Blog

Chữa rụng tóc cực hiệu quả nhờ vào những bài thuốc từ trái dưa lưới

bởi Di Chần
Mon, 30 Oct 2017 17:19:00 GMT

Dưa lưới không chỉ là trái cây giàu chất dinh dưỡng giúp làm mát, thanh nhiệt khi tiết trời nóng nực, oi bức. Loại dưa Hami này còn là vị thuốc chữa được nhiều bệnh với những bài thuốc khác nhau cực kì hiệu quả. Đặc biệt là chứng rụng tóc thường xảy ra ở nhiều người.

Dưa lưới (dưa Hamikhông chỉ là trái cây giàu chất dinh dưỡng giúp làm mát, thanh nhiệt khi tiết trời nóng nực, oi bức. Loại dưa Hami này còn là vị thuốc chữa được nhiều bệnh với những bài thuốc khác nhau cực kì hiệu quả. Đặc biệt là chứng rụng tóc thường xảy ra ở nhiều người.

Lợi ích từ dưa lưới

Dưa lưới (dưa Hami hay dưa vàng) thuộc họ bầu bí, thường có hình tròn, vỏ quả có đường gân trắng đan xen như lưới. Thịt quả có màu vàng da cam hoặc đỏ vàng như đu đủ rất đẹp mắt, có mùi thơm, ăn giòn và ngọt.

Trong dưa lưới có chứa 88% nước cùng hàm lượng potassium đáng kể, do đó có tính năng thanh lọc cơ thể, lợi niệu. Đồng thời nhiều chất xơ giúp nhuận trường và ít calori có lợi cho cơ thể,

Dưa lưới còn có hàm lượng beta caroten phong phú giúp kiểm soát bệnh thoái hoá điểm vàng. Và cũng chứa nhiều vitamin A, C, các khoáng chất (canxi, magie, sắt,...) nên rất có ích cho phổi.

Dưa lưới có công dụng phòng ngừa bệnh

Dùng dưa lưới tốt cho thai kì của phụ nữ mang thai

Khoa học đã chứng minh, dưa lưới giàu folate và vitamin nhóm B rất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi, đồng thời ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Khi thai nhi thiếu hụt folate có thể dẫn đến chậm phát triển, tăng nguy cơ dị tật thần kinh bẩm sinh ở trẻ.

Dưa lưới rất tốt cho tim mạch

Các chất xơ, kali, vitamin C và chất điện phân dồi dào trong dưa lưới cực kì tốt cho tim. Những chất này sẽ giúp điều chỉnh huyết áp, nhịp tim, ngăn ngừa đột quỵbệnh mạch vành.

Dưa lưới rất tốt cho mắt của chúng ta

Trong dưa lưới có chứa lutein và zeaxanthin cần thiết cho đôi mắt sáng khỏe. Nếu mắt chúng ta thiếu 2 hợp chất này sẽ rất dễ dẫn đến bị thoái hóa điểm vàng ở mắt và bệnh đục thủy tinh thể.

Ăn dưa lưới giúp chống lão hóa

Hàm lượng chất dinh dưỡng có khả năng chống oxi hóa có trong dưa lưới như beta-carotene, lutein, zeaxanthin, vitamin C và cryptoxanthin, có khả năng bảo vệ các tế bào và cấu trúc trong cơ thể tránh khỏi sự tấn công của các gốc tự do gây hại. Từ đó, giúp ngăn ngừa ung thư đại tràng, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú, ung thư phổi và ung thư tuyến tụy.

Dưa lưới giúp chống mất nước và tốt cho hệ tiêu hóa

Vì tính chất giàu nước và giàu chất xơ, nên ăn dưa lưới sẽ giúp ngăn ngừa táo bón, duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Đồng thời còn giúp chống mất nước cực kì hiệu quả cho cơ thể.

Dưa lưới hoàn toàn tốt cho người mắc bệnh tiểu đường

Dưa lưới chứa đầy đủ các loại vitamin, khoáng chất, protein cần thiết và có rất ít calo, ít đường. Những người mắc bệnh tiểu đường hoàn toàn có thể bổ sung dưa lưới trong bữa ăn mà không lo lượng đường trong máu tăng. Tuy nhiên, vẫn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

Dưa lưới giúp giảm căng thẳng và làm đẹp da

Lượng kali trong dưa lưới giúp làm tăng lưu lượng máu và oxi lên não, tạo ra cảm giác dễ chịu, giúp tinh thần thư giản, bớt lo âu.

Dưa lưiớ ít calo, giàu vitamin và khoáng chất nên ăn dưa lưới vào mỗi buổi sáng giúp chúng ta thải độc trong cơ thể. Bên cạnh đó, Zeaxanthin trong dưa lưới còn có tác dụng bảo vệ da khỏi tia UV.

Dưa lưới giúp hạn chế các bệnh về viêm khớp

Chất phytochemical có trong dưa lưới có tác dụng chống viêm. Ăn lượng vừa đủ dưa lưới giúp ngăn ngừa sự oxi hóa các khớp xương, giảm viêm. Khi bạn cảm thấy các khớp xương bắt đầu không khỏe nên bổ sung sớm dưa lưới vào bữa ăn.

Các bài thuốc chữa bệnh từ dưa lưới cực hiệu quả

1. Ngăn ngừa và chữa rụng tóc

- Nguyên liệu: 100g dưa lưới, 80 bắp cải, 50g rau cần, 25g nước cốt chanh, 50g táo, 30ml nước sôi để nguội.

- Cách dùng: Cải bắp và rau cần rửa sạch, ép lấy nước. Táo gọt bỏ lỏi, dưa hami gọt vỏ và bỏ hạt. Cho tất cả nguyên liệu vào máy xay sinh tố, thêm lượng nước thích hợp vào xay cùng. Cuối cùng cho nước cốt chanh vào khuấy đều và uống.

2. Bổ sung dưỡng chất, giảm mệt mỏi

- Nguyên liệu: 60g dưa hami, 50g nho, 200ml sữa bò.

- Cách dùng: Nho rửa sạch, lột vỏ, bỏ hạt. Dưa Hami gọt vỏ xắt thành miếng. Cho cả 3 nguyên liệu vào máy xay nhuyễn rồi uống.

3. Làm đẹp da, dưỡng nhan sắc

- Nguyên liệu: 1/2 trái dưa lưới, nước cốt chanh và mật ong vừa đủ dùng, một ít đá bào.

- Cách dùng: Dưa lưới gọt vỏ, cắt nhỏ, cho vào máy xay cùng nước cốt chanh, mật ong, đá bào. Dùng để uống.

4. Trị táo bón, viêm ruột, viêm dạ dày

- Nguyên liệu: 1 quả dưa lưới.

- Cách dùng: Gọt vỏ và ăn quả tươi.

5. Phòng ngừa xơ cứng mạch máu

- Nguyên liệu: 1 quả dưa lưới, 1/2 trái dứa, 1 muỗng mật ong.

- Cách dùng: Dưa lưới rửa sạch, gọt vỏ và bỏ hạt. Dứa gọt bỏ lõi. Cho cả hai vào máy xay nhuyễn cùng mật ong. Dùng để uống.

6. Chảy máu cam, chảy máu chân răng

- Nguyên liệu: 1-2 quả dưa lưới.

- Cách dùng: Rửa sạch dưa, gọt vỏ và ép lấy nướng uống

7. Chữa trúng nắng

- Nguyên liệu: 1 quả dưa lưới, 1 ít cam thảo muối.

- Cách dùng: dưa lưới rửa sạch, chấm cam thảo muối và ăn.

8. Thanh nhiệt, lợi tiểu, bồi bổ dạ dày

- Nguyên liệu: 1 quả dưa lưới, 125g rau cần, 1 muỗng nước chanh, 1 muỗng mật ong.

- Cách làm: Rau cần ép lấy nước. Dưa lưới gọt vỏ, bỏ hạt, xây cùng nước ép cần, sau đó cho thêm nước chanh, mật ong vào xay nhuyễn. Dùng để uống.

Những người nên hạn chế ăn dưa lưới

Phụ nữ mới sinh

Theo Đông y, do dưa lưới có tính hàn nên những phụ nữ vừa sinh con trong tháng, người bệnh cảm sốt hoặc mới khỏi bệnh nên kiêng dùng dưa lưới để tránh làm tổn hao năng lượng trong cơ thể.

Những người bị viêm ruột mãn tính

Đối với những người mắc bệnh về gan, thận và viêm ruột mãn tính không nên ăn dưa lưới vì nó sẽ làm tình trạng bệnh thêm nghiêm trọng.

Với bài thuốc chữa rụng tóc và nhiều bệnh khác từ trái dưa lưới, Cooky mong sẽ mang đến cho bạn những thông tin bổ ích và có lợi cho sức khỏe nha. Cùng lưu lại để dùng lúc cần nhé!

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách tỉa tô đựng trái cây đẹp mắt từ dưa lưới Đã bao giờ bạn thử tỉa trái cây do chính mình làm chưa nhỉ? Nhìn có vẻ khó và cầu kì nhưng chỉ cần kiên nhẫn tí bạn sẽ có những sản phẩm vô cùng đẹp, thu hút. Cách phân biệt dưa lưới Trung Quốc và Việt Nam Dưa lưới vàng Việt Nam thường tròn, nhẹ hơn dưa vàng Trung Quốc. Trong khi đó, dưa lưới vàng Trung Quốc thường có hình dáng thon dài. Cách trồng dưa lưới leo giàn không cần đất và tốn nhiều diện tích Chỉ với phương pháp thủy canh, các mẹ có thể tậu nghe cho nhà giàn dưa lưới trĩu quả cho mùa hè này nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác