Blog

Đánh bay vết muỗi đốt trong vòng 1 phút bằng một chiếc thìa

bởi Cobe lilom
Fri, 19 Aug 2016 14:28:00 GMT

Muỗi xuất hiện nhiều vào mùa hè khi thời tiết nóng ẩm. Không chỉ lan truyền bệnh sốt rét và sốt xuất huyết, muỗi còn là loài côn trùng khó chịu, làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của chúng ta. Hơn nữa, vết đốt của muỗi thường gây ngứa ngáy, sưng tấy. Đôi khi vết sưng đỏ trên người do muỗi đốt có thể kéo dài vài ngày mới xẹp.

Muỗi xuất hiện nhiều vào mùa hè khi thời tiết nóng ẩm. Không chỉ lan truyền bệnh sốt rét và sốt xuất huyết, muỗi còn là loài côn trùng khó chịu, làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của chúng ta. Hơn nữa, vết đốt của muỗi thường gây ngứa ngáy, sưng tấy. Đôi khi vết sưng đỏ trên người do muỗi đốt có thể kéo dài vài ngày mới xẹp.

Sự ngứa ngáy, khó chịu do muỗi đốt sẽ hoàn toàn biến mất với 1 chiếc thìa. Cùng Cooky tìm hiểu rõ hơn về cách làm nhé!

Để xử lý vết muỗi đốt nhiều người thường thoa dầu xanh hoặc dầu gió. Mặc dù có thể làm dịu sự ngứa ngáy khó chịu, song một số người không thích mùi dầu. Hơn nữa, da của một số người, nhất là trẻ em, thường mẫn cảm với dầu.

Chuẩn bị:

Thực hiện:

Đổ nước nóng lên 1 chiếc thìa (muỗng) kim loại trong nửa phút.

Áp chiếc thìa lên khu vực bị muỗi đốt. Đè chiếc thìa lên da trong khoảng 1 phút. Khi bạn lấy ra, sự ngứa ngáy sẽ biến mất.

>> Xem thêm: Mẹo biến muỗng nĩa inox trở nên mới toanh

Lưu ý: Đừng ngâm chiếc thìa vào nước sôi vì nhiệt độ quá cao có thể làm bỏng da. Việc dùng nước nóng đổ lên chiếc thìa trong nửa phút là cách hiệu quả nhất. Nó vừa có thể làm nóng thìa vừa không khiến thìa quá nóng.

Lý giải cách làm: Khi muỗi chích, các protein cụ thể được bơm vào dưới da của chúng ta, ngăn máu đông lại. Những protein này là nguyên nhân gây ngứa, nhưng chúng không thể sống sót ở nhiệt độ cao. Vì thế, khi bạn áp chiếc thìa nóng vào, nhiệt độ sẽ đánh bay các protein này, giúp bạn không còn ngừa ngáy nữa.

Đơn giản, dễ làm, không mất nhiều thời gian lại không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhanh tay chia sẻ bí quyết này cho những người xung quanh nhé! Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng cách chống muỗi với chi phí 0 đồng cực hiệu quả dưới đây:

>> Xem thêm: Cách chống muỗi với chi phí 0 đồng cực hiệu quả

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: www.phunuvagiadinh.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bí kíp đuổi muỗi, kiến, gián hiệu quả mà an toàn Mùa mưa là mùa hoạt động hăng say nhất của côn trùng. Bạn có thể đuổi côn trùng chỉ bằng những nguyên liệu có sẵn ở nhà thôi đấy! Cùng Cooky tìm hiểu nhé! Xua đuổi muỗi bằng những biện pháp tự nhiên Mùa hè, mưa nhiều, thời tiết nóng ẩm... là những nguyên nhân khiến muỗi phát triển. Bên cạnh việc sử dụng xịt muỗi, chúng ta có thể áp dụng nhiều phương pháp. Tự làm tinh dầu sả thơm tho sẵn sàng chống muỗi cho cả nhà Với tinh dầu hương sả thơm ngát này thì chị em có thể an tâm mà không còn phải sợ lũ muỗi sẽ kéo đến bên mình nữa nhé! Vừa an toàn lại vừa tiết kiệm nữa đấy! Cách chống muỗi với chi phí 0 đồng cực hiệu quả Lấy 1 cái quạt, sử dụng 1 miếng vải mỏng hoặc lấy 1 miếng vải màn, trùm phía trước cái quạt. Phía sau bật 1 cái đèn nhỏ. Đây là cách chống muỗi hiệu quả đấy

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác