Blog

Cùng ngắm những loại quả mang hình dáng độc đáo

bởi Minh Chu
Mon, 11 Jul 2016 15:27:00 GMT

Hình dáng của những trái cây sau đây lạ và độc đến nỗi có thể mượn hình ảnh ví von như từ hành tinh khác để có thể miêu tả được cảm giác ngỡ ngàng của người xem.

"Độc và lạ" là một trong những từ có thể hình dung khi bạn có thể chứng kiến được hình dáng của những quả sau, có thể ví von chúng như đến từ ngoài hành tinh xa lạ.

1. Chanh hình não người

Những trái chanh lớn có hình dáng giống như não người có mùi tinh dầu thơm đặc biệt, khi chín vỏ chuyển sang màu vàng còn tép chanh chuyển sang màu vàng xanh lạ mắt. Trồng phổ biến ở Lào, Indonesia, Malaysia và Thái Lan với nhiều tên gọi khác nhau. Ở nước ta, loại chanh này còn có tên gọi là Trúc (hay Chúc) và được trồng nhiều ở vùng An Giang.

2. Chanh leo hình chuối

Có hình dáng thuôn dài bầu dục, chanh leo chuối (banana passion) khi chín còn thay "lớp áo" màu nâu sẫm thường thấy bằng màu vàng ruộm bắt mắt. Những trái chanh leo hình chuối này có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Những trái chanh leo hình chuối này khi chưa chín có màu xanh và chuyển sang vàng, vàng nâu khi chín. Thậm chí, có những trái dài tới hơn 12 cm.

3. Nho hình tay phù thủy

Giống nho phù thủy này có tên Witch Finger (nho phù thủy) có hình dáng dị thường nhất trong tất cả các loại nho với chiều dài mỗi quả lên tới 4cm và đường kính 1cm. Khác với hình dáng tròn thông thường, những trái nho này có hình dáng thuôn dài như ngón tay người. Vị ngọt sắc, thơm dịu nhẹ. Đây là loại nho không hạt, khi chín chúng thường có màu đỏ đậm và da căng bóng.

4. Dưa chuột (leo) hình rắn

Loài dưa chuột này còn giống những trái mướp đắng. Giống dưa lạ này cho trái đạt chiều dài từ 30-40 cm, vỏ quả khá mỏng. Được trồng ở vùng Lưỡng Hà cổ đại, sau đó, giống này được bán cho người Ai Cập và tiếp đó là người Thổ Nhĩ Kỳ. Dần dần, giống dưa này được nhân giống và trồng ở nhiều vùng lãnh thổ trên thế giới. Các bà nội trợ thường dùng dưa chuột rắn làm các món salad bởi vị ngọt mát của nó.

5. Súp lơ (Bông cải) hình xoắn ốc

Loại súp lơ có hình dáng tuyệt đẹp, vị ngọt mát, dễ ăn. Có nguồn gốc từ Ý với tên khoa học là Romanesco. Ở Ý, loại rau này được biết đến như một loại súp lơ còn ở Đức, chúng được biết đến như một loại bắp cải.

6. Dưa sừng

Quả dưa mang dáng vẻ "ngoài hành tinh" này phát triển chủ yếu ở Nam Phi, California (Mỹ) và New Zealand. Loại dưa mang biệt danh "dưa có sừng” này có màu vàng và mọc nhiều sừng lởm chởm, trong khi ruột bên trong có màu xanh với vị chát, vị của loại trái cây này là sự kết hợp của chanh, chuối và dưa chuột. Được biết, loại dưa này được coi là thức ăn truyền thống, đảm bảo nguồn an ninh lương thực ở châu Phi. Dưa leo có thể trồng được quanh năm, ra quả nhiều nhất vào hai vụ là hè thu và đông xuân. Kiwano là cây thân leo ưa nhiệt, nên nếu trồng ở nơi có nhiều ánh sáng cây sẽ phát triển nhanh và ra quả to hơn.

Chỉ có thể ngắm được những trái cây lạ này ta mới có thể biết sự hiểu biết của mình về hoa quả còn rất là hạn hẹp và cần được không ngừng bổ sung những kiến thức mới từ nhiều nơi và nhiề nguồn.

(Nguồn: danviet.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Thư giãn với hình ảnh trái cây cực đáng yêu Những loại quả thường ngày chúng ta ăn cũng sẽ trở nên vui nhộn, đáng yêu, nếu như chúng ta biết cách thổi hồn vào cho chúng! Hãy xem ngay các hình ảnh này nhé. Bi hài chuyện nhà bếp từ 1 trái bắp Những chuyện vỡ khóc vỡ cười hay những việc hiển nhiên mà vẫn phải khiến nhiều người phải thốt lên lộ vẻ bất ngờ, tất cả đều có thể xuất hiện ngay sau đây. Vui nhộn với những hình ảnh hài hước khi cá làm đầu bếp Bạn sẽ bật cười và thích thú với những hình ảnh vui nhộn mà nhưng chú người cá mang lại cho căn bếp nhà bạn đấy!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác