Blog

Cách Phân Biệt Lựu Trung Quốc Và Lựu Việt Nam Đơn Giản

bởi Dun Dun
Mon, 19 Jun 2017 16:57:00 GMT

Là một trong những loại hoa quả được nhập từ Trung Quốc về Việt Nam nhiều nhất, lựu có nhiều tác dụng làm đẹp da, chống lão hóa...thế nhưng không ít chị em vẫn tự tin ra chợ chọn mua những quả lựu gắn mác Việt Nam để về ăn uống hàng ngày.

Các mẹ thường rỉ tai nhau về việc phân biệt lựu Trung Quốc và lựu Việt Nam mà không biết rằng, Việt Nam không trồng lựu.

Là một trong những loại hoa quả được nhập từ Trung Quốc về Việt Nam nhiều nhất, lựu có nhiều tác dụng làm đẹp da, chống lão hóa...thế nhưng không ít chị em vẫn tự tin ra chợ chọn mua những quả lựu gắn mác Việt Nam để về ăn uống hàng ngày.

Lựu là loại trái cây được nhiều người yêu thích, cuối hè và đầu thu là thời gian lựu bắt đầu được bày bán nhiều. Các mẹ vẫn thường “rỉ tai” với nhau cách phân biệt lựu Trung Quốc và lựu Việt Nam bằng nhiều cách khác nhau như lựu Trung Quốc thì có kích thước lớn hơn, vỏ ngoài mịn và căng tròn còn lựu trong nước thường nhỏ hơn, da sần sùi hoặc bị nám.

Thậm chí một chủ cửa hàng hoa quả ở Hà Nội còn chia sẻ thêm rằng, lựu Trung Quốc bán khá nhiều ở Việt Nam, lựu Việt Nam “chính hiệu” chỉ có từ khoảng tháng 9 đến tháng 2 hàng năm. Bên cạnh đó các chị còn có rất nhiều kinh nghiệm chia sẻ cho người mua rằng khi bổ quả lựu ra thì lựu Trung Quốc có hạt màu đỏ rực, các hạt đều nhau còn lựu Việt Nam tuy quả nhỏ nhưng hạt nhiều, hạt có màu nhạt hơn, nhiều nước nữa.

Nhưng đặc biệt, ít ai biết rằng, Việt Nam không trồng lựu, lựu bán ở chợ 100% là của Trung Quốc.

Một thương lái ở chợ đầu mối cho hay, lựu ở chợ từ loại 1 quả to, vỏ bóng đẹp cho đến loại lựu 2 có mẫu mã xấu nhỏ sần sùi… đều là hàng Trung Quốc. Các chợ lẻ nói lựu sạch Việt Nam cho các mẹ mua chứ Việt Nam không có vùng trồng lựu, thỉnh thoảng mới có nhà trồng 1-2 cây, mỗi năm thu được vài kg, mà số lượng đó cũng chỉ đủ cho gia đình họ ăn chứ không bán.

Lãnh đạo Cục Trồng trọt (Bộ NN - PTNN) cho biết ở Việt Nam các loại hoa quả trồng khá phong phú nhưng riêng cây lựu thì Bộ chưa có quy hoạch vùng trồng lựu làm hàng hóa. Còn các địa phương có trồng tập trung hay không thì không thể nắm rõ. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại thì cũng chưa có địa phương nào báo cáo rằng địa phương mình có vùng trồng lựu để bán giống như một số loại hoa quả khác.

Cây lựu ở địa phương vẫn chưa có hộ nào trồng để kinh doanh về kinh tế, trong vườn sân nhà chỉ trồng vài cây. Về tiêu thụ chủ yếu buôn bán tự do trên thị trường, chưa có cơ sở thu mua loại trái này.

Lựu phát triển mạnh ở khu vực mát lạnh, Việt Nam thuộc xứ nóng nên nếu phát triển canh tác thương mại chủng loại này nhất định sẽ không khả thi, nhất là những giống nhập ngoại năng suất chất lượng cao.

Vào những tháng cao điểm, mặt hàng lựu được nhập vào mỗi ngày trên dưới 100 tấn lựu thông qua cửa khẩu Lào Cai.

Các mẹ vẫn phải chấp nhận một điều rằng, hiện nay Việt Nam vẫn nhập lựu Trung Quốc về bán và mỗi ngày đều đang ăn lựu Trung Quốc.

Mỗi ngày các mẹ đi chợ thì chỉ tin đúng lời tiểu thương và cũng không làm rõ thực hư, hiện nay vẫn chưa có bất kì địa chỉ bán lựu nào có giấy chứng nhận nguồn gốc cũng như tiêu chuẩn chứng nhận an toàn thực phẩm.

Xem thêm: Cách làm Detox cam lựu giảm cân

Hi vọng các mẹ có sự tìm hiểu đúng đắn trước khi đưa ra việc mua trái cây hoa quả.

Xem thêm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Những lý do khuyên bạn nên thường xuyên ăn lựu để phòng chống ung thư Các nhà nghiên cứu Mỹ vừa phân lập được thành phần trong nước quả lựu có thể khiến khối u ngừng di căn. Tham khảo thêm thông tin sau để biết thêm chi tiết. Hướng dẫn cách trồng lựu lùn đơm hoa, hết trái Những cây lựu lùn nhỏ xinh xắn nặng trĩu quả khiến người nhìn phải thích thú thì ngay chính bạn vẫn có thể trồng được theo những hướng dẫn cụ thể sau. 5 món ngon với trái lựu tốt cho phái mạnh Ăn lựu, uống nước ép lựu, salad lựu hay bánh vị lựu có thể giúp manh lại nhiều lợi ích cho phái mạnh như cung cấp khoáng chất, kìm hãm ung thư tuyến tiền liệt.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác