Blog

Điểm khác biệt thú vị giữa con gái Sài Gòn và con gái Hà Nội

bởi Xu Xu
Mon, 20 Feb 2017 13:54:00 GMT

Còn khoảng nữa tháng nữa là đến ngày 8/3, ngày phụ nữ quốc tế. Nhân dịp này chúng ta cùng tìm hiểu về nét riêng của người con gái 2 miền, đại diện ở đây là Sài Gòn và Hà Nội. Nếu bạn đang để ý cô gái miền nào thì có thể thông qua bài viết này hiểu hơn về tính cách, văn hóa, sở thích... của nàng nè!

Còn khoảng nữa tháng nữa là đến ngày 8/3, ngày phụ nữ quốc tế. Nhân dịp này chúng ta cùng tìm hiểu về nét riêng của người con gái 2 miền, đại diện ở đây là Sài Gòn và Hà Nội. Nếu bạn đang để ý cô gái miền nào thì có thể thông qua bài viết này hiểu hơn về tính cách, văn hóa, sở thích... của nàng nè!

Tính cách

Con gái Sài Gòn nói chuyện nhí nhảnh, dễ thương, thường có làn da rám nắng do thời tiết ở miền Nam nằm gần xích đạo nên chịu thời tiết nóng khô hơn. Và ngược lại gái Hà thành thì lại nói năng lưu loát, tự tin và có làn da trắng hồng.

Con gái ở đâu cũng có tính cách thù vặt nè...

Sở thích

Về khoản này thì các cô gái Việt Nam nói chung và các vùng miền nói riêng đều có sở thích tám chuyện, buôn dưa lê. Các nàng có thể ngồi nói chuyện, tám dốc với nhau cả ngày trời mà không biết chán. Các chàng hãy cẩn thận khoản này của các gái nhé.

Street style

Phong cách ăn mặc khác nhau vì thời tiết 2 vùng miền rất khác biệt nhau. Một bên không khí nóng bức, nhiệt độ cao, một bên ngược lại với thời tiết lạnh, mát dễ chịu. Gái Sài Gòn thường mặc quần soọc, áo phông đi dép lào, gái Hà Nội là áo vest, khăn choàng và luôn đi cùng dép cao.

Shopping

Cùng với phong cách ăn mặc nên các gái có cách mua sắm áo quần phù hợp với phong cách, gái Sài Gòn có thể mua nhiều thứ nhưng với giá trị thấp, hàng giảm giá. Với gái Hà thành thì thà mua ít nhưng phải có giá trị, hàng hiệu.

Ăn vặt

Là con gái, ăn vặt luôn luôn đi kèm. Họ có thể ăn vặt mọi nơi và ăn bất cứ những gì họ thèm, họ thích. Muốn bạn gái hết giận có thể mua đồ ăn vặt cho cô ấy, chắc chắn nỗi giận hờn sẽ được giảm đi đáng kể, thậm chí biến mất lúc nào không hay đấy. Nhưng mà phải là món ăn vặt cô ấy thích nhé.

Món ăn được các gái Sài Gòn đam mê, không bao giờ chán ngán đó chính là bánh tráng trộn và uống trà sữa. Vậy gái Hà Nội ăn vặt món gì? Nem rán cũng là món ăn đặc trưng của Hà Nội, là món ăn vặt được các chị em săn đón, kèm theo đó là một ly trà chanh chém gió nữa. Vậy là các gái có thể ngồi cả ngày luyên thuyên rồi.

Ăn chính

Nếu bạn không biết hoặc chưa chắc chắn cô gái đó là người miền nào, bạn có thể quan sát qua nước chấm khi nàng dùng bữa. Với người Sài Gòn nàng sẽ chọn nước tương chấm cùng, và nước mắm sẽ được các nàng Hà Nội chọn.

Trào lưu

Nền văn hóa khác nhau giữa 2 miền nên ảnh hưởng không nhỏ tới trào lưu của giới trẻ, đặc biệt là các gái. Chưa hẳn trào lưu của gái Sài Gòn đã hợp thời với gái Hà Nội.

Dù cô gái đó là người miền nào, vùng nào, có sở thích, tính cách và gu ẩm thực khác nhau, thì cũng là người con gái Việt Nam. Nhân ngày mồng 8/3 này chúc một nữa thế giới có một ngày tràn đầy hạnh phúc, vui vẻ và tươi trẻ nhé!

St

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Trà đá vỉa hè Hà Nội Ở Hà Nội, bước ra khỏi nhà, buông chân ra phố đã thấy xốn xang trà đá. Khắp các con phố hay vào sâu các ngỏ nhỏ đâu đâu cũng bắt gặp trà đá. Văn Hóa Cà Phê Sài Gòn Ở những nơi khác thì không biết thế nào, nhưng ở Sài Gòn thì cà phê chiếm một vị trí quan trọng trong trái tim của mỗi con người nơi đây. 10 món ăn vặt có khả năng gây nghiện cực cao ở Sài Gòn Nếu bạn sống và làm việc tại Sài Gòn chắc hẳn đã một lần thưởng thức 1 trong 10 món ăn vặt dưới đây. Mỗi món ăn chứa những nét hấp dẫn, độc đáo riêng.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác