Blog

Dùng rau củ quả đóng hộp liệu có thật sự tốt cho sức khỏe của chúng ta không?

bởi Di Chần
Thu, 30 Nov 2017 14:56:00 GMT

Ngày nay, các mẹ nội trợ hay mua dùng các sản phẩm rau củ quả đóng hộp. Vì chúng mang đến sự tiện dụng, nhanh chóng, và không cần bảo quản. Nhưng liệu rằng rau củ quả đóng hộp có thật sự an toàn và tốt cho sức khỏe của chúng ta hay không? Cùng Cooky tìm hiểu qua bài viết này để lựa chọn thực phẩm an toàn nha.

Ngày nay, các mẹ nội trợ hay mua dùng các sản phẩm rau củ quả đóng hộp. Vì chúng mang đến sự tiện dụng, nhanh chóng, và không cần bảo quản. Nhưng liệu rằng rau củ đóng hộp có thật sự an toàn và tốt cho sức khỏe của chúng ta hay không? Cùng Cooky tìm hiểu qua bài viết này để lựa chọn thực phẩm an toàn nha.

Hàm lượng dưỡng chất không khác so với rau củ tươi

- Hàm lượng chất xơ có trong rau quả không bị ảnh hưởng bởi quá trình đóng hộp tại các nhà máy. Trên thực tế, trong quá trình làm nóng đã giúp sản sinh ra nhiều chất xơ hòa tan có tác dụng tốt cho cơ thể, giúp hệ tiêu hóa tốt hơn.

- Vitamin A có trong rau quả đóng hộp tương đương với lượng vitamin A trong rau quả tươi. Thậm chí các nhà nghiên cứu còn nhận thấy rằng vitamin A của bí đỏ đóng hộp còn cao hơn loại tươi sống.

- Đặc biệt, có một hợp chất cực kì quan trọng giúp ngăn ngừa bệnh, tốt cho cơ thể là carotenoid - chất chống oxi hóa, được sản sinh rất nhiều ngay sau khi được đun nóng và đóng hộp. Đồng thời chất lycopene có trong cà chua cũng vậy và đó là lí do vì sao cà chua đóng hộp lại giàu dinh dưỡng hơn cà chua sống. Có thể thấy rau quả đóng hộp còn chứa lượng chất chống oxi hóa cao hơn cả rau củ quả tươi.

-  Tuy trong lúc xử lý nhiệt, vitamin C đã bị thất thoát nhưng nồng độ vitamin C vẫn còn khá nhiều trong rau củ quả đóng hộp nếu sản phẩm còn hạn sử dụng.

- Hàm lượng chất dinh dưỡng có trong rau củ quả đóng hộp không bị giảm theo thời gian, còn rau củ tươi sẽ biến mất sau một khoảng thời gian nhất định.

- Lượng chất trừ sâu trong rau củ giảm đi đáng kể so với rau củ tươi sống.

- Có nhiều sự lựa chọn cho các loại rau củ hơn, kể cả những lúc trái mùa vẫn có thể thưởng thức được.

Một số nhược điểm của rau củ quả đóng hộp

- Hàm lượng natri cao: trong rau củ quả đóng hộp thường có natri nhằm giữ cho chúng được tươi lâu hơn. Nếu lượng natri quá nhiều khi ăn vào sẽ khiến chúng ta dễ mắc bệnh cao huyết áp, bệnh tim,...

- Có chứa muối và siro đường: làm giảm chất lượng của rau củ quả.

- Có chất BPA trên nắp hộp: chất này có thể ngấm vào trong rau củ và gây hại cho sức khỏe.

Lưu ý khi chọn mua và bảo quản rau củ quả đóng hộp

- Tìm mua những loại rau củ đóng hộp không có chứa muối (sodium).

- Chọn mua hoa quả và rau củ được ngâm bằng chính nước của nó, không chứa siro hay đường hóa học. Nên chọn loại không đường.

- Kiểm tra xem trên nắp hộp có chứa BPA không bằng cách tìm thông tin trên trang web chính của nhà sản xuất.

- Tránh mua các loại rau đóng hộp có nước sốt vì nó có chứa muối.

- Không mua đồ hộp đã bị phồng, sứt mẻ, mốp méo hay chảy nước.

Xem kĩ hạn sử dụng in trên hộp.

- Sau khi mở hộp nên sử dụng trong vòng 2 ngày và bảo quản trong tủ lạnh.

- Rau củ đóng hộp đã được làm chín vì vậy chỉ cần hâm nóng rồi sử dụng chứ không cần phải nấu lại sẽ làm mất chất dinh dưỡng.

- Nên dùng luôn cả nước ngâm rau củ vì dưỡng chất có thể đã hòa tan chung với nước.

Như vậy, có thể thấy rằng rau củ đóng hộp vẫn tốt cho chúng ta gần như ngang bằng với rau củ tươi. Thậm chí có loại còn vượt trội hơn. Vì vậy, các mẹ nội trợ có thể chế biến rau củ đóng hộp cho gia đình mình trong các bữa ăn mà không phải lo lắng gì nữa và nhớ chọn mua những loại tốt từ những nhà sản xuất đảm bảo uy tín nha.

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách chọn lựa rau củ tươi ngon khi đi chợ Nếu còn non kinh nghiệm trong việc chọn mua rau củ quả tươi bạn có thể tham khảo những hướng dẫn chọn lựa một số loại rau củ quả thông dụng sau đây nhé! Nguyên tắc kết hợp rau củ quả cho bé ăn dặm Ví dụ, bạn đã cho bé ăn táo tây và bí xanh, bạn thử kết hợp chúng và thêm một món mới vào hỗn hợp này. Nếu bé bị dị ứng thì món mới thêm vào chính là thủ phạm. Những bộ phận của rau củ quả khi ăn có thể nguy hại đến tính mạng Để tránh gây nguy hiểm cho sức khỏe thậm chí là gây hại đến tính mạng của bản thân và gia đình thì bạn nên nấm rõ được những bộ phận độc hại trên rau cảu sau:

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác