Blog

Công dụng tuyệt vời của giấm táo và cách làm giấm táo dễ dàng ngay tại nhà không cần tìm mua đâu xa

bởi Kim Tuyến Malie
Tue, 24 Apr 2018 14:15:00 GMT

Giấm táo từ lâu đã được biết đến như một loại thực phẩm có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe, nhất là cải thiện sắc đẹp, chữa bệnh. Hãy đi sâu tìm hiểu công dụng của giấm táo và cách làm giấm táo tạo nhà nhé!

Giấm táo từ lâu đã được biết đến như một loại thực phẩm có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe, nhất là cải thiện sắc đẹp, chữa bệnh. Hãy đi sâu tìm hiểu công dụng của giấm táo và cách làm giấm táo tạo nhà nhé!

Công dụng tuyệt vời của giấm táo đối cới sức khỏe 

1. Giấm táo là thần dược giúp cho làn da sáng đẹp

Giấm táo là chìa khóa để bạn có một làn da sáng, căng mịn, trẻ trung, ngăn chặn lại quá trình lão hóa nhanh chóng. Bạn nên rửa mặt bằng một chút giấm táo và sau đó rửa lại với nước sạch vào mỗi buổi sáng cùng trước khi đi ngủ để loại bỏ mụn trứng cá, té bào da chết, khô ráp, bả nhờn và vết sẹo. Da mặt bạn sẽ cải thiện rõ rệt sau một thời gian ngắn sử dụng.

2. Giấm táo giúp làm sạch hệ thống gan của bạn

Trong thói quen lâu dài hập thụ những loại đồ ăn có hại và các loại rượu bia. Gan của bạn có thể đang trong tình trạng khủng hoảng và cần được detox. Hãy giúp gan của bạn bằng cách trộn một muỗng canh giấm táo vào một cốc nước ấm hoặc trà và uống vào buổi sáng để giúp làm sạch gan một cách nhanh chóng.

3. Giấm táo giúp làm sạch mụn cơm và mụn cóc

Khi phát hiện mình bị mụn cơm hay mụn cóc, chắc hẳn bạn đã rất khó chịu và dành thời gian vào những phương pháp trị mụn đắt tiền. Hãy thay tất cả chúng bằng một chai giấm táo, bạn sẽ bất ngờ. Nhúng một cục bông gòn nhỏ vào giấm táo và buộc vào mụn cơm bằng gạc y tế hoặc keo dán y tế. Các enzym có trong giấm táo sẽ giúp tiêu diệt mụn và bạn sẽ thấy tác dụng ngay trong tuần đầu tiên đấy.

4. Giấm táo hỗ trợ chăm sóc sức khỏe răng miệng 

Giấm táo giúp loại bỏ hơi thở có mùi và vết ố cà phê, trà đọng trong vành răng. Các enzym trong giấm táo giúp hỗ trợ chữa lành các vết nứt, mảng bám, nhiễm trùng, diệt các loại vi khuẩn nấm gây hại dẫn đến các bệnh về răng miệng. 

5. Giấm táo giúp giảm lượng đường tong máu giúp chống lại bệnh tiểu đường

Tính ứng dụng mạnh mẽ nhất của giấm táo tính đến thời điểm này chính là giúp giảm lượng đường trong máu, chống lại bệnh tiểu đường một cách hữu hiệu. Khi mắc bệnh tiểu đường, bạn thường có hai biểu hiện đặc trưng là lượng đường trong máu cao, hoặc kháng insulin hoặc không có khả năng sản xuất insulin.

Ngoài ra, lượng đường trong máu cao được cho là nguyên nhân chính gây lão hóa và các bện mãn tính khác nhau. Chính vì thế bạn hãy giữ lượng đường trong máu ổn định bằng cách bổ sung giấm táo hằng ngày.

6. Giấm táo chữa nhiễm trùng xoang mũi

Giấm táo có thể giúp điều trị nhiễm trùng xoang mũi, phù hợp với những người mắc bệnh viêm xoang. Thêm một chút dấm táo vào máy làm ẩm để tạo độ ẩm cần thiết, cách này sẽ hiệu quả khi bạn cố gắng hít thở giấm táo qua mũi của bạn.

7. Giấm táo chữa hôi vùng nách rất hiệu quả

Mặc dù giấm táo không phải là một chất chống mồ hôi nhưng giấm táo sẽ giúp bạn đánh bay mùi hôi nách dai dẳng, khó chịu này mà không cần sử dụng các hóa chất khử mùi thông thường. Chỉ cần kẹp vào nách của bạn một ít bông gòn thấm chút dấm táo. Mùi hương sẽ khá mạnh lúc đầu, nhưng đừng lo, nó sẽ biến mất nhanh chóng thôi.

8. Giấm táo hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Giấm táo có thể giúp bạn giảm cân bởi hương vị mạnh mẽ của nó kích thích sự sản xuất axit trong dạ dày và mật trong hệ thống tiêu hóa, từ đó bạn có thể tiêu hóa thức ăn hiệu quả hơn. Có thể nhiều người cho rằng quá nhiều axit trong dạ dày sẽ khiến bạn bị bệnh tuy nhiên nếu lượng axit trong dạ dày thấp cũng gây ra chứng khó tiêu và tăng cân.

Giấm táo hỗ trợ giảm cân bằng cách tăng cường những vi khuẩn tốt giúp tiêu hóa tốt hơn, thúc đẩy quá trình tiêu hao năng lượng trong cơ thể tốt hơn.

Cách làm giấm táo tự nhiên tại nhà

Nguyên liệu cần có:

Hướng dẫn thực hiện:

Bước 1: Táo mua về vệ sinh sạch sẽ, tráng qua nước sôi, để ráo. Giữ nguyên vỏ, thái táo ra thành những lát mỏng, cho vào tô.

Bước 2: Cho đường vào tô. Đổ đổ nước sôi xăm xắp trên bề mặt táo khoảng 1cm.

Bước 3: Phủ lên tô một tấm khăn trắng mỏng và để trong vòng 1 tuần. 


Khi nước giấm vàng nổi lên nếu có chút mốc đen thì lưu ý vớt ra.

Bước 4: Sau một tuần hãy chắt nước giấm táo ra một chiếc bình đựng. Và đây là thành phẩm giấm táo, đậy miếng vải vuông lên mặt hủ rồi đậy nắp chặt.


Lọc kỹ và bảo quản dùng dần


Xem và lưu lại công thức làm giấm táo homemade ngay nhé!

Vậy là bạn đã biết cách làm giấm táo đơn giản nhưng lại vô cùng tốt cho sức khỏe rồi phải không nào? Đừng ngần ngại làm ngay một mẻ giấm táo để tích trữ tại nhà dùng dần nào. Chúc các bạn thành công!

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Phương pháp detox bằng giấm táo không cần phải ăn kiêng Giấm táo có chứa một số lượng đáng kể các enzim, vitamin và khoáng chất ở dạng một nguyên liệu thô. Về cơ bản, giấm táo có tác dụng thanh lọc cơ thể. 5 cách làm thuốc rượu từ giấm táo cực đơn giản giúp tán nhỏ sỏi thận Sỏi thận hình thành do khoáng chất và muối axit tích tụ. Sự xuất hiện của những hạt sỏi này khiến bạn đau tức bụng, đau lưng, bẹn... đi kèm với sốt, ớn lạnh.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác