Blog

Cứu nguy quần áo ủi bị cháy

bởi Xu Xu
Wed, 23 Nov 2016 11:28:00 GMT

Chiếc bàn là được xem là người bạn không thể thiếu với mỗi gia đình nói chung và dân công sở nói riêng. Đôi khi chúng ta ủi áo quần mà vô tình để quên bàn ủi trên áo quần đang ủi, để sao nhiệt độ hay đơn giản là ủi quá kỹ. Những lúc như vậy làm hỏng áo quần mà không hay. Thay vì vứt bỏ nó đi một cách lãng phí thì bạn có thể áp dụng các mẹo sau để cứu nguy cho áo quần cháy nhé!

Chiếc bàn là được xem là người bạn không thể thiếu với mỗi gia đình nói chung và dân công sở nói riêng. Đôi khi chúng ta ủi áo quần mà vô tình để quên bàn ủi trên áo quần đang ủi, để sao nhiệt độ hay đơn giản là ủi quá kỹ. Những lúc như vậy làm hỏng áo quần mà không hay. Thay vì vứt bỏ nó đi một cách lãng phí thì bạn có thể áp dụng các mẹo sau để cứu nguy cho áo quần cháy nhé!

Quần áo có chất liệu sợi bông

Khi ủi quần áo sợi bông bạn phát hiện có vết cháy vàng trên quần áo, lập tức ngừng ủi, lấy một ít muối rắc lên trên vết cháy. Dùng tay vò nhẹ cho muối thấm vào quần áo, sau đó đem phơi ra ngoài trời nắng ít phút, rồi giặt sạch quần áo với nước sạch, vết cháy sẽ giảm bớt hoặc mất hẳn.

Quần áo hay đồ dùng bằng nỉ

Với đồ bằng nỉ, bạn giặt, chà xát nhiều lần lớp vải ở khu vực có vết cháy, lớp nhung ở khu vực vải này sẽ từ từ mất, làm lộ ra lớp vải bên dưới. Lúc này, bạn lấy một chiếc kim may quần áo móc lớp vải ở khu vực có vết cháy liên tục cho đến khi nơi đó xù lên lớp nhung mới.

Khi đã có lớp lông nhung mới, bạn lấy một chiếc khăn ướt phủ lên, dùng bàn ủi ủi lên. Nhớ ủi theo chiều ngược lại với chiều của lớp lông cũ, khi khăn khô thì lấy ra, ngừng ủi, vết cháy sẽ không còn nữa.

Quần áo bằng lụa

Lụa vừa mỏng lại vừa mềm nên nếu ủi không đúng cách rất dễ làm cháy xém, hư hỏng quần áo bằng lụa. Khi bạn thấy trên quần áo lụa có vết màu vàng, bạn lấy một ít dung dịch xút NAOH (hay xút vảy - Caustic Soda) hòa cùng nước thành dạng hơi đặc đặc như cháo rồi thoa dung dịch lên vết cháy.

Để vậy cho dung dịch trên vết cháy khô lại, tự bong ra, khi đó bạn mới cạo lớp bột khô này đi, vết cháy cũng sẽ theo lớp bột biến mất trên quần áo lụa của bạn.

Quần áo làm bằng sợi hóa học

Với loại quần áo này, bạn đặt một chiếc khăn mềm sợi nhỏ đã nhúng qua nước phủ lên trên vết cháy. Lấy bàn ủi, ủi liên tục lên trên mặt khăn, vết cháy sẽ từ từ biến mất, nếu vết cháy không quá nghiêm trọng, bạn chỉ cần ủi ít phút thì vết cháy sẽ biến mất rất nhanh.

Áo khoác bằng chất liệu vải dày

Áo khoác dày, bạn không nên giặt ủi quá nhiều sẽ dễ làm bào mòn sợi vải khiến áo của bạn nhanh bị hư, phai màu, sờn rách. Khi ủi áo khoác dày bị cháy, bạn lấy một miếng giấy nhám loại tốt, mịn đặt lên trên vết cháy, sử dụng một chiếc bàn chải nhỏ chải lên sẽ làm vết cháy biến mất dễ dàng.

Mỗi một chất liệu vải của quần áo lại có cách xử lý vết cháy riêng, áp dụng đúng cách bạn sẽ giữ được quần áo yêu thích và sử dụng chúng bền lâu hơn. Chia sẻ với chúng tôi những mẹo xử lý vết cháy khác nếu bạn biết nhé!

(Nguồn: dienmayxanh.com)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

10 Cách Loại Bỏ Nếp Nhăn Trên Quần Áo Mà Không Cần Bàn Ủi Cho từ 2-3 viên đá vào máy sấy, chọn chế độ cao, sấy khoảng 5 phút. Sau đó, lấy quần áo ra và bạn sẽ bất ngờ với độ thẳng thớm của áo quần. Các cách làm sạch trơn vết ố sẫm màu trên mặt bàn ủi Với những cách đơn giản nhưng cực hiệu quả, những vết ố bẩn trên chiếc bàn ủi của bạn sẽ dễ dàng bị đánh bay chỉ trong thời gian ngắn, trả lại vẻ sáng ngời. Những lưu ý để kéo dài tuổi thọ bàn ủi hơi nước Để có thể sử dụng được bàn ủi hơi nước bền lâu và hiệu quả thì chị em không thể bỏ lỡ những hướng dẫn lưu ý tỉ mỉ kéo dài tuổi thọ bàn ủi ngay sau đây nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác