Blog

Điểm mặt những rau củ quả có khả năng làm mờ sẹo

bởi Minh Chu
Wed, 02 Aug 2017 16:54:00 GMT

Sẹo lồi, sẹo thâm, sẹo mụn, ... sẽ được làm mờ một cách nhanh chóng và hiệu quả chỉ bằng những nguyên liệu tự nhiên đến từ các loại rau củ quả trong bữa ăn hằng ngày.

Nỗi ám ảnh do sẹo lồi, lõm, sẹo thâm hay sẹo do mụn, ... ở những vùng dễ thấy trên cơ thể có thể khiến bạn mất tự nhiên khi giao tiếp cùng người khác. Nhất là đối với phái nữ, vấn đề sẹo sẽ khiến họ dễ mặc cảm và thiếu tự tin đối với người khác giới.

"Làm thế nào để làm mờ các vết sẹo" là vấn đề chung được nhiều người quan tâm. Ngoài việc sử dụng các thuốc làm mờ sẹo, bạn có thể tham khảo và áp dụng thử những cách thức chữa các vết sẹo trên da nhanh chóng và hiệu quả bằng những nguyên liệu rau củ quả có trong tự nhiên.

Chữa sẹo lồi bằng hành tây

# Đôi với vết sọe lồi nhỏ và mới: Áp dụng trong 1 tháng sẽ thấy được các vết sẹo chuyển biến tốt đẹp.

# Đối với vết sẹo lồi đã lâu: Phải xử dụng thường xuyên trong thời gian dài.

Ngâm 1 củ hành tây đã xay nhuyễn với 200ml dầu ô liu trong khoảng 20-25 ngày. Sau đó loại bỏ bả hành tây, trộn đều hỗn hợp với 30g dầu ô liu, 30g tinh dầu hoa hồng, 30g sáp ong. Cho hỗn hợp vừa trộn vào lò vi sóng cho đến khi sáp ong tan chảy. Trộn hỗn hợp thu được với 4 viên nang vitamin E, 10ml gel nha đam (lô hội), cho vào hủ dùng dần. Sử dụng vào ban đêm, thoa đều hỗn hợp lên cùng sẹo lồi, để qua đêm rồi rửa sạch vào sáng hôm sau.

Chữa sẹo lõm bằng gel nha đam

Thưc hiện thường xuyên việc thoa gel nha đam hoặc đấm nha đam lên vùng sẹo lõm, để yên trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước sẽ giúp làm mờ nhanh chống các vết sẹo lóm gây ra.

Phòng sẹo thâm và sẹo mụn bằng tinh dầu nghệ

Tinh dầu nghệ có tính khử hôi và kháng viêm hiệu quả, được ví von như là thần dược giúp giảm hình thành các vết sẹo. Chỉ cần thoa nước cốt nghệ và nước co gạo lên các vết thương, sẹo, chỗ mụn mới nặng là được. Ngoài ra, tinh bột nghệ trộn cùng mật ong làm mặt nạ sẽ giúp da thêm sáng mịn, đàn hồi.

Làm mờ sẹo thâm bằng quả trám

Sao quả trám trên chảo cho đến kho vàng thì đem tán mịn, cho vào hũ kín, chôn dưới đất khoảng 1 tuần rồi lấy lên sao bột trám lại 1 lần nữa là được. Khi dùng, bạn pha một ít bột trám với giấm ăn, đấp lên da. Áp dụng cách này trong thời gian ngắn sẽ khiến lớp màu thâm của sẹo sẽ bong tróc.

Chữa sẹo thâm bằng lá dâu tằm và râu trái bắp

Lá dâu tằm và râu bắp có chung đặt tính mát, thanh nhiệt, ... giúp mờ sẹo thâm, vết bỏng hay muỗi đốt rất hiệu quả. Bạn đun sôi 5-7 lá dâu tằm cùng 1 nắm râu bắp với 1 chén nước cho đến khi nước còn lại khoảng nửa chén. Khi dùng, pha 1 muỗng cà phê nước đã đun trên với ít nước cốt chanh và mật ong, đem đắp lên các vết sẹo thâm. Kiêng trì sử dụng thường xuyên sẽ nhận ra hiệu quả mờ sẹo nhanh chóng thôi nhé!

Làm mờ sẹo thâm và sẹo mụn bằng khoai tây

Vắt lấy nước khoai tây, thoa đều lên vùng sẹo để yên 10-15 phút cho khô rồi rửa sạch với nước. Thực hiện liên tục 1-2 tuần sẽ khiến vết sẹo mờ. Ngoài ra, trong khoai tây còn chứa nhiều vitamin C, khoáng chất, B-complex, ... giúp da thêm sáng mịn, cải thiện sắc tố cho da.

Phòng ngừa sẹo mụn với trà xanh

Thấm ướt băng gạt bằng it nước cốt của lá trà xanh (nếu dùng bột trà xanh thì pha loãng với ít nước), tiến hành mát xa nhẹ nhàng ngay vết mụn vừa nặn sẽ hạn chế hiệu quả sự hình thành vết thâm do mụn.

Chữa sẹo thâm do mụn bằng chanh tươi

Thoa nước cốt chanh lên vùng mụn bị thâm 1-2 lần mỗi ngày, nghỉ ngơi trong mát một lúc lâu rồi rửa sạch với nước. Tránh trường hợp thoa nước cốt chanh rồi đi ra nắng sẽ dẫn đến cháy nắng ở chỗ da có thoa nước cốt chanh đấy nhé! Ngoài ra, uống nước cốt chanh thường xuyên không chỉ tốt cho sức khỏe mà trong chanh còn chứa nhiều vitamin C, axit ciric chống oxy hóa mạnh mẽ, tái tạo tế bào da mới, nhanh chóng làm mờ sẹo thâm.

Chữa sẹo mụn bằng dâu tây

Làm mặt nạ cho da bằng cách xay nhuyễn hỗn hợp gồm 2 trái dâu tây, 15ml mật ong, 1 muỗng canh bột mì. Đắp hỗn hợp lên da khoảng 20 phút rồi rửa sạch. Axit tannic và anthocyannin trong dâu tây giúp lành sẹo, se khít lỗ chân lông, giúp da thêm săn chắc.

Lưu ý: Khi chữa trị sẹo bằng rau củ quảng tự nhiên, những trường hợp đã có tiền lệ bị dị ứng với một trong thực phẩm trên thì nên thử ở vùng da nhỏ để quan sát trước khi sử dụng lâu dài. Đặc biệt là hành tây có thể gây bỏng da nên các bạn da mỏng và non lên lưu ý cẩn thận khi áp dụng nhé!

(Tổng hợp)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bí quyết đánh bay sẹo lồi hiệu quả 100% từ tự nhiên Không chỉ là nguyên liệu làm đẹp hữu ích giúp trị mụn và làm sáng da hiệu quả, dưa chuột còn có đặc tính mát, lành và không chứa các chất gây kích ứng cho da. 6 Cách Trị Mụn Nhọt Ở Mông Nhanh Hiệu Quả Không Để Lại Sẹo Kích thước của mụn nhọt thường bằng hạt bắp, hạt đỗ, quả mận, và có khi còn bằng quả trứng gà, trong có nhiều mủ. 2 cách trị sẹo thâm trên da không hề tốn kém từ gừng Cả gừng, mật ong và ôliu đều có công dụng trị mụn, mờ sẹo và làm trắng da rất tốt. Khi chúng kết hợp với nhau, bạn sẽ có hỗn hợp trị sẹo thâm thần kỳ. Những Thực Phẩm Nên Và Không Nên Ăn Nếu Muốn Vết Thương Mau Liền Sẹo Có một số loại thực phẩm nên và không nên ăn bạn cần biết khi trên người có vết thương hở, cùng tìm hiểu nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác