Blog

Nhanh tay đặt ngay 10 món đặc sản miền Trung giảm đến 30% chỉ trong 1 tuần duy nhất (24-30/7)

bởi Dun Dun
Fri, 21 Jul 2017 13:36:00 GMT

Với những người chỉ mới nghe đến, chưa từng nếm qua, đã từng nếm hay xa quê hương thì hãy nhanh tay đặt ngay 10 món đặc sản miền Trung này, với mã COOKY30 bạn không những có dịp được thưởng thức mùi vị miền Trung dân dã mà còn được ưu đãi đến 30% chỉ trong 1 tuần duy nhất (từ 24 đến 30/7).

Các món ăn dân dã bình dị ở dải đất miền Trung luôn gây nghiện, trở thành đặc sản địa phương đặc trưng không nơi nào giống được.

Nếu chỉ ngồi ở nhà, đặt hàng đã được giảm giá và nhâm nhi những món ngon miền Trung thì quá thích luôn rồi còn gì? Dọc dải đất miền Trung từ Huế vào đến Phan Thiết nào là giò thủ, chả bò, bánh phu thê, mắm cá cơm thu, tré, bánh dừa nướng, nào là cá bống sông Trà, nem chả, bò một nắng và cả ghẹ sữa sấy nữa.

Với những người chỉ mới nghe đến, chưa từng nếm qua, đã từng nếm hay xa quê hương thì hãy nhanh tay đặt ngay 10 món đặc sản miền Trung này, với mã COOKY30 bạn không những có dịp được thưởng thức mùi vị miền Trung dân dã mà còn được ưu đãi đến 30% chỉ trong 1 tuần duy nhất (từ 24 đến 30/7).

1. Giò thủ gốc Huế

Món đặc sản dân dã miền Trung đầu tiên mình muốn giới thiệu đến mọi người là giò thủ, món ăn có vị giòn dai sựt sựt của tai heo và lưỡi heo. Nhưng nhất định phải thử qua 1 lần giò thủ gốc Huế nha, siêu siêu ngon và không nơi nào giống được hết.

Với tỉ lệ thịt nhiều mỡ như tai, mũi, lưỡi...cắt mỏng, xào cùng với mộc nhĩ, thịt nạc xay nhuyễn cùng da heo, tạo độ kết dính hoàn hảo. Tuy nhiên phải xào đúng theo phương pháp gia truyền của người Huế thì khi cắt ra, miếng giò sẽ chắc như miếng chả vậy.

Giò thủ thì phải ăn kèm bánh mì, hoặc với dưa muối càng làm tăng thêm mùi vị đậm đà mà khi ăn nhiều không ngán nữa chứ. Cách bảo quản giò thủ Huế cũng dễ lắm, với ngăn đông thì 1 tháng còn ngăn mát chỉ được 3 ngày vì toàn làm từ nguyên liệu tự nhiên không hàn the mà. Khi nào muốn nhâm nhi chút chút thì lấy ra rã đông là được rồi.

Nếu muốn nếm thử hương vị đậm đà của giò thủ gốc Huế này thì hãy nhanh tay order ở Đặc sản Xanh - Shop này không những buôn bán giò thủ gốc Huế mà còn xuất xứ đa dạng từ Đà Nẵng, Nha Trang, Phan Thiết, Đà Lạt đến Phú Quốc luôn.

Order đặc sản tại đây nè  https://www.foody.vn/ho-chi-minh/dac-san-xanh-dac-san-ba-mien/goi-mon
Nhớ nhập mã COOKY30 để ưu đãi thêm 30% bạn nhé!

2. Chả bò Đà Nẵng

Đặc sản Xanh còn có chả bò Đà Nẵng ngon bất hủ nữa, chả làm từ thịt bò tươi ngon theo phương pháp truyền thống của người Đà Nẵng. Người Đà Nẵng xa quê đi đâu cũng rất nhớ mùi thơm của chả bò, vị ngọt đậm đà, giòn và dai. Cho dù với công thức sẵn có, nhiều người nơi khác làm theo nhưng lại không đúng điệu, nên thành ra người Đà Nẵng chỉ thích mỗi chả bò nơi quê nhà mình thôi.

Chả bò Đà Nẵng làm từ những thớ thịt bò tươi, đã lọc hết gân và xương hòa cùng với gia vị được bao bọc trong lá chuối tươi màu xanh thẫm. Khi ăn chỉ cần gỡ bỏ lớp bên ngoài thì đã xuất hiện màu hồng đỏ quyến rũ của chả bò.

Chả bò Đà Nẵng, ăn một lần là nhớ mãi.

Chả có vị ngon ngọt không béo, ăn với lại dưa chua, nem hay ăn kèm bánh mì gì cũng “số zách” luôn. Chưa hết nha, chả bò Đà Nẵng mà nhâm nhi với rượu bia cùng chiến hữu vào cuối tuần thì còn gì bằng nữa đúng không?

Dù bạn ở Sài Gòn hay Hà Nội, bạn không cần phải đặt chân đến Đà Nẵng để thưởng thức chả bò nữa mà đã có Đặc sản Xanh giao hàng tận nơi cho bạn luôn rồi! Đặc biệt với đơn hàng trên 500k sẽ được freeship trong nội thành Sài Gòn nè.

Order đặc sản tại đây nè https://www.foody.vn/ho-chi-minh/dac-san-xanh-dac-san-ba-mien/goi-mon
Nhớ nhập mã COOKY30 để ưu đãi thêm 30% bạn nhé!

3. Bánh Phu Thê - Huế

Bạn có nhớ mỗi lần trong đám cưới đều xuất hiện một loại bánh hình vuông màu xanh không? Đó là bánh phu thê, còn được gọi là su sê, tuy bánh phu thê có ở nhiều nơi nhưng chỉ riêng ở Huế món này lại mang hương vị rất riêng của mình.

Vị thơm ngọt của đậu xanh, dai giòn của bột lọc, sần sật của sợi dừa cộng với hương bưởi nồng nàn chính là nét đặc trưng của bánh phu thê nổi tiếng ở Huế. Tuy nhiên để ra được thành phẩm nổi tiếng đến vậy thì người làm bánh phải trải qua nhiều công đoạn, từ ngâm gạo cho đến việc xay thành bột, rồi thêm nước hoa bưởi cho nồng nàn.

Ở Huế, một trăm lẻ năm chiếc bánh phu thê như lời cầu mong trăm năm hạnh phúc là lễ vật không thể thiếu được trong phong tục cưới hỏi của người dân xứ Huế.

Đặc sản xứ Huế, không cần về xứ Huế vẫn ăn được bánh phu thê Huế.

Giờ đây muốn nếm thử một lần hương vị bánh phu thê của riêng Huế thì đến ngay với Đặc sản xứ Huế bạn nhé! Nhân dịp giảm giá lớn đến vậy thì ngại gì không order.

Order đặc sản tại đây nè https://www.foody.vn/ho-chi-minh/banh-phu-the-la-dua-dac-san-xu-hue/goi-mon
Nhớ nhập mã COOKY30 để ưu đãi thêm 30% bạn nhé!

4. Mắm cá cơm thu dì Cẩn - Đà Nẵng

Đà Nẵng là nơi chứa đựng cả ngàn món đặc sản không nơi nào có được, đã nếm thử một lần thì không bao giờ quên được mùi vị đó, mùi vị của mắm cá và hơn hết là mắm cá cơm thu của Dì Cẩn - một thương hiệu siêu siêu nổi tiếng của Đà Nẵng, mà ngay cả người Đà Nẵng vẫn luôn yêu thích nó.

Loại đặc sản tuy bình dân, nhưng để đạt được độ đậm đà thì phải cần đến những bí quyết trong khâu chế biến. Vậy vì sao mắm cá cơm thu Dì Cẩn lại ngon đến vậy? Mắm của Dì Cẩn được đánh giá ngon hay không nằm ở mùi vị và hương thơm bay ra từ hũ mắm, mùi càng thơm chứng tỏ mắm càng ngon.

Mùi thơm của mắm cá cơm thu Dì Cẩn đã làm quyến rũ không biết bao người, nên cho dù đi xa vẫn sẽ lưu luyến.

Mắm cá cơm thu dầm thêm miếng ớt, ít tỏi, ít chanh là ngon đúng vị. Rau sống cuống bánh tráng với thịt luộc hay cá lóc rồi chấm mắm cá cơm ăn đã gì đâu. Có khi ăn mắm cá cơm Dì Cẩn với chén cơm trắng, vài dĩa rau luộc thôi cũng thấy ngon miệng rồi. Nhắc đến mắm của Dì Cẩn thôi là đã mê mẩn rồi.

Không chỉ có mắm cá cơm thu của Dì Cẩn mà Đặc Sản Mắm Việt Nam còn có mắm nêm, mắm dưa, mắm ruốc, mắm tôm chua của Dì Cẩn nữa nên rất tiện cho bạn nào mê mắm của Dì Cẩn. Nhanh tay order liền để có ngay hũ mắm cá cơm thu Dì Cẩn ăn đỡ thèm!

Order đặc sản tại đây nè https://www.foody.vn/ho-chi-minh/dac-san-mam-viet-nam/goi-mon
Nhớ nhập mã COOKY30 để ưu đãi thêm 30% bạn nhé!

5. Tré Bà Đệ - Đà Nẵng

Tré Bà Đệ là một loại tré rất nổi tiếng ở Đà Nẵng từ nhiều thập niên nay, bởi hương vị riêng, hương vị đặc trưng không nơi nào sánh được của Bà Đệ. Nếu như không biết cách ăn tré thì sẽ không cảm nhận được hương vị thơm ngon của tré đâu.

Được làm từ thịt nạc, thịt ba chỉ và bì cắt nhỏ (đã được luộc chín) trộn đều với tỏi, mè, riềng và nhiều loại gia vị khác. Chỉ cần ủ chín tré trong lá ổi và gói chặt trong lá chuối một ngày thôi là đã có thể lấy ra nhâm nhi rồi.

Bóc từng lớp vỏ chuối rồi đặt từng chiếc tré Bà Đệ để ở giữa, sau đó cho một ít đồ chua như đu đủ, cà rốt thái sợi… vào trong đĩa. Xếp xen kẽ nem, chả, tương ớt, tỏi lột vỏ, đậu phộng rang và rau húng xung quanh miệng đĩa. Cắm thêm một quả ớt chín đỏ và một củ hành tây đã tỉa để đĩa bánh trở nên hấp dẫn hơn.

Tré Bà Đệ còn có một bí quyết để ăn ngon hơn, bạn muốn biết là gì không? Hãy order ngay món tré Bà Đệ để được quán Chả Bò Đà Nẵng bật mí! Mà nhớ bảo quản tré Bà Đệ trong ngăn mát tủ lạnh và sử dụng trong vòng 15 ngày nha.

Order đặc sản tại đây nè https://www.foody.vn/ho-chi-minh/cha-bo-da-nang-dac-san-cha-bo-co-hue/goi-mon
Nhớ nhập mã COOKY30 để ưu đãi thêm 30% bạn nhé!

6. Bánh dừa nướng Quảng Nam

Bắt đầu chuyển qua đặc sản của Quảng Nam, không biết bạn đã từng được nghe bánh dừa nướng Quảng Nam hay chưa, nhưng khi đã nghe rồi thì phải thử một lần trong đời mùi vị bánh dừa nướng này.

Với hai nguyên liệu chính là gạo nếp hương và dừa bánh tẻ nạo, tuyệt đối không sử dụng hóa chất đã tạo thành một loại bánh thơm ngon. Cái ngậy beo béo của dừa bánh tẻ nạo, cái ngọt vừa phải của đường kính cùng mè hòa quyện với gạo nếp thơm, ăn hoài mà không biết chán. Bánh dừa nướng vừa thơm vừa giòn, vừa béo mang hương vị xứ Quảng miền Trung.

 Nhâm nhi miếng bánh dừa cùng chén nước trà thì lại càng thêm ngon.

Bánh dừa nướng Quảng Nam phải mua ở Đặc sản Quảng Nam, mua ở nơi người Quảng xứ mình bán bao giờ cũng sẽ an tâm hơn và cũng đỡ nhớ chất dừa quen thuộc cho dù ở bất kì đâu.

Order đặc sản tại đây nè https://www.foody.vn/ho-chi-minh/dac-san-banh-dua-nuong-quan-12/goi-mon
Nhớ nhập mã COOKY30 để ưu đãi thêm 30% bạn nhé!

7. Cá bống sông Trà - Quảng Ngãi

Món đặc sản tiếp theo mình muốn giới thiệu nữa là cá bống sông Trà, một đặc sản riêng biệt của xứ Quảng - Quảng Ngãi. Cá bống sông Trà được xếp hạng vào danh sách 50 món ăn đặc sản vùng miền ngon nhất Việt Nam.

Cá bống sông Trà là một sự hòa quyện tuyệt vời bởi cá bống bắt từ sông Trà Khúc, nước mắm, đường trắng Quảng Ngãi, tỏi Lý Sơn, tiêu rừng Ba Tơ vừa thơm vừa cay. Nhưng mọi hương vị của cá bống sông Trà lại không giống bất kì nơi nào, bởi hương vị vừa đủ của món này.

 Gia vị vừa đủ cay, vừa đủ thơm, thậm chí người không quen ăn cay vẫn có thể cảm nhận được vị ngon tuyệt vời của cá bống sông Trà.

Cá bống sông Trà mà ăn với cơm trắng thì càng tuyệt, ăn từ từ thì mới có thể thấm hết được độ ngon của cá bống. Cá bống được kho vừa đủ cứng, nhưng không cứng quá như cá khô, cũng không dai mà mềm và bùi. Chính vì lẽ đó mà tại Sài Gòn nhiều người yêu thích món có bống kho sẵn này.

Hiện nay cá bống sông Trà được kho sẵn đựng trong hũ nhựa không dùng chất bảo quản, tiện lợi cho dân văn phòng mang theo ăn trưa đó. Đến ngay với Thực phẩm miền Trung để thưởng thức món cá bống sông Trà nổi tiếng này nha!

Order đặc sản tại đây nè https://www.foody.vn/ho-chi-minh/thuc-pham-mien-trung-banh-keo-nem-cha/goi-mon

Nhớ nhập mã COOKY30 để ưu đãi thêm 30% bạn nhé!

8. Nem Chợ Huyện - Bình Định

Nếu đã từng đến Bình Định mà chưa từng thử nem Chợ Huyện thì quả là thiếu sót lớn của bạn đó, nem của Chợ Huyện đủ vị mặn ngọt dai, béo và giòn tạo nên nét đặc trưng riêng biệt của ẩm thực Bình Định.

Nem Chợ Huyện được làm từ thịt heo cỏ có nhiều nạc tươi ngon, được lọc sạch mỡ và lớp nhầy rồi cho vào cối quết nhuyễn. Nem để chín mà có độ chua ngọt, dai giòn thì sau khi xay thịt phải ủ thêm một ngày để thấm gia vị rồi mới gói lá ổi. Với bí quyết đặc trưng chỉ có ở nem Chợ Huyện mà thành phẩm làm ra khiến người ta lưu luyến không thôi.

Nem Chợ Huyện ăn kèm với tỏi sống nhâm nhi với rượu Bầu Đá, hoặc bia là không còn gì bằng.

Nếu chưa từng nếm thử thì đến với Đặc Sản Bình Định nha, không chỉ có nem Chợ Huyện mà còn có chả cá đặc biệt, chả bò, chả lụa, chả thủ, nem chua cay, tré Bình Định nữa.

Order đặc sản tại đây nè https://www.foody.vn/ho-chi-minh/dac-san-binh-dinh/goi-mon (giao hàng sau 17h chiều)
Nhớ nhập mã COOKY30 để ưu đãi thêm 30% bạn nhé!

9. Bò một nắng hai sương Phú Yên

Bò một nắng hai sương Phú Yên không phải được làm từ loại bò cao sang như bò Nhật Bản hay bò Úc mà đó là thịt bò từ vùng núi Sơn Hòa, bò được chăn thả rong trên đồng cỏ tự nhiên nên thịt bò ở đây thơm ngon và săn chắc. Bạn có thắc mắc tại sao gọi là bò một nắng hai sương không? Không phải đem ra phơi 1 nắng 2 sương mà bởi vì quy trình làm ra món đặc sản này đòi hỏi sự công phu, tỉ mỉ cùng sự khổ cực.

Không những được lấy từ phần thịt bò chất lượng và ngon nhất là thịt thăn và thịt đùi mà việc tẩm ướp gia vị cũng có bí quyết riêng - gia vị được pha chế theo phương thức gia truyền của người dân địa phương. Đem đi phơi rồi cho vào lò sấy, nhớ trở liên tục mỗi giờ trong thời gian 12 giờ, sau đó đem phơi sương và đem đi đóng gói, mọi công đoạn đều là thủ công.

Bò một nắng hai sương Phú Yên khi ăn thì phải đem nướng trên lửa than hoặc các thiết bị nướng khác đều được nhưng phải trở thịt cho đều tay để thịt chín đều. Sau đó dùng chày đập nhẹ cho miếng bò mềm, xé thành từng miếng nhỏ, chấm với muối kiến vàng tạo ra một vị ngon rất ngon.

Nếu muốn tìm mua đặc sản bò một nắng hai sương Phú Yên để làm quà, hay tiệc tùng đồ nướng tại gia thì hãy nghĩ ngay đến Đặc Sản Việt có giá cả tốt nhất. Mua bò một nắng Phú Yên ở đây được kèm theo muối kiến vàng ăn cùng nữa đó!

Order đặc sản tại đây nè https://www.foody.vn/ho-chi-minh/dac-san-viet-quan-8/goi-mon
Nhớ nhập mã COOKY30 để ưu đãi thêm 30% bạn nhé!

10. Ghẹ sữa sấy Phan Thiết - Bình Thuận

Đặc sản Việt còn có nhiều món đặc sản khác nhưng món cuối mình muốn giới thiệu là ghẹ sữa sấy Phan Thiết. Một loại đặc sản đến từ vùng biển Phan Thiết, mang hương vị mặn biển tự nhiên, giòn tan trong miệng.

Những con ghẹ sữa nhỏ nhỏ được đánh bắt ngay tại biển, có kích cỡ khoảng ¼ ghẹ thông thường, chế biến theo bí quyết đặc biệt của người dân Phan Thiết. Bạn thử tưởng tượng xem, nhấm nháp con ghẹ sữa vẫn được giữ nguyên hương vị ngọt, mặn đặc trưng của ghẹ biển Phan Thiết cùng với sự đậm đà của tỏi, ớt, đường kèm theo thì rất tuyệt luôn.

Ghẹ sữa sấy Phan Thiết không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn là nguồn canxi tự nhiên bổ sung cho cơ thể nữa đó nha, món này gia vị cũng vừa đủ, dễ tan nên con nít cũng có thể ăn.

Chính nhờ sức hút của mình mà ghẹ sữa sấy đã được tôn vinh lên tầm đặc sản, góp vào danh sách đặc sản của biển Phan Thiết mà không đâu có được.

Ghé ngay Đặc sản Việt về làm đồ ăn vặt, mồi nhậu ngay liền nè!

Order đặc sản tại đây nè https://www.foody.vn/ho-chi-minh/dac-san-viet-quan-8/goi-mon
Nhớ nhập mã COOKY30 để ưu đãi thêm 30% bạn nhé!

Tuy dân dã bình dị là thế nhưng một khi đã nếm thử rồi thì không bao giờ quên được mùi vị đặc trưng của người miền Trung. Nhân dịp giảm giá 30% thì bạn còn chần chừ gì mà không đặt hàng để thưởng thức chứ? Nhưng phải nhớ nhập mã COOKY30 bạn nhé!

Dun Dun/Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Những món ăn đặc sản trên thế giới có thể gây chết người Có thể bạn không biết, có một số những đặc sản cực kỳ nguy hiểm nếu như không may ăn phải. Đọc ngay bài viết bên dưới để phòng tránh nhé! Đặc sản Tây Bắc bạn không nên bỏ qua mỗi lần đi phượt Vì vậy các tay mê phượt không bị gò bó về thời gian có thể thư thả thưởng thức các món ngon của người dân bản địa. Khám phá 10 món đặc sản ngon, nổi tiếng tỉnh Đắc Nông Đắk Glong là địa phương có nhiều trang trại trồng cây ăn trái như cam, quýt, bơ, thanh long ruột đỏ, dưa, chuối… Gần đây, người dân còn đưa giống ổi vào trồng.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác