Blog

Da trắng mịn như người Hàn nhờ phương pháp đắp mặt nạ bánh tráng

bởi Cobe lilom
Mon, 12 Sep 2016 10:50:00 GMT

Nếu bạn tham khảo các video về làm đẹp hoặc dạo qua những cửa hàng mỹ phẩm Hàn Quốc hẳn bạn sẽ choáng ngợp bởi vô số các loại mặt nạ miếng với công dụng khác nhau. Tuy nhiên, nhược điểm của loại mặt nạ này là tương đối đắt đỏ. Để khắc phục tình trạng đó, người Hàn Quốc đã tận dụng chính những miếng bánh tráng (bánh đa nem) trong nấu nướng hàng ngày để làm mặt nạ.

Bánh tráng từ bột gạo là bí kíp vừa rẻ, vừa hiệu quả giúp da các bạn Hàn mịn màng, trắng sáng tự nhiên đấy.

Nếu bạn tham khảo các video về làm đẹp hoặc dạo qua những cửa hàng mỹ phẩm Hàn Quốc hẳn bạn sẽ choáng ngợp bởi vô số các loại mặt nạ miếng với công dụng khác nhau. Người Hàn rất chăm chỉ đắp mặt nạ vì đây là cách bổ sung nước và dưỡng chất trực tiếp cho da, giúp da luôn khỏe mạnh, căng mọng. Tuy nhiên, nhược điểm của loại mặt nạ này là tương đối đắt đỏ. Để khắc phục tình trạng đó, người Hàn Quốc đã tận dụng chính những miếng bánh tráng (bánh đa nem) trong nấu nướng hàng ngày để làm mặt nạ. Khi được nhúng ướt, bánh tráng gạo mềm ra và có kết cấu giống hệt mặt nạ miếng dạng gel.

Lợi ích:

Dưỡng sáng da an toàn và hiệu quả. Dưỡng ẩm, cấp nước cho da, cung cấp protein cho da khỏe mạnh, căng bóng, chống nhăn. Kinh tế, dễ tìm và dễ thực hiện hơn mặt nạ giấy.

Cách làm:

Thực hiện:

Bước 1: Cắt bánh tráng thành 2 - 3 miếng nhỏ vừa vặn với hai má và vùng trán.

Bước 2: Nhúng miếng bánh tráng vào sữa hoặc nước chè xanh khoảng 30 giây.

Bước 3: Đắp lên mặt 10 -15 phút rồi gỡ ra, rửa sạch. Thực hiện 2 - 3 lần/tuần.

Lưu ý:

- Chọn mua loại bánh tráng có nguồn gốc đảm bảo, không bị mốc, bẩn.

- Nên chọn loại sữa càng tự nhiên càng tốt. Nếu da bạn có mụn, không nên sử dụng sữa.

- Ngoài sữa và nước chè, bạn có thể dùng nhiều nguyên liệu khác tùy từng mục đích dưỡng da: Gel lô hội (nha đam) giảm đỏ rát, dưỡng ẩm, tinh dầu tràm trà, bạc hà pha loãng với nước để se lỗ chân lông...

(Nguồn: www.kenh14.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Trị Thâm Môi Hiệu Quả Trong 3 Ngày Nhờ Mặt Nạ Chanh Nếu thử khá nhiều cách làm hồng môi trên mạng, tuy nhiên, đơn giản và nhanh nhất là cách làm hồng môi bằng chanh. Cách làm hồng môi này cực hiệu nghiệm nhé 5 loại mặt nạ dưỡng trắng trị nhờn cho da dầu mụn Dưỡng trắng da cho da dầu mụn là một trong những vấn đề đáng quan tâm của các chị em hiện nay, bởi lẽ da dầu mụn thường rất khó chịu, gây mất tự tin. Đánh Bại Da Khô Mùa Đông Với 5 Loại Mặt Nạ Tự Nhiên Thời tiết hanh khô khắc nghiệt của mùa đông là nỗi lo của nhiều loại da, nhất là da khô. Da sẽ trở nên sần sùi, nứt nẻ, có dấu hiệu lão hóa.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác