Blog

Công thức pha chế 7 loại nước sốt thông dụng

bởi Giang Lun
Tue, 12 May 2015 00:00:00 GMT

Sốt cà chua, sốt me chua ngọt, sốt mayonnaise, tương ớt... là những loại nước sốt mà chúng ta rất hay dùng trong vô số các món ăn hàng ngày. Hôm nay Cooky sẽ chia sẽ 7 công thức pha chế nước sốt thông dụng nhé! Có thể dùng ăn kèm hay làm gia vị nấu nướng cũng đều được.

Có thể nói nước chấm hoặc nước sốt là linh hồn của món ăn mà bạn tạo nên. Nhạt hay mặn, chấm thêm hay không, sẽ chiều lòng tất cả các vị giác thành viên gia đình bạn.

Sốt cà chua, sốt me chua ngọt, sốt mayonnaise, tương ớt... là những loại nước sốt mà chúng ta rất hay dùng trong vô số các món ăn hàng ngày. Đôi lúc bạn cảm thấy mất thời gian vì phải đi mua thiếu sốt này sốt kia khi làm nghĩ ra các món cần đến nước sốt chấm và sốt ướp. Vậy tại sao bạn không làm một lần để tủ lạnh dùng dần. Cooky sẽ chia sẻ 7 công thức pha chế nước sốt thông dụng nhé! Có thể dùng ăn kèm hay làm gia vị nấu nướng cũng đều được.

1. Nước sốt cà chua

Xem thêm: Công thức nước sốt cà chua

Sốt cà chua được xem là một loại gia vị nêm nếm khi bạn muốn chế biến một món sốt nào đó. Hương vị của thịt, cá, rau nướng... sẽ đậm đà hơn nếu bạn dùng với nước sốt cà chua. Cách làm món sốt này cũng không quá khó với nguyên liệu chính có sẵn trong bếp nhà bạn: Cà chua, ớt và gừng khô.

2. Sốt me chua ngọt

Xem thêm: Công thức sốt me

Sốt me chua ngọt cũng là một loại sốt thông dụng thường được sử dụng trong rất nhiều món ăn như: sườn sốt me, cánh gà rang me, vịt lộn xào me… Chỉ cần 3 bước đơn giản là bạn đã có món sốt me để dùng, làm một lần để tủ lạnh dùng dần sẽ tiết kiệm được khối thời gian ấy chứ!

3. Sốt bò bằm cho món mì ý và pasta

Xem thêm: Công thức sốt bò bằm

Món pasta, mì ý luôn thơm ngon khi được trộn với sốt bò bằm. Nhưng nếu bạn phải thường xuyên đi mua những chai sốt bò bằm để làm món mì ý hay món pasta sẽ rất tốn thời gian cũng như kéo dài thời gian chế biến của bạn. Làm một mẻ, cất vào lọ, cứ thế mỗi sáng trụng mì và rưới sốt, đã có ngay buổi ăn sáng nhanh gọn và chất lượng.

4. Sốt mayonnaise

Xem thêm: Công thức sốt mayonnaise

Bạn có biết sốt mayonnaise làm từ đâu không? Toàn những nguyên liệu quen thuộc và dễ kiếm thôi. Món sốt này cho những bạn ưa đồ "fast food" hay trộn salad rau củ với dầu giấm.

5. Sốt mật ong với mayonnaise

Xem thêm: Công thức sốt mật ong với mayonnaise

Các món chiên, hải sản chiên, khoai chiên, hay đơn giản là món salad bạn cũng có thể sử dụng loại sốt này đấy. Công thức pha chế cũng rất đơn giản, chỉ vài bước là có thể dùng ngay.

6. Tương ớt

Xem thêm: Công thức tương ớt

Tương ớt là gia vị không thể thiếu của mỗi gia đình vì thế bạn hãy tự tay làm tương ớt để vừa an toàn, vệ sinh mà chất lượng lại đảm bảo. Có thể làm nhiều để tủ lạnh dùng dần.

7. Sốt món nướng BBQ

Xem thêm: Công thức sốt món nướng BBQ

Thêm một công thức nước sốt cho bạn nè. Thay vì chỉ sử dụng một loại nước sốt cho các món nướng thì từ nay, bạn có thể thỏa sức lựa chọn và sáng tạo dành riêng cho mình rồi! Bí quyết làm nước sốt là ở đây nhé.

Cùng thỏa sức sáng tạo thêm những món sốt mà bạn biết và chia sẻ về cho Cooky nhé!

Xem thêm:

Cooky.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác