Blog

Công dụng của muối trong nhà bếp cực hay mà các mẹ nội trợ cần phải biết

bởi Di Chần
Fri, 01 Dec 2017 11:54:00 GMT

Muối là gia vị dùng trong nấu nướng không thể thiếu của tất cả các món ăn và trong một vài thức uống của chúng ta. Không chỉ là gia vị quen thuộc khi nêm nếm, muối còn có nhiều công dụng khác nữa dành cho căn bếp mà bạn chưa biết đấy. Vậy sao chúng ta không cùng Cooky tìm hiển xem 13 mẹo vặt nhà bếp với muối cực hay nào dành cho các mẹ nội trợ nha.

Muối là gia vị dùng trong nấu nướng không thể thiếu của tất cả các món ăn và trong một vài thức uống của chúng ta. Không chỉ là gia vị quen thuộc khi nêm nếm, muối còn có nhiều công dụng khác nữa dành cho căn bếp mà bạn chưa biết đấy. Vậy sao chúng ta không cùng Cooky tìm hiển xem 13 mẹo vặt nhà bếp với muối cực hay nào dành cho các mẹ nội trợ nha.

1. Muối giúp làm sạch và khử trùng thớt gỗ

Thớt mà chúng ta hay dùng để chế biến thức ăn thường là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất. Nếu chỉ rửa bình thường hay làm sạch không đúng cách các chất bẩn cũng như các loại vi trùng không hết được sẽ dẫn đến bệnh tật cho chúng ta.

Nhưng chỉ cần một chút muối là đã đánh bay vi khuẩn rồi đó.

Bạn chỉ cần chà nửa trái chanh lên thớt, sau đó rắc một lớp muối lên trên bề mặt và để trong 15 phút và chà lại với chanh một lần nữa. Rồi đem rửa sạch lại với nước là thớt đã sạch bong rồi đó.

2. Muối giúp luộc trứng không vỡ

Khi luộc trứng nếu không cẩn thận sẽ khiến trứng bị vỡ và chắc hẳn bạn không muốn điều này xảy ra một chút nào đúng không.

Bạn sẽ không còn gặp phải trứng luộc bị vỡ nữa khi đã có muối. Chỉ cần cho một chút muối vào nồi nước còn lạnh, sau đó để trứng vào và luộc. Với cách này trứng không những không bị vỡ mà còn giữ được hương vị thơm ngon tự nhiên.

3. Muối làm sạch vết son môi và các vết bẩn khác trên ly tách

Những vết son môi bám chặt vào ly tách và không cách nào có thể làm chúng bay khỏi đó kể cả đã rửa bằng nước rửa chén.

Tuy nhiên, chỉ cần cho một ít muối lên miếng rửa chén chà vài lần và nhìn xem kết quả bất ngờ như thế nào nha.

Đối với các loại vết bẩn khó sạch khác bạn cũng dùng cách tương tự nhé.

4. Muối giúp rửa sạch thực phẩm

Muối luôn được mệnh danh là chất diệt khuẩn hữu hiệu và an toàn nhất mà chúng được biết.

Rửa thịt hay cá với muối có thể làm giảm mùi tanh và làm sạch chất nhớt, cũng như vi khuẩn bám trên thịt cá khi chúng ta mua về. Cho muối lên thịt cá rồi chà nhẹ nhàng và rửa sạch với nước.

Rau củ hay trái cây thường chứa nhiều thuốc trừ sâu, phân bón hóa học, nếu chỉ rửa bằng nước thường sẽ không loại bỏ hết được. Nhưng với muối thì khác, bạn pha loãng muối với nước, rồi cho rau củ quả vào ngâm trong nước muối khoàng từ 5 đến 10 phút, sau đó vớt ra tiếp tục rửa sạch lại bằng nước.

Muối đã giúp làm sạch hết tất cả các chất hóa học còn bám dính ở trên rau củ quả rồi đó.

5. Muối giúp khử sạch mùi hôi thức ăn bám trên tay

Những lúc tay bám dính mùi thức ăn khiến chúng ta khó chịu như mùi tanh của hải sản hay đồ nướng, dù đã rửa bằng nước rửa tay nhiều lần vẫn không hết.

Bạn hãy dùng hỗn hợp muối giấm để rửa tay. Pha một muỗng muối với một muỗng giấm, sau đó thoa đều lên khắp tay, chà nhẹ nhàng rồi rửa lại bằng nước sạch. Muối kết hợp cùng giếm giúp diệt khuẩn, đánh bay mùi hôi.

6. Muối Làm sạch trứng vỡ trên sàn hay bàn bếp

Nhiều khi sơ ý làm rơi vỡ quả trứng lên sàn nhà hay bàn bếp, bạn lại phải mất khá nhiều thời gian để làm sạch mảnh vỡ trứng và vết trứng loang lổ.

Tuy nhiên, chì cần một chút muối là bạn đã có thể dọn sạch vết trứng vỡ một cách nhanh chóng và đơn giàn nhất. Bạn rắc muối vào chỗ trứng vỡ, để nó hấp thụ trong vài phút, sau đó lấy một cái khăn và lau sạch là sàn nhà bạn đã hoàn toàn sạch bong rồi đó.

7. Muối làm sạch lò nướng

Lò nướng đã trở thành vật dụng không thể thiếu trong bếp. Tuy nhiên, sau những lần nấu nướng thì việc làm sạch lò nướng cũng cực kì khó khăn khi mà các vết bẩn cứ bám chặt bên trong lò.

Nhưng chỉ cần muối và ít bột quế là đánh bay vết bẩn ngay. Ngay lúc lò nướng đã nguội hẳn, rắc muối và bột quế vào bên trong lò nướng, dùng khăn ướt lau sạch lại. Cách nay khiến các vết dầu mỡ, vết bẩn được lau chùi dễ dàng hơn.

8. Muối làm sạch vết rượu trên thảm

Rượu bị đổ trên thảm dù là rượu đỏ hay rượu trắng cũng đều rất khó làm sạch. Đừng quá lo lắng, chỉ cần muối, baking soda thảm nhà bạn sẽ sạch ngay vết rượu.

Đổ một ít baking soda lên, rắc thêm lớp muối, để khoảng 5 đến 10 phút cho muối hấp thụ hết chất lỏng trên thảm. Khi muối khô lại, bạn chì cần quét sạch lớp muối và baking soda trên thảm là được rồi đó.

9. Muối giúp chữa cháy trong nhà bếp

Không may trong quá trình nấu ăn khiến lửa bùng lên trên chảo, đừng vội hoảng sợ mà lấy nước dập lửa vì như vậy càng khiến lửa cháy to hơn do có dầu trong chảo.

Bạn hãy lấy muối đổ vào chảo, muối sẽ giúp ngăn chặn không cho oxi tiếp cận với lửa và dập tắt nó nhanh chóng.

10. Muối làm sạch chảo

Đôi khi chảo của bạn gặp phải tình huống bị két bẩn do thực phẩm bị cháy khét và bạn khó khăn trong việc làm sạch nó.

Cách đơn giản nhất là cho muối vào chảo, thêm nước, hỗn hợp này sẽ giúp chất bẩn bong ra khỏi chảo nhanh chóng. Sau 10 phút, bạn rửa chảo bình thường.

Không cần tốn sức chà, chảo của bạn vẫn sạch bong rồi đó.

11. Muối làm sạch miếng bọt biển rửa chén

Sau những lần rửa chén, miếng bọt biển của bạn bị đen do thực phẩm và dầu mỡ bám vào, dù làm đủ cách nó vẫn không sạch.

Bạn nên dùng ngay muối để làm sạch cũng như diệt khuẩn cho miếng bọt biển với cách cực đơn giản. Cho 1 muỗng muối vào bình có chứa 200ml nước, hòa tan, sau đó ngâm miếng bọt biển với nước muối để qua đêm. Hôm sau, bạn sẽ nhận thấy miếng bọt biển đã sạch sẽ gần như mới, các vết đen đã không còn.

Bạn nên làm sạch miếng bọt biển rửa chén bằng cách này ít nhất 1 lần/tuần bất kể miếng bọt biển có bị đen hay không để giữ vệ sinh và khử trùng.

12. Muối loại bỏ vết bẩn trên gạch men của bếp

Nhiều khi các chất tẩy thông thường không làm sạch được lớp bẩn bám dính trên gạch men của bếp. Hoặc đơn giản là bạn muốn tìm cách làm sạch tự nhiên. Hãy chắc chắm rằng bạn không bỏ qua muối.

Muối giúp đánh bay vết bẩn bám dính cứng đầu hiệu quả lắm đấy. Trộn một ly nhựa thông với một muỗng muối, đeo bao tay và mở cửa sổ để mùi của nhựa thông bay ra ngoài bớt. Cho keo lên miếng bọt biển và chà sạch. Một phút sau bạn sẽ thấy vết bẩn bám lâu năm cũng sẽ nhanh chóng biến mất.

13. Muối giúp thông cống bị tắc

Sau một thời gian dài sử dụng, cống thoát nước trên bồn rửa chén trong bếp nhà bạn bị tắc và có mùi hôi. Cách đơn giản nhất giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiền bạc chính là dùng muối. Sau khi đã lấy hết phần rác bị mắc trên miệng cống, bạn đỗ hỗn hợp gồm 1 phần soda và 1 phần muối vào miệng cống, rồi đổ một chén giấm. Đợi đến khi bọt sủi hết, bạn chế nước nóng vào lỗ cống. Sau đó, xả nước bình thường và cống của bạn đã không còn bị tắc nữa.

Vậy là chỉ với một loại gia vị quen thuộc với chúng ta là muối đã có thể mang đến nhiều công dụng và mẹo vặt bất ngờ cho căn bếp của bạn rồi đó. Nhanh tay lưu lại và dùng khi nào cần nha.

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Làn da mịn màng, sạch mụn chỉ với muối Muối là nguyên liệu không thế thiếu trong gian bếp nhà bạn. Ngoài công dụng là gia vị ra thì muối còn có tác dụng làm đẹp nữa đấy. 18 công dụng thần kì của muối nở Một trong những ứng dụng hiệu quả nhất và an toàn của muối nở là dùng để rửa mặt. Bạn sẽ cảm thấy làn da mịn màng và khô thoáng rất dễ chịu. Bài thuốc trị đau lưng đúng chuẩn bằng muối và dầu ôliu Đau lưng là vấn đề nhiều người hay gặp, gây ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống hằng ngày. Với bài thuốc đau lưng bằng muối và dầu oliu này, bạn tham khảo nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác