Blog

Dấu hiệu nhận biết gas chính hãng và gas giả

bởi Chai Đập
Mon, 18 Jan 2016 11:46:00 GMT

Những bình gas giả có nguy cơ cháy nổ rất cao và hậu quả để lại là rất thương tâm. Không những vậy gas gải, kém chất lượng vừa gây lãng phí tiền của gia đình vừa kém hiệu quả. Chính vì thế hãy tham khảo những cách nhận biết sau để chọn đúng bình gas thật vì an toàn của sức khỏe nhé!

Hãy nên chú tâm đến chất lượng của những bình gas mà bạn đang sử dụng hằng ngày. Vì nếu sử dụng những bình gas giả, bình kém cũ... thì nguy cơ gây ra cháy nổ là rất cao.

Để không muốn tiền mất mà tật phải mang thì những bạn đang sử dụng gas để đun nấu hằng ngày nên tham khảo những cách nhận biết bình gas thật, giả sau đây nhé!

Thương hiệu khắc nổi trên vỏ

Thông thường một vỏ bình đạt chuẩn sẽ có chữ khắc nổi thương hiệu của công ty trên vỏ. Bên trong có chữ xác nhận, thân bình gas được dập bằng khuôn thép. Sau đó vỏ được đem đi kiểm định cũng như thử áp lực... rồi mới có thể chứa gas bán ra thị trường. Giá mỗi chiếc bình loại 12 kg khoảng 600 nghìn đồng. Chính vì chi phí cao, nên việc làm giả vỏ bình vẫn xảy ra lâu nay.

Với một bình gas giả, chữ nổi phía trên vỏ bình gas của hãng ga chính hãng sẽ được dập cho mất đi, thậm chí đốt, tháo van, thay đế, rồi hàn lại... để xóa mọi dấu vết của vỏ bình gas chính hãng, thay vào đó là tên của đơn vị khác.

Nên cân thử trong lượng của bình gas

Bình gas thường dùng loại 12kg, trên tay xách mỗi bình, tùy công ty có ghi khối lượng vỏ bình là 12.5 kg-13.5 kg.

Do đó, khi đem lên cân thì bình gas thật có trọng lượng khoảng 25.5 kg. Trong khi bình giả chỉ còn khoảng 18.4 kg.

Tem chống hàng giả

Tem chống hàng giả Shell Gas, được sản xuất với công nghệ in tiên tiến, được phát hành và quản lý bởi Viện Khoa Học Hình Sự - Bộ Công An. Ngoài phần in nhận dạng bằng mắt thường, tem có đặc điểm chống giả là logo Shell hình vỏ sò chỉ phát quang dưới ánh đèn tia cực tím.

Bằng cách này, người tiêu dùng có thể ngay lập tức xác định đó là bình gas chính hãng của Shell hay là gas lậu.

Tem sẽ được dán trên 2 sản phẩm đang bán trên thị trường: Gas dành cho gia đình - loại bình 12 kg và 11,5 kg, và gas bếp công nghiệp - loại bình 45 kg.

Ngoài ra, khi mua hoặc đổi gas các bạn cũng cần nên lưu ý thêm những việc sau đây để tránh lầm những loại gas kém chất lượng nhé!

- Không nên gọi đổi bình gas qua tờ rơi quảng cáo, qua những số điện thoại dán tràn lan trên đường, không rõ thông tin cửa hàng.

- Cần đến tận nơi cửa hàng định đổi gas để biết thông tin chính xác của cửa hàng. Nên đổi ở những đại lý to, uy tín.

- Không mờ mắt vì những tờ rơi với nội dung “siêu khuyến mãi” vì bình gas chính hãng được niêm yết giá nên khi giá gas thay đổi thì sẽ được các cơ quan chức năng thông báo cho người tiêu dùng.

- Đối với người mang bình gas đến đổi cũng để ý xem họ mang đeo thẻ nhân viên cửa hàng hay không. Khi thấy khả nghi phải yêu cầu xem giấy tờ, thẻ của nhân viên đưa gas và kiểm chứng số điện thoại đường dây nóng của đại lý gas.

Qua những thông tin trên mong rằng các bạn sẽ có những sự lựa chọn đúng đắn khi quyết định chọn mua gas cho gia đình nhé!

(Nguồn: www.baomoi.com)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

8 Bí kíp khi vào bếp Có khi nào bạn rơi vào tình trạng đầu xù tóc rối khi nồi cháo trào ra ngoài. Vậy thì Cooky khuyên bạn không bỏ lỡ bất kỳ điều gì dưới đây. 5 bí quyết sắp xếp nhà bếp cho mẹ thông thái Những món nội thất đi cùng cách bài trí thông minh sẽ khiến phòng bếp của bạn gọn gàng và đẹp mắt hơn nhiều. Những lưu ý khi sử dụng bếp điện từ và bếp hồng ngoại Trong quá trình sử dụng, chắc hẳn bạn sẽ không thể tránh khỏi việc bấm nhầm nút. Vì vậy, bạn cần phải quan sát thông tin hiển thị của bếp thường xuyên...

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác