Blog

Da thay đổi màu báo trước nhiều bệnh hiểm nguy

bởi Minh Chu
Tue, 20 Sep 2016 09:18:00 GMT

Da bạn đột ngột thay đổi màu sắc khác với vẻ hồng hào tươi tắn bình thường tức là đã cảnh báo trước cho bạn biết được cơ thể đang có thể mắc bệnh nguy hiểm. Tùy vào mỗi màu da thay đổi, bạn có thể đoán được bản thân đã và đang mắc phải những bệnh gì để có hướng chủ động giải quyết. Tham khảo những thông tin sau đây để biết thêm điều đó.

Nhiều dấu hiệu lạ xuất hiện bất thường trên da thường là biểu hiện của những căn bệnh ngầm trong cơ thể bạn. Sau đây là ghi nhận một số trường hợp đổi màu da kèm theo những cảnh báo về bệnh tình mà mỗi trường hợp mắc phải bạn có thể tham khảo:

Nổi mẩn trên da

Người ít bị dị ứng da đột nhiên phát ban trên da có thể là do cảm lạnh, đau khớp, bệnh tim gây ra. Đôi khi dùng thuốc không đúng cách gây ra dị ứng. Khi bạn bị tình trạng này nên đến gặp bác sĩ điều trị càng sớm càng tốt.

Da sau cổ màu đen

Thông thường sau cổ không bị đen. Nếu bỗng nhiên phát hiện mặt sau của cổ màu đen và nổi mẩn, có thể bạn đã bị bệnh tiểu đường. Ngoài ra, đây cũng là dấu hiệu ung thư dạ dày hoặc gan.

Vết chàm tím ở chân

Nếu phát hiện dưới chân có vết chàm tím, có thể bạn bị viêm gan C. Quan sát thấy vết chàm chưa phai màu thì nên đến bệnh viện khám càng sớm càng tốt.

Da xanh xao

Nếu thấy da bị xanh, có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường.

Phần nửa dưới của khuôn mặt và cằm xuất hiện mụn trứng cá

Phụ nữ xuất hiện mụn trứng cá ở nửa dưới của khuôn mặt, cằm, có thể do những bất thường của buồng trứng.

Nếu đã biết rõ được những thông tin trên khi khi gặp trường hợp tương tự, bạn nó sẽ giúp ích cho bạn chủ động hơn trong việc phòng, khám và chữa bệnh đấy nhé! Đừng quên nhắc nhở những người thân lưu ý những biểu hiện bất thường với màu da trên cơ thể luôn nhé!

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: suckhoe.vnexpress.net)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

6 thực phẩm làm trắng da Sở hữu một làn da trắng mịn, ngọc ngà là mơ ước của nhiều chị em phụ nữ. Với những cách làm trắng da hiệu quả sau đây bạn có thể biến ước mơ đó thành hiện thực. Những loại rau củ tốt cho làn da bị mụn (Phần 1) Để giải quyết vấn làn da dễ nổi mụn, bạn có thể tham khảo các loại rau củ quả thân thiện với làn da mà Cooky liệt kê trong phần này nhé! 3 Công Thức Làm Mỹ Phẩm Handmade Dưỡng Da Như Ở Spa Tẩy tế bào chết, dưỡng thể hay muối ngâm chân… Những mỹ phẩm bạn không phải ra tiệm mua nữa mà thay vào đó có thể tự làm tại nhà nhé.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác