Blog

Công dụng thần kỳ của bột trà xanh

bởi Minh Chu
Mon, 31 Jul 2017 15:58:00 GMT

Bột trà xanh là sản phẩm được chiếc xuất từ 100% lá trà xanh, trong đó có chứa nhiều loại khoáng chất; vitamin A, E, C, ... thành phần chất EGCG rất tốt cho sức khỏe. Có thể sử dụng bột trà xanh để làm thức uống, dùng chế biến bánh, món ăn, ... hay làm mặt nạ làm đẹp đều sẽ thu hoạch được những lợi ích to lớn.

Bột trà xanh là sản phẩm được chiếc xuất từ 100% lá trà xanh, trong đó có chứa nhiều loại khoáng chất; vitamin A, E, C, ... thành phần chất EGCG rất tốt cho sức khỏe. Có thể sử dụng bột trà xanh để làm thức uống, dùng chế biến bánh, món ăn, ... hay làm mặt nạ làm đẹp đều sẽ thu hoạch được những lợi ích to lớn.

Để hiểu thêm chi tiết cụ thể về những công dụng thần kỳ của bột trà xanh, bạn có thể tham khảo những thông tin sau:

1. Phòng chống ung thư mạnh mẽ

# Trong bột trà xanh chứa nhiều Vitamin C, chất EGCG chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp ức chế sự phát triển của ung thư. Ngoài ra, còn bổ sung cho cơ thể lượng lớn: Epigallicatechin, gllate, catechin; vitamin A, C; khoáng chất: Canxi, protein, kali, …giúp tăng cường sức khỏe, đề kháng nhiều bệnh tật.

2. Giảm nguy cơ các bệnh tim mạch

# Theo 1 nghiên cứu ở Nhật thì tỷ lệ tử vong do bệnh tim mạch ở người uống trà xanh mỗi ngày thấp hơn nhiều so với những người không uống hoặc uống ít. Sử dụng bột trà xanh mỗi ngày có thể giúp bạn giảm thiểu được nhồi máu cơ tim, bệnh động mạch vành, cholesterol trong máu, ... Giảm nguy cơ đột quỵ ở ngườ lớn tuổi.

3. Giúp thanh lọc cơ thể & giảm cân hiệu quả

# Người ăn kiêng khi sử dụng bột trà xanh sẽ đẩy nhanh hoạt động của tế bào trong cơ thể, loại thải độc tố, sống lâu hơn. Chất tanin và cafein trong trà xanh giúp giảm cân hiệu quả.

4. Tốt cho hệ tiêu hóa & cải thiện trí nhớ

# Sử dụng bột trà xanh sẽ kích thích tiêu hóa và hấp thụ dinh dưỡng từ thực phẩm, cải thiện chức năng hoạt động dạ dày. Ngoài ra, còn tăng cường khả năng tập trung của não bộ, tăng hiệu quả trong học tập công việc, giảm chứng lãng trí ở người cao tuổi.

5. Thần dược tốt cho da

# Sử dụng bột trà xanh thường xuyên có thể giúp thúc đẩy phát triển tế bào mới, ngăn chặn được quá trình lão hóa da sớm, phục hồi các tổn thương da do ánh nắng mặt trời, thêm một chút nước cốt chanh, cam, bưởi vào ly trà để uống thì tăng lên hiệu quả chống lão hóa ở da. Ngoài ra, có thể dùng bột trà xanh kết hợp với mật ong hoặc trứng hoặc tinh dầu, cám gạo tạo thành hỗn hợp dưỡng da, giúp da thêm sáng mịn.

Ở dạng mịn, bột trà xanh có thể chế biến rất đa dạng như làm thức uống latte hay làm bánh. Vị đắng và thơm của trà xanh giúp tạo hương vị đặc trưng cho từng món ăn. Qua đó, bạn sẽ không cảm thấy chán vì có được rất nhiều cách dùng trà xanh thường xuyên để mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Gợi ý xem thêm: Bộ sưu tập các món ngon được làm từ bột trà xanh

(Tổng hợp)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Thời điểm tốt nhất để uống trà xanh Ai cũng biết trà xanh rất tốt cho sức khỏe của chúng ta nhưng ít ai biết được thời gian nào uống trà tốt nhất. Cooky sẽ giúp bạn nhận định. Tự làm bột trà xanh tại nhà Thay vì đi mua bột trà xanh làm sẵn, bạn hãy thử tự làm bột trà xanh để dùng làm bánh, làm kem, pha thức uống tuyệt ngon nhé! Phân Biệt Bột Trà Xanh Với Matcha Và Cách Dùng Chắc chắn nhiều người sẽ bất ngờ vì trước nay vẫn đinh ninh bột trà xanh và bột matcha là một. Các Địa Chỉ Bán Bột Trà Xanh, Matcha Uy Tín Ở TP.HCM Danh sách tổng hợp các địa chỉ bán bột trà xanh, bột matcha trong nước và nhập khẩu từ Nhật Bản uy tín. Tham khảo danh sách cửa hàng bán bột trà xanh này nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác