Blog

Chữa viêm lợi bằng thực phẩm hằng ngày bạn nên biết

bởi gia phat
Wed, 15 Jul 2015 08:43:24 GMT

Những thực phẩm được sử dụng hằng ngày như mật ong, chanh, bột nở (baking soda) có công dụng tuyệt vời trong điều trị viêm lợi.

Những thực phẩm được sử dụng hằng ngày như mật ong, chanh, men nở (baking soda) có công dụng tuyệt vời trong điều trị viêm lợi.

Mật ong

Cách dùng: Bôi một lượng nhỏ trực tiếp vào phần lợi bị viêm, khoảng 10-15 phút sau súc miệng sạch sẽ. Mỗi ngày làm 2 đến 3 lần sau mỗi bữa ăn. Sau một tuần viêm lợi sẽ khỏi hẳn.

Nước cốt chanh

Cách dùng: Trộn nước cốt chanh với một ít muối, đánh tan, dùng tăm bông nhúng vào hỗn hợp và thoa lên vùng lợi bị viêm.

Men nở

Cách dùng: Hòa men nở với nước ấm thành hỗn hợp sệt rồi bôi lên bàn chải đánh răng và đánh như bình thường.

Bưởi

Cách dùng: Mỗi ngày ăn một trái bưởi và ăn liên tục thì tình trạng viêm lợi sẽ biến mất sau một thời gian ngắn.

Gừng

Cách dùng: Dùng gừng tươi hoặc phơi khô sắc với nước ấm dùng từ 2-3 lần trong một ngày để điều trị viêm lợi. Tuy nhiên do tính nóng của gừng nên tránh ăn trực tiếp mà phải pha loãng gừng để tránh cơ thể phát bệnh khác do nóng bên trong.

Lợi là cơ quan ngoài cùng bảo vệ và chống lại các loại vi khuẩn gây bệnh. Do đó, việc chăm sóc và bảo vệ "lợi" rất quan trong đối với sức khỏe của mỗi người.

Cooky.vn

(Nguồn: igygate.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

10 tác dụng chữa bệnh đáng ngạc nhiên của mồng tơi Món canh mồng tơi thường xuất hiện trong các mâm cơm mùa hè oi bức vừa dễ ăn lại có nhiều công dụng không ngờ. Những thực phẩm nên và không nên dùng khi bị viêm họng Có những loại thực phẩm làm giảm đau họng, giúp người bệnh thấy thoải mái hơn. Và ngược lại, có một số loại sẽ làm cho sự khó chịu thêm trầm trọng. Mẹo chữa rôm sảy bạn nên biết Khi thời tiết khô nóng, cơ thể dễ ra mồ hôi, từ đó phát sinh chứng rôm sảy. Bệnh này sảy ra ở cả người lớn, trẻ em và trẻ sơ sinh cũng không ngoại lệ.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác