Blog

Cuộc thi MIỀN TRUNG ẨM THỰC KÝ

bởi Hân Hân
Mon, 10 Dec 2018 09:55:00 GMT

Những món ăn miền Trung chắc hẳn chẳng còn gì xa lạ, cái vị "mặn" đậm đà và ngọt tự nhiên chẳng thể lẫn vào đâu được đã để lại nét khó quên trong ẩm thực miền Trung, hãy cùng Cooky khám phá để hiểu hơn và nét ẩm thực đặc trưng của vùng đất này nhé!

Đi khắp đất nước hình chữ S, chỉ cần bắt gặp một giọng nói nghe có vẻ “ xù xì, khô khốc” thì đích thị đó là người miền Trung. Sống trên dải đất đầy nắng và gió nên có lẽ vì thế mà ẩm thực miền Trung cũng mang trong mình cái vị “mặn” đậm đà của biển cả bao la.

Nhắc đến miền Trung thì không thể không nhắc tới ẩm thực cung đình Huế đầy quyến rũ với các món: bún bò Huế, bánh bột lọc, bánh bèo,… nổi tiếng gần xa. Hay nghe tên thôi thì cũng đã biết có xuất xứ từ nơi nào như mỳ quảng. Và tất nhiên đại dương bao la luôn hào phóng với những con người thật thà nơi đây bằng món quà của biển cả. Các món ăn tươi ngon từ thủy hải sản đã làm vấn vương bao du khách thập phương. Cái vị mặn đậm đà và ngọt tự nhiên không lẫn vào đâu được đã trở thành dấu ấn khó phai trong ẩm thực nơi đây.


Ẩm thực đa dạng làm vấn vương bao du khách thập phương 

Cuộc thi MÓN NGON MIỀN TÂY khép lại với những món ăn đậm chất sông nước, Cooky tiếp tục tổ chức MIỀN TRUNG ẨM THỰC KÝ - cuộc thi là cơ hội cho những bạn yêu thích ẩm thực vùng đất đầy nắng gió này nói chung và đặc biệt dành cho những người con xa xứ, nhớ thương chút hương vị quê nhà. Sẽ chẳng đâu xa xôi vì chính tay bạn, tại căn bếp của chính bạn, bạn sẽ trổ tài nấu những món đậm chất quê hương, thưởng thức chúng một cách ngon lành, và cùng tranh tài với những đầu bếp tại gia khác cũng đam mê ẩm thực miền Trung như bạn cùng Cooky nhé!

Cuộc thi
MIỀN TRUNG ẨM THỰC KÝ

Thưởng thức hương vị miền Trung đậm đà ngay tại căn bếp của chính mình, tại sao không nhỉ?

Đừng quá cầu kì mà hãy cứ mộc mạc, giản đơn như giọng nói “khó nghe” của người miền Trung lam lũ thì chắc chắn dù bạn ở vùng miền nào thì cũng sẽ nấu được món ăn đậm vị ngon đến nức lòng. Vì nấu ăn quan trọng là bạn đã nấu, đã bỏ công và nấu bằng cả sự yêu thích, như vậy thì chắc chắn sẽ được đền đáp xứng đáng bằng một bữa ăn thiệt ngon. 

Cuộc thi diễn ra từ ngày 11/12 đến hết 12h ngày 22/12/2018

Và sẽ được công bố Kết quả trên Website lúc 12h ngày 22/12/2018

Tham gia cuộc thi tại https://www.cooky.vn/go/a10 để nhận được phần quà: Combo 5 hũ đựng gia vị tiện lợi và tạp dề Cooky xinh xắn.

Danh hiệu danh dự 

Mỹ thực gia 
(Có bài dự thi đẹp nhất do Cooky bình chọn)

Du thực gia 
(Có số lượng bài dự thi đăng tải nhiều nhất)

Đầu bếp gia 
(Có bài dự thi được bình chọn nhiều nhất)

Tinh túy của mỗi vùng miền tất cả đều gói gọn qua ẩm thực, bởi vậy mỗi món ăn là một nét văn hóa có thể phản ánh lên mọi mặt ở nơi đó. Khám phá ẩm thực là cách tốt nhất để hiểu về văn hóa, lịch sử, phong tục tập quán và cả con người ở nơi đó. Vì thế hãy tìm hiểu mảnh đất miền Trung bằng ẩm thực qua cuộc thi MIỀN TRUNG ẨM THỰC KÝ cùng Cooky nhé!

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

HƯỚNG DẪN THAM GIA CUỘC THI 7 NGÀY TRỔ TÀI VÀO BẾP CÙNG COOKY CUỘC THI 7 NGÀY TRỔ TÀI VÀO BẾP CÙNG COOKY dành cho các bạn đam mê nấu ăn, muốn chia sẻ những khoảnh khắc vào bếp, tạo ra nhiều món ngon cho những người thân yêu, tham gia cuộc thi để nhận được nhiều phần quà hấp dẫn... Cuộc thi “MẸ NẤU ĂN NGON - BÉ TRÒN HẠNH PHÚC” Cuộc thi “MẸ NẤU ĂN NGON - BÉ TRÒN HẠNH PHÚC” là cơ hội để các thành viên trong gia đình CÙNG NHAU ghi lại những giây phút vui vẻ, ấm áp bên gian bếp của mẹ. Từ đó, tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ trong Ngày Lễ Quốc tế thiếu nhi của bé. Mẹ không chỉ trổ tài nấu những món ngon, hâm nóng tình cảm gia đình mà còn đem về những phần quà hấp dẫn. Cuộc Thi Bánh Ngon Thơm Phức - Đánh Thức Tài Năng Hãy cùng Cooky thể hiện tình yêu với việc làm bánh, cùng nhau so tài, thể hiện tài năng và sức sáng tạo của bản thân bằng cách tham gia cuộc thi để có thể giao lưu học hỏi, gắn kết và đặc biệt có cơ hội nhận những phần quà vô cùng hấp dẫn Cuộc Thi CHUYỆN CHÀNG VÀO BẾP Là đàn ông, đừng chỉ lo việc đại sự bên ngoài, có thể bạn rất thành công trong mắt của đồng nghiệp, trong mắt gia đình họ hàng, nhưng người mà luôn ngưỡng mộ bạn chính là những người vợ, những nàng người yêu xinh xắn kia cũng đang mong chờ bạn làm một điều thật bất ngờ cho họ đấy

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác