Blog

Chuối lăn dừa chiên - món ăn vặt cho những ai thích chuối

bởi Bé Bắp
Thu, 05 May 2016 17:43:00 GMT

Chuối là một loại trái cây không còn xa lạ với nhiều người. Ngoài dùng để xay sinh tố, làm kem, làm bánh thì bạn cũng có thể biến tấu ra món chuối lăn dừa chiên này. Mùi thơm thoang thoảng của dừa sấy khi chiên kết hợp với vị ngọt tự nhiên của chuối, béo ngậy của nước cốt dừa hòa quyện vào nhau rất hấp dẫn.

Chuối là một loại trái cây không còn xa lạ với nhiều người. Ngoài dùng để xay sinh tố, làm kem, làm bánh thì bạn cũng có thể biến tấu ra món chuối lăn dừa chiên này. Mùi thơm thoang thoảng của dừa sấy khi chiên kết hợp với vị ngọt tự nhiên của chuối, béo ngậy của nước cốt dừa hòa quyện vào nhau rất hấp dẫn. Chuối nên chọn những trái chín đều, vừa chín tới chứ không rục quá như vậy khi chiên sẽ ngon hơn. Hãy vào bếp thực hiện món ăn này cho cả nhà thưởng thức nhé!

 

Chuẩn bị:

Nguyên liệu cho phần chuối

Nguyên liệu cho phần cốt dừa rưới ăn kèm

Thực hiện:

Phần chuối chiên:

Bước 1: Cho trứng gà, 50ml nước cốt dừa, 1/2 muỗng cà phê muối, 80gr bột mì, 100ml sữa tươi có đường vào 1 cái tô lớn, khuấy đều cho hỗn hợp hòa quyện vào nhau.

Bước 2: Chuối bóc sạch vỏ, cho ra đĩa. Nên chọn những trái chuối vừa chín tới, không chín quá rục như vậy khi chiên sẽ ngon và không bị nhão.

Bước 3: Nhúng chuối lần lượt vào tô hỗn hợp bột mì. Sau đó, lăn chuối qua 1 lớp bột dừa sao cho bột dừa bám đều xung quanh trái chuối. Làm cho đến khi hết chuối.

Lưu ý: Bột dừa nạo có bán sẵn trong siêu thị coop mart. Nếu không mua được bột dừa bạn có thể thay thể bằng dừa nạo tươi.

Bước 4: Đun sôi dầu ăn. Cho chuối vào, chiên ngập dầu. Vì lớp bột dừa bám xung quanh chuối rất nhanh vàng nên bạn trở đều tay thường xuyên để chuối không bị cháy và chín đều.

Phần nước cốt dừa:

Bước 5: Cho 200ml nước cốt dừa, 40gr đường trắng, một nhúm muối nhỏ vào nồi. Bắc hỗn hợp lên bếp, khuấy đều cho đường tan hết. Khi hỗn hợp tan hoàn toàn, hòa tan bột năng với 1/2 chén nước, cho vào cùng. Tiếp tục khuấy đến khi hỗn hợp nước cốt dừa hơi sệt lại. Tùy vào độ ngọt của chuối và sở thích của bạn có thể cho bớt đường lại hoặc thêm đường.

Bước 6: Món ăn đã hoàn thành với màu sắc đẹp mắt. Cắt làm đôi hoặc làm 3. Chan hỗn hợp nước cốt dừa lên trên là xong.

Nhìn là muốn thưởng thức ngay rồi!

Với cách làm này, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được đủ 3 vị: béo - ngọt - ngậy khi thưởng thức. Đây sẽ là món ăn lí tưởng để cả nhà thưởng thức lúc rảnh rỗi hay những lúc trời mưa đấy.

Bé Bắp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

10 Cách Làm Món Ngon Từ Chuối Cực Hấp Dẫn Khó Chối Từ Cách chế biến món ăn từ chuối vừa tốt cho sức khỏe vừa làm đẹp cho chị em. Lưu lại cách làm món ngon từ chuối đơn giản nhưng rất hấp dẫn này nhé Cách làm chuối bọc xôi nướng cho ngày mưa Sẵn có chuối, gạo nếp trong bếp. Bạn mua thêm nguyên liệu về trổ tài món chuối bọc xôi nướng nhé. Với cách làm này khá đặc biệt, mất 40 phút cho món ăn. Kem chuối viên phủ chocolate hạnh nhân đơn giản Sau khi nhúng hỗn hợp xong thì cho từng viên chuối vào chén lớn. Để vào tủ lạnh cho nó đông cứng lại rồi thưởng thức nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác