Blog

Đánh bật vết đường cháy bám xoong nồi chỉ trong nháy mắt

bởi Dun Dun
Wed, 12 Apr 2017 17:06:00 GMT

Trong việc bếp núc, hẳn các mẹ đều một lần làm caramel cho món ăn gia đình, từ những món kho cho đến các món tráng miệng nhưng lại cực khó chịu do lớp careamel đóng két ở đáy nồi khó cọ hết được. Thì giờ đây đã có mẹo siêu nhanh cho các mẹ đánh bật vết đường cháy rồi nhé!

Chỉ với vài mẹo nhỏ đã có thể đánh bật vết đường cháy bám xoong nồi chưa đến 2 phút đâu.

Trong việc bếp núc, hẳn các mẹ đều một lần làm caramel cho món ăn gia đình, từ những món kho cho đến các món tráng miệng nhưng lại cực khó chịu do lớp đường đóng két ở đáy nồi khó cọ hết được. Thì giờ đây đã có mẹo siêu nhanh cho các mẹ đánh bật vết đường cháy rồi nhé!

Vết đường caramel bị cháy bám dưới xoong, chảo có thể là kết quả của việc bạn nấu caramel với nhiệt độ quá cao, hoặc không cho đủ nước vào xoong, chảo. Nếu không vệ sinh sạch sẽ lớp cháy khét, chúng sẽ ảnh hưởng đến mùi vị của món ăn trong những lần nấu nướng sau và gây mất "thẩm mỹ" cho những chiếc xoong, chảo trong căn bếp của bạn. Có lúc caramel bị chảy ra ngoài thành mặt bếp, đóng cứng lại và bạn sẽ không biết xử lý như thế nào thì dưới đây có vài mẹo siêu đơn giản giúp bếp của bạn luôn sạch sẽ nè!

Đối với xoong nồi

Đổ hết nước đường ra càng nhiều càng tốt ngay khi nó vẫn còn đang nóng, ngay lập tức ngâm vào một chậu nước rửa chén nóng. Sau đó để nguội một chút rồi dùng bọt biển chà nhẹ nhàng, vừa chà vừa đổ thêm một ít nước ấm để làm mềm đường. Ta da, sạch sẽ rồi nè, rửa lại thật sạch lần nữa cùng với nước rửa chén nha!

>> Xem thêm: Mẹo xử lý xoong, chảo bị cháy

Đối với mặt bếp

Những mảng đường đóng cứng lại trên mặt bếp cũng khiến các mẹ khốn khổ không chỉ riêng gì trong việc xử lý xoong nồi. Nhiều người lại dùng dao để cậy, điều này khiến bề mặt bếp có thêm nhiều vết xước mà hơn nữa cũng không hiệu quả mấy.

Các mẹ có thể thoải mái xử lý những vết caramel đóng cứng khó chịu đó bằng những mẹo nhỏ sau

Với những miếng kệ bếp có thể tháo rời: Ngâm với nước rửa chén nóng và xử lý tương tự như với nồi.

Với những khu vực cố định: Dùng một cái khăn được tẩm nước trà nóng, sau đó đặt khăn lên khu vực có vết đường bám cứng đầu. Để khoảng 10-15 phút thì đường đóng cứng đã từ từ mềm, dùng bọt biển chà sạch nhẹ nhàng là xong.

>> Xem thêm: Mẹo nhỏ dọn dẹp nhà bếp nhanh gọn

Với những khu vực rộng và dày không cọ sạch được ngay thì tiếp tục đặt khăn nóng lên trên, lau lại sạch sẽ bằng các nước cọ rửa kệ bếp chuyên dụng

>> Xem và lưu lại công thức chi tiết: Bánh flan caramel ngọt mịn

Hy vọng vài mẹo nhỏ trên đây sẽ giúp ích được cho các mẹ có thêm thông tin hữu ích cho căn bếp mình.

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mẹo xử lý xoong, chảo bị cháy Có đôi khi nấu nướng những mảng bám, vết cháy hoặc vết bẩn để lại trên xoong chảo làm bạn không biết phải xử lý thế nào, hãy áp dụng mẹo hay dưới đây nhé! Làm sao xóa vết xước trên bề mặt bếp điện? Đầu tiên, cho một lượng kem vừa đủ trực tiếp lên chỗ vết xước, nhớ rút điện bếp điện, nếu dùng bếp hồng ngoại thì cần đảm bảo bề mặt bếp đã nguội hoàn toàn. Chỉ cần 2 phút đã đánh bay vết nhựa dính trên bề mặt bếp từ Vậy làm sao để nếu vấp phải tình huống đó, mẹ có thể dễ dàng lau nhanh vết nhựa chảy dính trên mặt bếp. Bài viết này sẽ chỉ ra giải pháp làm sạch vết dơ bẩn.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác