Blog

Đây là loại rau củ duy nhất mà bạn nên nấu nhừ

bởi Xu Xu
Wed, 16 Nov 2016 15:52:00 GMT

Rau củ là những loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất nhất. Vì vậy các chuyên gia thường khuyên chúng ta không nên nấu quá lâu các loại rau củ dẫn đến mất chất dinh dưỡng. Nhưng với loại rau củ này thì ngược lại, bạn phải nấu nhừ. Đó là loại nào cùng tìm hiểu nhé!

Rau củ là những loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất nhất. Vì vậy các chuyên gia thường khuyên chúng ta không nên nấu quá lâu các loại rau củ dẫn đến mất chất dinh dưỡng. Nhưng với loại rau củ này thì ngược lại, bạn phải nấu nhừ. Đó là loại nào cùng tìm hiểu nhé!

Tại sao nên nấu nhừ cà rốt

Cà rốt là loại củ nên nấu nhừ. Khi được nấu nhừ, cà rốt sẽ sản xuất ra lượng vitamin và khoáng chất cao hơn đến 40%. Nhiều chuyên gia khuyên bạn nên thường xuyên ăn cà rốt, đặc biệt là những bệnh nhân ung thư.

Dưỡng chất nổi bật nhất trong cà rốt là beta carotene, kế tiếp là vitamin K, E, B1, B2, B3, B6, vitamin C, axit folic, phốt pho và kali có thể cực kì cần thiết trong việc điều trị và ngăn ngừa ung thư.

Lợi ích ăn cà rốt chín kỹ và thường xuyên

- Giảm nguy cơ đột quỵ 40%

- Tăng cường thị lực

- Tăng cường hệ tiêu hóa và chức năng gan

- Bảo vệ bạn khỏi một số loại ung thư

- Bảo vệ tim và các mạch máu

- Tăng cường hệ miễn dịch

- Giúp da đẹp và khỏe mạnh hơn

- Thanh lọc cơ thể

Cách luộc cà rốt

Bước 1: Gọt vỏ cà rốt

Bạn rửa sạch cà rốt rồi gọt vỏ. Việc gọt vỏ có thể lấy đi ít nhiều dưỡng chất của cà rốt, nhưng cách này sẽ giúp cà rốt chín mềm và ngọt hơn.

Bước 2: Cắt cà rốt

Cắt cà rốt theo hình dáng tùy ý, kích thước đều nhau.

Bước 3: Luộc cà rốt

Cho cà rốt vào nồi, sau đó cho nước vừa đủ. Rắc thêm vài giọt muối nếu muốn.

Đun sôi rồi hạ lửa nhỏ, đun liu riu khoảng 10 - 12 phút.

Bước 4: Vớt cà rốt để ráo

Vớt ra cho ráo. Chờ 1 chút cho cà rốt nguội là bạn có thể dùng được rồi.

Muốn hấp thụ hết các dinh dưỡng trong củ cà rốt thì tốt nhất bạn nên nấu nhừ cà rốt rồi ăn nhé!

(Tổng hợp)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Sai lầm tai hại khi ăn cà rốt cần loại bỏ ngay Cà rốt là loại thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe, giàu chất dinh dưỡng, protid, lipid, glucid và chất xơ... Dưới đây là những sai lầm thường mắc phải về cà rốt. Ăn 3 củ cà rốt mỗi ngày mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe Không chỉ tốt cho mắt, ăn 3 củ cà rốt mỗi ngày còn có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe như: phòng bệnh tim mạch, ung thư, dưỡng da, chống lão hóa... Cách Lựa Chọn Và Bảo Quản Cà Rốt Bạn Nên Biết Cà rốt là thực phẩm thông dụng trong những bữa cơm gia đình. Thế nhưng “bí kíp” để chọn lựa và bảo quản những củ cà rốt tươi ngon, giàu dinh dưỡng.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác