Blog

Cocktail Có Lợi Cho Tim Mạch

bởi Ngọc Bảo
Tue, 12 May 2015 17:11:00 GMT

Các nhà nghiên cứu khuyên rằng cocktail làm từ các loại rượu vodka, rum nhẹ chỉ có tác dụng với một lượng rượu vừa đủ và điều độ, nếu quá nhiều thì gan của bạn sẽ bị đe dọa.

Sự thật là nghiên cứu khoa học khuyên rằng một chút rượu có thể giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, nhưng không có nghĩa là bạn có thể uống rượu thoải mái hay vận dụng quá đà lời khuyên này.

Hiệp hội sức khỏe tim mạch của Mỹ (AHA) khuyến cáo nên uống rượu có điều độ. 

Điều này có nghĩa là gì? Trung bình là 1-2 lần mỗi ngày đối với nam giới và 01 lần mỗi ngày đối với phụ nữ. 1 lần uống là 12 ounces bia (tương đương 336ml), 4 ounces rượu vang (tương đương 112ml) hay 1 đến 1+1/2 ounces rượu mạnh (tương đương 28ml-42ml). 


Cách làm bia úp ngược

Uống quá nhiều rượu bia thực sự làm tăng mức chất béo trung tính trong máu, tăng huyết áp, và lượng calo thừa từ rượu có thể dẫn đến béo phì mà tất cả những thứ nêu trên đều là yếu tố nguy cơ của bệnh tim. Ngoài ra, uống rượu bia quá nhiều có thể dẫn đến đột quỵ và những bệnh tim nguy hiểm tiềm ẩn khác. Rượu vang đỏ đã được chứng nhận vàng cho các loại rượu có liên quan đến sức khỏe tim mạch, cụ thể bởi vì nó gắn liền với sự gia tăng HDL cholesterol(tốt cho bạn), nhưng nghiên cứu sâu hơn đang được tiến hành để xác định xem các dạng khác của rượu có lợi hay không. 

Cần lưu ý rằng AHA khuyến cáo chế độ ăn uống và tập thể dục là những cách chủ yếu để bảo vệ sức khỏe tim mạch và không phụ thuộc vào rượu dưới mọi hình thức để phòng ngừa bệnh tim.

Nếu bạn phải uống, hãy thử các loại cocktail có lợi cho sức khỏe tim mạch.

Các loại nước quả tươi nếu cho thêm một chút rượu sẽ giúp gia tăng khả năng chống ôxy hóa, chống lại bệnh tim mạch và viêm khớp.

Dâu tây khi được kết hợp với rượu sẽ mang lại hiệu quả phòng tránh các khối u. Ngoài ra, quả mâm xôi cũng sẽ phát huy hiệu quả chống độc khi được pha với rượu.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu khuyên rằng cocktail làm từ các loại rượu vodka, rum nhẹ chỉ có tác dụng với một lượng rượu vừa đủ và điều độ, nếu quá nhiều thì gan của bạn sẽ bị đe dọa.

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác