tây

Khoai tây từ lâu đã được biết đến như một công cụ không thể thiếu trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ, nổi tiếng sở hữu các tinh chất tự nhiên có thể làm giảm đau, giảm kích ứng, bỏng và viêm. Từ đó vùng da cháy nắng sẽ nhanh chóng trở về trạng thái ban đầu.

Cách thực hiện:

Thực hiện cách này mỗi ngày cho đến khi vết cháy nắng được chữa khỏi.
Với 10 nguyên liệu có sẵn trong bếp trên, cháy nắng sẽ không còn là nỗi lo của bạn. Chúc các bạn có một mùa hè vui vẻ, năng động và tận hưởng trọn vẹn từng khoảnh khắc nhé!
Tham khảo công thức các món ăn mùa hè:

Mojito dừa mát lạnh giúp hạ nhiệt, bổ sung thêm khoáng chất cho cơ thể

Chè bơ mềm béo, thơm phức ăn cùng nước cốt dừa, sữa tươi

Salad dưa hấu mới lạ và tinh tế đến từ đất nước Chùa vàng
Chúc các bạn thành công!
 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Ăn uống healthy với thực đơn 3 món ăn đẹp đa khỏe dáng từ cam Thực đơn 3 món ăn tốt cho sức khỏe và vóc dáng từ cam: ức gà sốt cam, salad bơ cam và nước cam thạch sương sáo. 11 Loại Lẩu Dân Dã Dọc Miền Đất Nước Góp Phần Đặc Sắc Ẩm Thực Việt Cách làm 11 loại lẩu ngon đặc sản Việt Nam ngay tại nhà dành cho những bữa tiệc sum họp gia đình, bạn bè như: lẩu dê Ninh Mình, lẩu gà lá é Đà Lạt, lẩu bò, lẩu thả, lẩu mắm... Khám phá cách làm 6 món cơm gà nổi tiếng đặc sản dọc miền đất nước Cơm gà Hội An nổi tiếng Phố cổ, cơm đảo gà rang Hà thành, cơm gà xối mỡ Sài Gòn, cơm gà xé sốt bơ Nha Trang,... Tìm hiểu ngay cách làm cơm gà chuẩn ngon trong bài viết dưới đây nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác