Blog

Công dụng đáng ngạc nhiên của tủ lạnh khi không chỉ để đựng thực phẩm

bởi Xu Xu
Fri, 24 Feb 2017 10:57:00 GMT

Tủ lạnh có thể giúp các mẹ giữ trữ thức ăn, thực phẩm hàng ngày trong cuộc sống bộn bề không thể nấu nướng đi chợ hàng ngày. Ngoài ra tủ lạnh giúp các em nhỏ lưu giữ những cây kem, hộp sữa, nước giải khát vào những ngày hè đầy nắng. Từng đó thôi cũng thấy được tủ lạnh là vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại của nhiều gia đình.

Tủ lạnh có thể giúp các mẹ giữ trữ thức ăn, thực phẩm hàng ngày trong cuộc sống bộn bề không thể nấu nướng đi chợ hàng ngày. Ngoài ra tủ lạnh giúp các em nhỏ lưu giữ những cây kem, hộp sữa, nước giải khát vào những ngày hè đầy nắng. Từng đó thôi cũng thấy được tủ lạnh là vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại của nhiều gia đình.

Tủ lạnh còn những công dụng gì ngoài việc bảo quản và dự trữ thức ăn, thực phẩm nữa nào. Cùng tìm hiểu nào các mẹ!

Mở một phong bì đã bị niêm phong

Để mở một phong bì đã dán kín mà không khiến nó bị rách nát, hãy đặt nó vào trong một túi nhựa và đông lạnh trong 1-2 giờ. Lấy nó ra và ngay lập tức dùng dao lưỡi mỏng để mở phong bì ra. Khi phong bì trở lại với nhiệt độ phòng thì lớp băng keo sẽ kết dính trở lại.

Kéo dài tuổi thọ của nến

Đặt nến trong tủ đá cho một ngày trước khi đốt sẽ giúp kéo dài thời gian cháy của nến gần như gấp đôi. Lý do vì sáp lạnh sẽ khiến quá trình đốt cháy chậm hơn, đồng thời cũng nhỏ giọt chậm hơn.

Cách giặt quần jean không cần nước

Có thể bạn chưa biết nhưng giặt quần jean thường xuyên có thể khiến quần chóng hỏng vì bai, dão hay bạc màu. Có một cách hay ho giúp giữ quần bền đẹp như mới lâu hơn hẳn cách giặt thông thường, thậm chí là không cần nước. Đó là sử dụng ngăn đông của tủ lạnh. Cho quần jean vào trong một túi vải và để vào ngăn đông tủ lạnh qua đêm. Nhiệt độ thấp tiêu diệt vi khuẩn và các tế bào gây ra mùi hôi. Nhờ đó, khi bạn lấy quần ra khỏi tủ lạnh vào sáng hôm sau và phơi nó như bình thường thì chiếc quần lại mới toanh và sạch sẽ trở lại.

Gỡ màng bọc thực phẩm bị dính chặt

Nếu màng bọc thực phẩm bị dính chặt vào cuộn, khó lấy ra. Bạn có thể đặt nó vào trong tủ lạnh một vài phút. Hơi lạnh sẽ loại bỏ kết dính và ngăn nó bám dính trở lại. Lúc này bạn lấy tấm bọc ra và có thể gỡ nó một cách dễ dàng.

Bảo quản hạt giống

Tủ lạnh cũng có thể trở thành nơi bảo quản hạt giống cực kỳ an toàn cho mùa sau. Bạn hãy lựa chọn những hạt giống tốt nhất (lưu ý là những hạt giống phải thật khô ráo, không bị ẩm ướt), cho vào hộp kín hoặc túi Ziplock rồi cho vào ngăn đông của tủ lạnh. Đến mùa sau, bạn chỉ cần đem túi hạt ra bên ngoài, chờ cho hạt tan đông hoàn toàn ở nhiệt độ phòng là có thể gieo trồng bình thường.

Kéo dài tuổi thọ của tất giấy

Tất giấy là phụ kiện không thể thiếu của chị em. Nhưng đôi khi những đôi tất có thể khiến bạn mệt mỏi vì "hơi tý" là rách chỉ sau một vài lần mặc, thậm chí là bị rút sợi ngay lần đầu tiên. Có một mẹo nhỏ mách bạn giúp bạn kéo dài tuổi thọ cho những đôi tất giấy. Ngay sau khi mua tất về, đừng vội sử dụng mà lấy tất ra, cho vào túi nhựa rồi để vào ngăn đông tủ lạnh qua đêm. Hơi lạnh giúp giữ các sợi chặt chẽ, hạn chế rút sợi, nhờ đó tất dẻo dai và tăng độ đàn hồi tốt hơn. Sau đó lấy tất ra khỏi tủ lạnh và để mát ở nhiệt độ phòng. Bạn chỉ cần làm điều này một lần duy nhất cho mỗi cặp tất giấy mới.

Đừng nghĩ rằng tủ lạnh là chỉ dùng đựng thức ăn, thực phẩm thôi nhé. Các mẹ nhanh tay áp dụng thôi nào!

St

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mẹo vặt hữu ích cho người lười lau dọn tủ lạnh Tủ lạnh là một trong những vật phẩm thiết yếu trong mỗi gia đình. Hãy cùng bỏ túi 6 mẹo vặt hữu ích cho người lười lau dọn tủ lạnh nhé! Bỏ túi các mẹo khử mùi hôi trong tủ lạnh Tủ lạnh là nơi trữ thực phẩm của gia đình, vì thế nên dễ có mùi hôi. Các cách sau đây giúp khử mùi hôi tủ lạnh hiệu quả bằng nguyên liệu có sẵn, lưu ngay nhé. Mẹo hay giúp nới rộng giày chật khi cho vào tủ lạnh Có bao giờ bạn gặp phải trường hợp mua giày về đi mà size nhỏ, không vừa chân? Đừng lo, với vài thao tác nới giày này, đôi giày sẽ vừa khít với bạn ngay đấy

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác