Blog

Điểm danh 4 món bánh độc đáo từ tinh than tre

bởi Xu Xu
Thu, 13 Oct 2016 17:38:00 GMT

Chứa nhiều canxi, kali, photpho và sắt, tinh than tre là một nguồn cung cấp dinh dưỡng tuyệt vời! Vậy bạn đã có dịp nếm thử những món bánh nổi tiếng dẫn đầu trào lưu sử dụng tinh than tre trong thực phẩm chưa?

Chứa nhiều canxi, kali, photpho và sắt, tinh than tre là một nguồn cung cấp dinh dưỡng tuyệt vời! Vậy bạn đã có dịp nếm thử những món bánh nổi tiếng dẫn đầu trào lưu sử dụng tinh than tre trong thực phẩm chưa?

Đồ ăn làm từ tinh than tre là một trong những xu hướng mới của nền ẩm thực hiện đại và ngày càng phát triển nở rộ với nguồn gốc ở Nhật Bản rồi lan rộng dần ra các nước ở châu Á.

Bánh cuộn tinh than tre

Đây có lẽ là món bánh đầu tiên được làm từ tinh than tre xuất hiện ở Việt Nam. Với độ mềm xốp hơn hẳn các loại bánh bông lan cuộn thông thường và lớp vỏ màu đen tuyền đối lập với phần nhân kem trắng muốt chắc hẳn sẽ làm bạn yêu chúng ngay từ lần nếm thử đầu tiên đấy!

Bánh mì tinh than tre

Ngoài màu đen óng nổi bật ra thì hương vị chính là “chìa khóa” để giữ chân thực khách. Bánh mì làm từ tinh than tre không quá khô cứng như những loại bánh mì thông thường mà mềm, mịn và xốp hơn nhiều. Đặc biệt, với tác dụng thanh lọc, làm sạch hệ tiêu hóa của tinh than tre, bạn sẽ cảm thấy cơ thể “nhẹ nhõm” hơn sau khi ăn nữa đấy!

Bánh bao tinh than tre

Đối lập hoàn toàn với những chiếc bánh bao trắng muốt truyền thống, những chiếc bánh bao làm từ tinh than tre lại có màu sắc đen tuyền óng ả bắt mắt. Phần vỏ bánh cũng mềm và xốp hơn so với bánh bao truyền thống và vị của bánh thanh nhẹ hơn nhiều!

Bánh hamburger tinh than tre

Hamburger hẳn không còn xa lạ gì với hầu hết người dân Việt Nam nói riêng và toàn thế giới nói chung. Nhưng hãy tạm quên đi những chiếc bánh hamburger với phần vỏ bánh nâu sậm truyền thống và cùng đón chào hamburger với lớp vỏ đen lạ mắt. Và bạn cũng không phải lo lắng khi ăn quá nhiều hamburger, vì tinh than tre chính là “giải pháp” để những chiếc hamburger vẫn có được độ mềm xốp hoàn hảo, hương vị thanh nhẹ và thanh lọc hệ tiêu hóa, nếu như bạn có “lỡ” ăn quá nhiều!

Bạn đã có dịp được thưởng thức món bánh nào trong 4 món bánh độc đáo từ tinh than tre ở trên chưa? Nếu chưa thì hãy bắt tay vào làm để cả nhà cùng thưởng thức nhé!

(Nguồn: lambanh365.com)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách phân biệt tên gọi các loại bánh Âu thường gặp Bánh Âu được ưa chuộng từ lâu trong các nhà hàng, bữa tiệc và trên bàn ăn của mỗi gia đình. Đơn giản, sang trọng và tinh tế là không đủ khi nói về Bánh Âu. Cách làm bánh cupcake cam Bánh cupcake cam có nguyên liệu chính là bơ, đường, bột cake, bột nở, và tất nhiên là phải có cam. Bạn có thể chọn cam Xoàn, cam Vinh, cam Cao Phong. Cách phân biệt 2 loại bánh: Cupcake với Muffin Cách để bạn nhận biết sự khác biệt giữa cupcake và muffin là gì nào? Cùng điểm qua sự khác biệt của 2 loại bánh này là những gì nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác