Blog

Da đen bẩm sinh cũng không còn lo với nước tắm tía tô

bởi Xu Xu
Thu, 29 Sep 2016 11:20:00 GMT

Lá tía tô không chỉ là rau ăn mà là một nguyên liệu thiên nhiên có tác dụng làm trắng da rất tốt và an toàn. Lá tía tô giàu vitamin A, C có tác dụng làm trắng da, xóa nhăn, trị nám da hiệu quả. Vậy tại sao chúng ta không tận dụng lá tía tô để tắm dưỡng trắng da nhỉ?

Lá tía tô không chỉ là rau ăn mà là một nguyên liệu thiên nhiên có tác dụng làm trắng da rất tốt và an toàn. Lá tía tô giàu vitamin A, C có tác dụng làm trắng da, xóa nhăn, trị nám da hiệu quả. Vậy tại sao chúng ta không tận dụng lá tía tô để tắm dưỡng trắng da nhỉ?

Chuẩn bị nguyên liệu

Cách làm

Bước 1:

Mua lá tía tô về, nhặt bỏ lá hỏng rồi rửa sạch với nước, vớt lá để ráo nước.

Bước 2:

Cho lá tía tô vào nồi, thêm nước đun đến khi sôi thì vặn lửa nhỏ lại, đun thêm 5 phút nữa để các tinh dầu có trong lá ra hết thì tắt bếp.

Bước 3:

Cắt đôi quả chanh, vắt nước cốt vào nồi nước lá tía tô sau đó đổ hỗn hợp ra chậu, hòa thêm với nước để tắm.

Cách sử dụng

- Tắm qua với nước ấm để lỗ chân lông giãn nở. Có thể tẩy da chết để loại bỏ các bụi bẩn từ sâu lỗ chân lông.

- Dùng gáo múc nước tía tô dội từ trên xuống để cơ thể ướt.

- Lấy lá tía tô chà đều lên khắp cơ thể, chú ý chà kỹ tại đầu gối, khuỷu tay vì những vùng da này sạm đen hơn.

- Chà khoảng 5 phút đến khi nát hết lá thì dội nước lá tía tô đều lên cơ thể.

- Massage thêm vài phút để tinh dầu ngấm sâu.

- Sau khi dội hết nước lá tía tô thì tắm lại bằng nước sạch.

Thực hiện công thức này 3-4 lần mỗi tuần để làn da được cải thiện rõ rệt. Chỉ sau một thời gian làn da của bạn sẽ bật 1 đến 2 tone, đồng thời da cũng mềm mịn hơn không còn khô ráp.

Lưu ý

Ngoài việc tắm nước lá tía tô bạn cũng có thể sử dụng loại lá này nấu nước trà để uống. Cách làm cũng rất đơn giản, chỉ cần rửa sạch lá tía tô rồi đem đi phơi khô. Sau khi lá khô thì dùng nó để pha trà uống như bình thường. Trà tía tô có mùi dễ chịu nên bạn có thể uống nhiều lần trong ngày.

Uống nước lá tía tô sẽ mang lại nhiều công dụng khiến bất ngờ. Chúng có thể cải thiện làn da khô hay làm mềm các vết chai sần. Uống loại nước này thường xuyên sẽ giúp da trở nên sáng mịn và tươi trẻ hơn. Tuy nhiên, nước lá tía tô có công dụng trị cảm vì thế nó sẽ khiến cơ thể nóng hơn bình thường. Vậy nên những bạn muốn làm trắng da bằng việc uống nước lá tía tô thì hãy áp dụng khi trời lạnh nhé!

Chỉ tốn chút tiền và kiên nhẫn thì với công thức từ thiên nhiên trên bạn sẽ có làn da trắng sáng, mềm mịn khối người ao ước đấy!

Ngoài công dụng tắm trắng, lá tía tô cũng rất tốt cho sức khỏe đó nha! cùng tham khảo những công thức món ngon cùng lá tía tô nào. 


Trứng cuộn lá tía tô thơm nồng nàn ăn hoài không chán


Cách làm chả bò tía tô bùi béo lại thơm lá tía tô cho bữa cơm ấm cúng


Công thức tía tô kẹp thịt chiên giòn rượm thơm lừng khắp nhà

St

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Làm trà tía tô mật ong chống cảm cúm tiết giao mùa Trà tía tô mật ong đơn giản, rất có lợi cho sức khỏe, giúp cơ thể bạn chống lại cảm cúm trong những ngày thời tiết thay đổi. Lá tía tô và công dụng làm đẹp bất ngờ Lá tía tô trong Đông y được coi là một vị thuốc có tính ấm, giúp từ phong hàn, trị cảm cúm. Ngoài ra tía tô cũng được làm đẹp nữa đấy!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác