Blog

Đậm đà cá lóc hấp bầu phiên bản mới

bởi Heo Đá
Fri, 01 Apr 2016 13:56:00 GMT

Món ăn này mình học trên mạng nên đã làm thử. Bầu khi ăn ngọt, kết hợp với thịt cá lóc mềm, đủ chín. Biến tấu thêm chút nấm mèo, miến và vị cay nhẹ, đậm đà của nước chấm rất đặc biệt. Món này mà dành tặng anh xã nhậu cùng bạn bè thì tuyệt vời.

Món ăn này mình học trên mạng nên đã làm thử. Bầu khi ăn ngọt, kết hợp với thịt cá lóc mềm, đủ chín. Biến tấu thêm chút nấm mèo, miến và vị cay nhẹ, đậm đà của nước chấm rất đặc biệt. Món này mà dành tặng anh xã nhậu cùng bạn bè thì tuyệt vời.

Với tay nghề vào bếp của bạn thì sao nhỉ?

Chuẩn bị:

Thực hiện:

Bước 1: Cá lóc làm sạch, cạo sạch vảy, để nguyên con. Sau đó, dùng dao nhỏ rọc 1 đường bụng theo chiều dài con cá. Lấy phần ruột ra, rửa sạch lại với nước.

Bước 2: Bầu rửa sạch, để nguyên vỏ, cắt bỏ 2 phần đầu. Dựng trái bầu lên, dùng dao cắt 1 đường từ trên xuống, không cắt dứt rời. Cắt tiếp 1 đường sao cho khoảng cách đường thứ 1 và đường thứ 2 chừng 1-1.5cm tạo thành 1 ranh rỗng để có thể cho cá vào. Múc bỏ phần ruột ra, cắt thành răng cưa như hình.

Bước 3: Nấm mèo, miến ngâm nước cho mềm, cắt nhỏ, để riêng.

Bước 4: Cho nấm mèo, miến, hành lá cắt nhỏ, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê tiêu vào tô, trộn đều.

Bước 5: Chuẩn bị kim chỉ đã sâu vào sẵn như hình.

Bước 6: Nhồi hỗn hợp nấm mèo, miến vào bên trong con cá. Dùng kim chỉ may lại cho cố định.

Lưu ý: Khi may bạn may theo hình chữ Z hoặc X. Khoảng cách khâu giữa đoạn thứ nhất và đoạn thứ 2 là 1cm. Làm như vậy khi cá hấp chín, thịt sẽ không bị bở ra, giữ nguyên được hình dạng con cá.

Bước 7: Đặt con cá lóc vào bên trong trái bầu. Trong lúc đó, đun sôi nồi chuẩn bị hấp cá.

Bước 8: Cho bầu nhồi cá vào, hấp cách thủy khoảng 25-30 phút cho cá chín hẳn. Không mở nắp nồi thường xuyên để cá chín đều.

Bước 9: Lấy món ăn ra đĩa, trang trí tùy thích.

Bạn có thể chấm kèm nước mắm chua cay nhé! Nào, cùng trổ tài thôi.

Chúc các bạn thành công, ngon miệng.

Heo đá

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cá lóc - món ăn không thể bỏ qua khi đến miền Tây Cá lóc hấp, bánh canh cá lóc hay cá lóc nướng trui nhắc đến thôi cũng khiến người nghe chảy nước miếng. Đây là một trong những món ăn nổi tiếng của miền Tây. Tuyệt Chiêu Rút Xương Cá Lóc Nhanh Gọn Và Sạch Tiếp tục dùng kéo cắt đứt một vết nhỏ ở ức cá rồi cắt rời xương ức ra 2 bên. Theo đường giữa xương ức cá cắt 1 đường thẳng tới hậu môn cá. Canh chua cá lóc kiểu miền Nam cứ xem là thèm Ướp cá với muối, tiêu và ớt bột trong khoảng 15-20 phút, bạn cho tỏi băm vào phi thơm. Thả cá vào rán nhanh ở lửa to cho xém 2 mặt là được.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác