Blog

Điểm danh những món ăn thường ngày dễ gây ung thư

bởi Gấu Nâu
Wed, 28 Oct 2015 00:00:00 GMT

Mầm mống gây ung thư nhiều lúc không ở đâu xa, mà ngay trong bữa ăn hàng ngày của chúng ta.

Mầm mống gây ung thư nhiều lúc không ở đâu xa, mà ngay trong bữa ăn hàng ngày của chúng ta.

1. Xúc xích, thịt xông khói, jambon

Tin tức từ The Guardian cho hay, theo các chuyên gia của cơ quan quốc tế nghiên cứu ung thưcủa Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), xúc xích là mối đe dọa ung thư lớn nhất cho sức khỏe con người.

Các món này bị xếp ngang hàng với các tác nhân gây ung thư khác như rượu, amiăng, thạch tín và thuốc lá.

Nên ăn các loại thịt chế biến như giăm bông, thịt xông khói và xúc xích càng ít càng tốt.

2. Thịt đỏ

Thịt đỏ được đặt trong nhóm 2A, nhóm "có nguy cơ gây ung thư cho con người". Ăn thịt đỏ cũng liên quan đến ung thư tuyến tụy và tuyến tiền liệt", đại diện WHO cho biết.

Nhiều nghiên cứu khác cũng cho thấy, người có thói quen ăn nhiều thịt đỏ lại đồng thời không ăn nhiều rau xanh và hoa quả - loại thực phẩm có khả năng chống lại bệnh ung thư. Chính vì thế, nguy cơ mắc bệnh ung thư đối với những người này lại càng cao hơn.

Theo WHO, để giảm thiểu nguy cơ ung thư ruột tới 18%, mỗi người chỉ nên ăn không quá 500 g (trọng lượng sau khi đã nấu chín) các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt lợn, thịt cừa mỗi tuần.

3. Bánh mì, bánh ngọt làm sẵn

Các sản phẩm bánh mì, bánh ngọt làm sẵn thường chứa một hợp chất có tên kali bromat. Chất này còn được gọi là bột brom, giúp quá trình chế biến được nhanh hơn, giữ bánh mì trắng, xốp hơn. Nhưng chất này gây ra các bệnh rối loạn hệ thống thần kinh, tăng nguy cơ ung thư. Ở châu Âu, Anh, Canada, Brazil đã cấm dùng kali bromat. 

4. Thực phẩm nướng hoặc chiên

Quá trình chiên kỹ hoặc chiên đi chiên lại nhiều lần sẽ tạo ra sản phẩm phụ gọi là acrylamide. Acrylamide có tác dụng phụ cả trên não và cả đối với hệ thống sinh sản, tiêu hóa. Do đó, tốt nhất là hạn chế ăn các đồ ăn nướng và chiên.

Những món ăn kể trên tuy đầy hấp dẫn nhưng bạn hãy hạn chế để đảm bảo sức khỏe cho mình và gia đình nhé!

Cooky.vn

(Theo eva.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Những lý do khuyên bạn nên thường xuyên ăn lựu để phòng chống ung thư Các nhà nghiên cứu Mỹ vừa phân lập được thành phần trong nước quả lựu có thể khiến khối u ngừng di căn. Tham khảo thêm thông tin sau để biết thêm chi tiết. Các loại thức ăn, ăn càng nhiều có thể gây ung thư Sai lầm trong ăn uống một số loại thực phẩm quen thuộc có thể là tác nhân hàng đầu gây ra nhiều chứng bệnh nguy hiểm, như ung thư, teo não, tim mạch, huyết áp. Những người có nguy cơ ung thư vú cao bậc nhất Ai cũng có khả năng mắc bệnh, những người có nguy cơ cao thì dễ mắc bệnh hơn. 10 triệu chứng ung thư thường bị bỏ qua Tuy nhiên, thực tế nghiên cứu mới của Anh vừa công bố trên tạp chí PLOS ONE cho thấy các dấu hiệu đau đớn phổ biến có thể là dấu hiệu đầu tiên cảnh báo ung thư.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác