Blog

Đặt ngay 10 món đặc sản không thể bỏ qua của miền Tây giảm giá đến 30% chỉ trong 1 tuần duy nhất (từ 31/7 đến 6/8)

bởi Dun Dun
Fri, 28 Jul 2017 15:28:00 GMT

Nếu chỉ ngồi ở nhà, đặt hàng đã được giảm giá và nhâm nhi những món ngon miền Tây thì quá thích luôn rồi còn gì? Hãy nhanh tay đặt ngay 10 món đặc sản miền Tây này, với mã COOKY30 bạn không những có dịp được thưởng thức mùi vị sông nước miền Tây mà còn được ưu đãi đến 30% chỉ trong 1 tuần duy nhất (từ 31/7 đến 6/8)

Tây Nam Bộ nổi tiếng là vùng trù phú, bạt ngàn tôm cá, cũng như có nhiều cách chế biến món ngon mang đến hương vị đặc trưng của vùng sông nước.

Được thiên nhiên ưu ái với vẻ đẹp nức lòng thì miền Tây còn nổi tiếng với những món ăn siêu ngon, vừa độc vừa lạ vừa thấm đậm vị sông nước miền Tây như lạp xưởng tươi, mắm ba khía, chả hoa Năm Thụy, khô cá sặc, bánh pía Sóc Trăng, cá cơm rim, nước mắm, pate cuộn trứng, kẹo chuối phồng Bến Tre, bánh tráng mực sữa.

Nếu chỉ ngồi ở nhà, đặt hàng đã được giảm giá và nhâm nhi những món ngon miền Tây thì quá thích luôn rồi còn gì? Hãy nhanh tay đặt ngay 10 món đặc sản miền Tây này, với mã COOKY30 bạn không những có dịp được thưởng thức mùi vị sông nước miền Tây mà còn được ưu đãi đến 30% chỉ trong 1 tuần duy nhất (từ 31/7 đến 6/8).

1. Lạp xưởng tươi - Long An

Bắt đầu xuôi về miền Tây thì gặp ngay Long An, ở Long An có nhiều đặc sản khác nhau như canh chua cá chốt, bánh tét Long An, dưa hấu Long Trì…Tuy nhiên có một loại đặc sản ở Long An là lạp xưởng tươi chưa được nhiều người biết đến bởi giá thành khá cao.

Được một lần nếm thử lạp xưởng tươi thì mình mới ngỡ ra tại sao lại không biết loại lạp xưởng này sớm hơn. Vì thật sự vị của nó rất rất ngon, ban đầu khi ăn có cảm giác hơi cứng nhưng càng nhai thì càng thấy mềm và ngọt, một chút chua thanh để lại cái hậu ngọt ngào và ấn tượng.

Khi mua lạp xưởng tươi Long An ở Hàng Xanh Đặc Sản Miền Tây về thì nên luộc lạp xưởng trong nước dừa xiêm để nước dừa rút hết vào xâu rồi đem vào tủ lạnh. Khi nào muốn ăn thì đem đi chiên hoặc nướng lại. Lần đầu được nếm thử lạp xưởng tươi Long An của mình là lạp xưởng được luộc trong nước dừa rồi ăn liền nên rất ấn tượng, không biết đem đi chiên nữa thì tuyệt vời đến mức nào nữa.

Nếu muốn nếm mùi vị lạp xưởng tươi này, hãy đến ngay với Hàng Xanh Đặc Sản Miền Tây và nhanh tay order nhân dịp giảm giá 30% nha!

Order tại đây nè! https://www.foody.vn/ho-chi-minh/dac-san-mien-tay-hang-xanh-gio-cha/goi-mon
Nhớ nhập mã COOKY30 để ưu đãi thêm 30% bạn nhé!

2. Mắm ba khía - Châu Đốc An Giang

Đến với Châu Đốc An Giang, một vùng nổi tiếng với những loại cá khô hay loại mắm hấp dẫn. Nhưng loại mắm hấp dẫn mình muốn giới thiệu với mọi người ở vùng đất này là mắm ba khía - một giống cua càng to.

Nhờ được thiên nhiên ưu đãi mà vùng Châu Đốc cho ra sản phẩm mắm ba khía tươi ngon nhất. Khi nào muốn ăn thì vớt con ba khía trong hũ mắm ra, rửa sạch sơ bằng nước sôi, rồi tách mai, đập dập hai càng đi. Thêm chút tỏi, ớt đường rồi khóm bằm, cóc, xoài, khế cắt sợi với nước cốt chanh. Sau đó trộn đều với ba khía, để đó thấm qua ngày là ăn được.

Bạn hãy tưởng tượng xem, gắp một miếng càng ba khía cùng chút xoài với miếng cóc ăn kèm với cơm nguội thôi cũng đã thấy ngon rồi. Thêm ít rau thơm ăn kèm nữa thì không có cao lương mỹ vị nào sánh bằng.

Thử ngay mắm ba khía tại Cửa hàng Khô Cá, chuyên mắm cá Châu Đốc An Giang ngay nhé!

Order tại đây nè! https://www.foody.vn/ho-chi-minh/shop-kho-ca-quan-10/goi-mon
Nhớ nhập mã COOKY30 để ưu đãi thêm 30% bạn nhé!

3. Kẹo chuối phồng - Bến Tre

Bạn có thắc mắc tại sao nói đến Bến Tre mà lại đi giới thiệu kẹo chuối phồng mà không phải là kẹo dừa không? Thật ra Bến Tre có rất nhiều đặc sản khác như bánh tráng sữa, bánh phồng...Và nhất là kẹo chuối phồng Bến Tre mà mình sẽ nói đến.

Phải một lần nếm thử hương vị ngọt ngào của kẹo chuối phồng Bến Tre không nơi nào giống được, có lớp bánh tráng phơi sương giòn tan, quyện với hạt đậu phộng bùi béo cùng hương vị đặc trưng của chuối, đặc biệt còn có vị cay cay của gừng nữa.

Kẹo chuối phồng Bến Tre được làm hoàn toàn bằng thủ công, để cuộn mứt chuối đã trộn vào bánh tráng thì cũng cần phải khéo tay và tỉ mỉ. Ngày xưa thì kẹo chuối chỉ thường được làm vào dịp Tết nhưng nay bạn có thể dễ dàng thưởng thức đặc sản này ở bất kì thời điểm nào và bất kì nơi nào, nhất là ở cửa hàng Vove - Đặc Sản Ba Miền.

Order tại đây nè! https://www.foody.vn/ho-chi-minh/dac-san-ba-mien-vove-hoa-hung/goi-mon
Nhớ nhập mã COOKY30 để ưu đãi thêm 30% bạn nhé!

4. Nước mắm Phú Quốc

Vove - Đặc Sản Ba Miền còn có nước mắm chuẩn Phú Quốc nữa đó. Tại sao mình lại nói là nước mắm chuẩn Phú Quốc, vì trên thị trường hiện nay trôi nổi rất nhiều loại nước mắm Phú Quốc “fake” với giá rất rẻ.

Nước mắm Phú Quốc nổi tiếng không chỉ nhờ độ đạm cao, màu mùi thơm ngon mà còn bởi truyền thống làm nước mắm lâu đời của người dân Phú Quốc. Và hơn cả là nhờ con cá cơm đặc biệt chỉ ở Phú Quốc mới có đã làm nên nguồn nguyên liệu hết sức quan trọng về chất lượng cũng như sự tuyệt hảo của nước mắm.

Để chắc chắn hơn nữa thì bạn cứ đến Vove mua nước mắm chuẩn Phú Quốc cho an toàn nha, nhân dịp giảm giá 30% nữa thì tại sao lại không đặt nhỉ?

Order tại đây nè! https://www.foody.vn/ho-chi-minh/dac-san-ba-mien-vove-hoa-hung/goi-mon
Nhớ nhập mã COOKY30 để ưu đãi thêm 30% bạn nhé!

5. Cá cơm rim - Phú Quốc

Ở Phú Quốc ngoài nước mắm khá nổi tiếng thì còn có đặc sản cá cơm rim, cá cơm từ vùng biển Phú Quốc lấp lánh ánh bạc và được đem rim cùng tỏi ớt thơm ngon. Tùy theo hình dáng và màu sắc của chúng mà người dân nơi đây phân biệt cá cơm thành nhiều loại như sọc tiêu, cơm than, cơm đỏ...

Khô cá cơm được rang giòn mặn mà, còn bên ngoài thì được phủ một lớp tỏi thơm và ớt cay cay. Cá cơm rim Phú Quốc hấp dẫn người ăn ngay từ miếng đầu tiên luôn, ăn kèm với cơm nóng, rồi dưa leo rau thơm các loại thì tuyệt còn gì bằng. Cá cơm ăn giòn, béo béo nhưng cái hậu vẫn còn vị ngọt của cá nữa, trời mưa nhâm nhi với chút bia nữa thì ôi thôi, quá là hợp luôn.

Giờ mà thèm thì không cần phải ra tận Phú Quốc nữa mà đã được đóng gói cẩn thận và bán ở Đặc sản Homemade Chóp Chép, bạn có thể mua về cho bé con nhà mình và ông xã nhâm nhi rồi.

Order tại đây nè! https://www.foody.vn/ho-chi-minh/dac-san-homemade-chop-chep-ngon/goi-mon
Nhớ nhập mã COOKY30 để ưu đãi thêm 30% bạn nhé!

6. Chả hoa Năm Thụy - Trà Vinh

Món đặc sản miền Tây tiếp theo mình chuyển đến Trà Vinh, một vùng nổi tiếng với những thắng cảnh như các ngôi chùa Khơ-me cổ kính, ao Bà Om...mà còn được biết đến với những món đặc sản như chả Năm Thụy.

Chả hoa Năm Thụy là một đặc sản rất nổi tiếng của đất Trà Vinh, như tên gọi của mình, khi cắt ra sẽ có hình giống như bông hoa vậy, ở giữa là trứng muối, xung quanh là nấm mèo, chả, ngoài cùng là lớp trứng gà đánh tan chiên thành tấm cuộn bên ngoài.

Với bàn tay khéo léo cũng như công thức gia truyền của gia đình bà Năm Thụy mà chả Năm Thụy đã nổi tiếng khắp cả nước, mang đậm hương vị độc đáo của Trà Vinh. Miếng chả ngọt, mềm mịn nhưng vẫn dai giòn sựt sựt với da heo cắt mỏng chấm thêm tí muối tiêu cay ngon cực.

Hãy đến với cửa hàng online Bé Bự đặt ngay chả hoa Năm Thụy ăn liền nha, ngon và không đụng hàng với bất kì thương hiệu nào khác luôn. Ăn chơi, lai rai với bia hay ăn kèm cơm nóng dẻo gì cũng tuyệt hết.

Order tại đây nè! https://www.foody.vn/ho-chi-minh/cua-hang-be-bu-dac-san-que-toi/goi-mon
Nhớ nhập mã COOKY30 để ưu đãi thêm 30% bạn nhé!

7. Chả pate cuộn trứng Năm Thụy - Trà Vinh

Chả Năm Thụy nổi tiếng với ba loại: chả hoa, chả hình con cá và chả pate cuộn trứng. Bạn có thể mua luôn chả pate cuộn trứng Năm Thụy tại cửa hàng online Bé Bự luôn. Và đặc biệt loại chả pate này không sử dụng lò vi sóng để rã đông.

Chả pate bên trong là thịt heo, da heo làm thành pate và lớp ngoài là lớp trứng tráng mỏng. Ăn miếng chả pate cuộn trứng Năm Thụy cùng với muối tiêu chanh, dưa chua hay củ kiệu là tuyệt vời. Món chả pate này rất thích hợp cho các buổi gặp nhau, tiệc tùng các kiểu vì không mất thời gian để chế biến, chỉ cần bảo quản tủ lạnh, khi nào ăn thì rã đông khoảng 30 phút.

Cửa hàng online Bé Bự còn có bán giò thủ nữa nè!

Với hình dáng bắt mắt và hương vị thơm ngon, thương hiệu chả Năm Thụy đã quyến rũ không biết bao nhiêu người. Nhanh tay đặt chả Năm Thụy nhâm nhi nào!

Order tại đây nè! https://www.foody.vn/ho-chi-minh/cua-hang-be-bu-dac-san-que-toi/goi-mon
Nhớ nhập mã COOKY30 để ưu đãi thêm 30% bạn nhé!

8. Bánh Pía Sầu Riêng - Sóc Trăng

Nói đến Sóc Trăng thì phải nói về bánh Pía ngọt thơm của vùng đất này. Từ chiếc bánh Pía nguyên thủy, ngày nay bánh Pía đã được biến thể rất nhiều.

Nhất là ở Quê Homemade, bánh được làm thủ công ra lò hàng ngày trong sự nâng niu, tỉ mẩn của những người con Sóc Trăng. Bên cạnh đó các khâu vệ sinh, vô trùng luôn được tuân thủ nghiêm ngặt để mang lại chất lượng tốt nhất cho bánh. Điểm đặc biệt nhất của bánh pía Sóc Trăng là hoàn toàn không sử dụng hương liệu.

Thưởng thức bánh Pía cùng một tách trà nóng mới thấy hết được giá trị của loại bánh này, vị đăng đắng thanh tao của trà làm bật dậy hương thơm, vị ngọt bùi lan ra trên đầu lưỡi. Bánh Pía Quê Homemade không quá ngọt và không quá béo khiến người ăn có thể nếm lai rai mà không biết ngán.

Đến với Quê Homemade thưởng thức bánh Pía Sóc Trăng ngon lành và chất lượng nhất luôn.

Order tại đây nè! https://www.foody.vn/ho-chi-minh/que-homemade-banh-pia-shop-online/goi-mon
Nhớ nhập mã COOKY30 để ưu đãi thêm 30% bạn nhé!

9. Khô cá sặc bổi thượng hạng - Cà Mau

Miền Tây mà không kể đến các loại khô thì quả là quá thiếu sót, món tiếp theo mình muốn giới thiệu là khô cá sặc bổi của vùng đất mũi Cà Mau. Cà Mau là vùng đất trù phú được thiên nhiên ban tặng cho nhiều món ngon đặc sản. Một trong những đặc sản ấy là khô cá sặc rằn hay còn được gọi là khô cá sặc bổi.

Đặc Sản Cà Mau, bạn sẽ có loại khô cá sặc bổi thượng hạng nhất. Khô cá sặc nổi tiếng bởi chất lượng cá, thịt dai hơn và thơm ngon hơn ở các nơi khác, thường cá sặc bổi được phơi khoảng 4 nắng, mà phải là nắng tốt, đúng chuẩn thì cá mới ngon lận.

Khô cá sặc bổi rất dễ ăn, chỉ cần nướng rồi xé nhỏ chấm muối ớt hay chiên vàng chấm với mắm me nhắm chút rượu hay bia đều rất đã. Không những vậy, bạn bỏ đi phần xương đem đi trộn gỏi xoài hay lá sầu đâu cũng ngon không kém luôn. Đến nhanh với Đặc Sản Cà Mau trong đợt giảm giá đặc biệt này!

Order tại đây nè! https://www.foody.vn/ho-chi-minh/dac-san-ca-mau-quan-6/goi-mon
Nhớ nhập mã COOKY30 để ưu đãi thêm 30% bạn nhé!

10. Khô bánh tráng mực sữa - Cà Mau

Món cuối cùng mình muốn giới thiệu cũng là một trong những món đặc sản nổi tiếng của vùng đất mũi Cà Mau - Khô bánh tráng mực sữa. Được làm từ mực tươi thiên nhiên và được đưa vào chế biến ngay nên khô bánh tráng mực sữa Cà Mau luôn đảm bảo được sự tươi ngon của mực.

Qua bàn tay chế biến và bí quyết tẩm ướp gia truyền của người dân Cà Mau mà khô bánh tráng mực sữa nổi tiếng khắp cả nước. Độ hấp dẫn của mực sữa thì ai cũng biết, được phủ đầy miếng bánh tráng to, tẩm gia vị mặn mặn, ngọt ngọt, thêm chút xíu cay cay nữa.

Khô bánh tráng mực sữa thì chỉ cần nướng hoặc chiên lên là dùng được rồi. Mùi thơm của mực khô khiến bạn không thể cưỡng lại được, với những ngày mưa mà nhâm nhi thêm vài lon bia thì quá tuyệt. Khô bánh tráng mực sữa Cà Mau được bán ở Đặc Sản Miền Tây bảo đảm không sử dụng hóa chất phẩm màu có hại cho sức khỏe.

Order tại đây nè! https://www.foody.vn/ho-chi-minh/dac-san-mien-trung-q-go-vap/goi-mon
Nhớ nhập mã COOKY30 để ưu đãi thêm 30% bạn nhé!

10 món đặc sản vùng sông nước miền Tây trên đây có làm bạn xiêu lòng chưa? Nhân dịp giảm giá 30% thì bạn còn chần chừ gì mà không đặt hàng để nếm thử qua và nhâm nhi mỗi ngày chứ? Nhưng phải nhớ nhập mã COOKY30 nha! 

Dun Dun/Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Đặc sản Ninh Thuận - Dông 7 món Thịt dông thơm, mềm và có vị ngon ngọt. Người ta có thể ướp dông với sả và gia vị rồi đem nướng hoặc có thể làm món dông bằm xúc bánh tráng hay gỏi dông. Bánh ướt gỏi gà lòng heo - Đặc sản xứ Đà Lạt Bánh ướt gỏi gà lòng heo là một đặc sản làm say đắm lòng người của Đà Lạt. Những ai đã từng thưởng thức món bánh ướt này chắc hẳn nhớ mãi hương vị thơm ngon này Bánh Khọt - Đặc sản Vũng Tàu Món bánh khọt từ lâu đã được xem một món đặc sản không thể thiếu khi đi du lịch Vũng Tàu. Nếu một lần đặt chân đến đây, bạn đừng quên thưởng thức món ăn dân dã.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác