Blog

Điểm Mặt 5 Món Ăn Vặt Độc Hại Mà Ngày Nào Chúng Ta Cũng Ăn

bởi Xu Xu
Mon, 19 Jun 2017 10:31:00 GMT

Mỗi món ăn mang đến mỗi mùi vị, nét đặc trưng riêng cho người từng thưởng thức. Ăn vặt có rất nhiều món ngon khác nhau, tuy nhiên có những món mà chúng ta ăn hàng ngày lại có thể gây độc hại cho sức khỏe. Dưới đây liệt kê ra 5 món ăn vặt chúng ta nên suy xét có tiếp tục ăn thường xuyên không nhé!

Mỗi món ăn mang đến mỗi mùi vị, nét đặc trưng riêng cho người từng thưởng thức. Ăn vặt có rất nhiều món ngon khác nhau, tuy nhiên có những món mà chúng ta ăn hàng ngày lại có thể gây độc hại cho sức khỏe.

Dưới đây liệt kê ra 5 món ăn vặt chúng ta nên suy xét có tiếp tục ăn thường xuyên không nhé!

Cơm tấm sườn nướng

Cơm tấm sườn nướng là món ăn quá đỗi quen thuộc với mỗi người Việt nói chung và người Sài Gòn nói riêng. Mỗi ngày có biết bao nhiêu đĩa cơm tấm sườn nướng béo ngậy được bán ra thị trường, nhưng ẩn chứa đi theo là sự độc hại vô cùng.

Vì sao cơm tấm sườn nướng được mệnh danh là "thiên hạ đệ nhất độc"

Dưa cà muối

Dưa cà muối là món ăn dân dã của mỗi gia đình người Việt, món cà muối miền Bắc sử dụng nhiều hơn miền Nam. Cách làm là để muối dưa cà lên men rồi mới sử dụng, món ăn này có thể giúp bữa cơm đỡ ngán hơn khi có quá nhiều thịt cá, đồ ăn béo. Do đó, món cà dưa muối này rất thịnh trong các mâm cơm gia đình Việt.

Dưa cà muối dễ làm dễ ăn và cũng dễ..."ngủm"

Bột chiên

Món ăn quen thuộc của cộng đồng người Hoa này đã trở thành đặc sản đường phố của giới trẻ Sài thành. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng bột chiên cũng là một trong 5 món độc hại theo đáng giá của các chuyên gia dinh dưỡng Việt Nam. Bản thân bột làm bột chiên cũng được chế biến khá lâu và mất thời gian nên dễ làm biến tính đi các thành phần hóa học, sinh ra chất độc hại.

Bột chiên chưa bao giờ là lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe của bạn

Dầu chiên ở các hàng quán vỉa hè thường là dầu cũ, có nơi còn dùng mỡ heo tổng hợp nên vô cùng bẩn. Nước tương pha cũng không ổn vì được chế biến sẵn từ dấm và để nhiều ngày, khi phát sinh men chúng sẽ dễ sinh ra gốc tự do gây ung thư.

Trà sữa

Lên ngôi và thịnh hành trong suốt những năm qua, trà sữa trân châu mặc dù được cảnh báo là khá độc hại nếu như người bán sử dụng nguyên liệu kém chất lượng không rõ nguồn gốc, nhưng chẳng mấy ai quan tâm đến điều đó.

Trà sữa không đạt chuẩn tràn lan thị trường

Thành phần chủ yếu của hạt trân châu chủ yếu là tinh bột lọc, đường cô đặc, hương liệu thực phẩm. Đường cô đặc là một loại chất phụ gia thực phẩm, nhưng hàm chứa nhiều nguyên tố độc hại như thủy ngân (Hg), chì (Pb) và thạch tín (As). Theo các chuyên gia sức khỏe, khi ăn quá nhiều món này có thể gây rối loạn chuyển hóa canxi dư thừa, gây các rối loạn chức năng sinh hóa từ bên trong. 

Trái cây ngâm chua ngọt

Ngày hè, món ăn vặt ngon lành tươi mát nhất đối với các chị em là cóc, xoài, me… ngâm chua ngọt. Món ăn có vị chua ngọt đặc trưng này được cho là cũng khá độc hại khi thâm nhập vào cơ thể.

Dùng giới hạn những món ngâm chua

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, các loại quả chua như cóc, xoài, me, dứa… thường chứa một lượng axit rất lớn nên cần ăn hạn chế để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe về sau. Nếu dùng nhiều chúng có thể gây tổn hại bao tử, ruột, gan về mặt lâu dài. Đặc biệt khi ngâm chua bằng các hóa chất, chúng sẽ lên men và có thể gây ra tình trạng ngộ độc thực phẩm, sốc phản vệ hoặc dị ứng hóa học nặng...

Thói quen có thể khó thay đổi ngày một ngày hai nhưng vì an toàn sức khỏe cho chính bản thân mình ngay bây giờ. Hãy hạn chế việc ăn 5 món ăn vặt ở trên đến mức có thể nhé!

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Ăn dưa, cà muối có độc hại không? Cà muối, dưa muối là món ăn dân gian được chế biến theo cách truyền thống, xuất hiện trong bữa cơm gia đình và hay ăn kèm canh cua. Cách nhận biết bún, phở chứa huỳnh quang độc hại Chất huỳnh quang là chất được người sản xuất dùng để làm trắng và cải thiện độ bóng của bún, phở trông bắt mắt và hấp dẫn hơn. Vậy, làm sao để nhận biết đây? Mẹo nhận biết rau ngót nhiễm hóa chất độc hại Rau ngót ngon và sạch có màu xanh lá mạ, rau mọc không được đều lá, có một vài lá bị sâu đục. Tránh mua rau ngót có màu xanh sẫm.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác