Blog

Đậu hũ chiên sả ớt cay thơm béo giòn cho ngày chay hàng tháng

bởi Tử La Lan
Wed, 01 Jun 2016 14:18:00 GMT

Một trong những món ăn chay truyền thống rất hay xuất hiên và được phổ biên đó là món đậu hũ chiên sả ớt, vừa cay thơm, vừa béo béo thật là kịch thích vị giác.

Ăn đậu hũ có thể nói là một thói quen khá phổ biến đối với người ăn chay. Một trong những món chay ngon và đơn giản được làm từ đậu hũ rất được nhiều người ưa chuộng đó là món đậu hũ chiên sả ớt. Bạn có thể tham khảo cách làm ngay sau đây luôn nhé!

Nguyên liệu:

Cách làm

Bước 1:

Trong 1 chén trộn đều 2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bọt ngọt và 1/2 muỗng cà phê tiêu.

Bước 2:

Đậu hũ rửa sạch, dùng khăn thấm khô nước rồi dùng dao cắt nhiều đường song song với nhau lên 1 mặt của rộng của miếng đậu hũ.

Dùng thoa đều chỗ muối tiêu vừa trộn lên các mặt và khe của các miếng đậu hũ.

Bước 3:

Trong một chén sạch, trộn đều 2/3 chỗ muối tiêu còn dư với sả và ớt băm.

Bước 4:

Đun nóng 100g ml dầu ăn, cho các miếng đậu hũ vào chiên chín vàng đều các mặt thì vớt ra. Không nên chiên lửa quá cao sẽ dẫn đến miếng đậu bị cháy khét vỏ ngoài nhé!

Bước 5:

Đổ bớt dầu trong chảo, để lại khoảng 2 muỗng canh, cho chén sả ớt và đảo đều tay.

Khi sả hơi khô lại và tỏa hương thơm thì cho đậu hũ vào, đảo nhẹ tay. Dùng muỗng múc sả nhồi vào trong khe hở của đậu hũ chiên. Hạ nhỏ lửa, trở liên tục miếng đậu hũ cho áo đều sả là được khoảng 5-10 phút là được.

Những miếng đậu hũ ngoài giòn trong mềm được tẩm ướp gia vị vừa ăn rất thơm, thật hấp dẫn.

Không cần chần chờ gì nữa, hãy đưa ngay món đậu hũ chiên sả ớt cay thơm, béo giòn vào trong thực đơn chay hằng tháng của gia dình bạn đi nào. Bên cạnh đó nên kết hợp với món canh rau củ và món xào cho bữa cơm chay thêm tròn vị nhé!

(Tư La Lan)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Thực đơn 3 buổi cho ngày ăn chay Nếu bạn băn khoăn không biết nấu gì cho ngày cuối tuần hãy thử đổi vị cho ngày chay cuối tuần với thực đơn 3 buổi của Cooky giới thiệu nhé! Bí quyết để nấu món chay ngon Nấu món chay không khó. Nhưng để nấu được món chay ngon và giữ được chất dinh dưỡng, đòi hỏi người nấu phải có những bí quyết và kỹ thuật cần thiết. Mách bạn 5 món đậu hũ chay ngon Đậu hũ rất giàu thành phần chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể con người như sắt, canxi, magie... Đậu hũ còn có tác dụng hỗ trợ trong việc phòng và trị nhiều bệnh

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác