Blog

Đừng tự rước bệnh vào thân chỉ vì uống nước sôi để nguội bị “thiu”

bởi Cobe lilom
Mon, 22 Aug 2016 15:11:00 GMT

Nói đến "thiu" ta thường nghĩ ngay đến thực phẩm, thức ăn tươi tươi sống, nhưng một điều ít người biết đó chính là nước sôi để nguội cũng có thể bị “thiu” như bất kì loại thực phẩm nào.

Nói đến "thiu" ta thường nghĩ ngay đến thực phẩm, thức ăn tươi tươi sống, nhưng một điều ít người biết đó chính là nước sôi để nguội cũng có thể bị “thiu” như bất kì loại thực phẩm nào. Cùng tìm hiểu về những tác hại của việc uống nước sôi để nguội nhé

Lý giải về việc nước thiu

Uống nước sôi để nguội là một thói quen của hầu hết các gia đình Việt. Ít ai biết rằng, nước sôi để nguội chỉ tốt khi được tiêu thụ trong 24 giờ. Sau đó, cũng như các loại thực phẩm thông thường khác nước sôi để nguội sẽ bị “thiu” và trở thành nhân tố gây hại cho sức khỏe.

Chúng ta thường được biết vi khuẩn trong nước thường sẽ bị tiêu diệt hoàn toàn khi đun sôi. Ít người biết rằng những vi khuẩn đó cũng phân rã tạo ra các chất hữu cơ trong nước và trở thành thức ăn dồi dào cho vi sinh vật bên ngoài. Khi để nước sôi để nguội ngoài môi trường quá lâu khiến nguy cơ tái nhiễm khuẩn lớn khiến nước bị "thiu", từ đó vi khuẩn sẽ tăng lên gấp bội.

Chứng minh thực tế

Một vài nghiên cứu thực tế đã cho thấy rằng, nước sôi sau khi để nguội trên 2 giờ sẽ xuất hiện lại vi khuẩn. Sau 24 giờ thì lượng vi khuẩn đã tăng lên gấp đôi hoặc gấp 3. Mặc dù trước đó các vi khuẩn đã được diệt hết khi đun sôi nước ở 100 độ C. Đặc biệt, khi bạn đổ chung nước mới vào nước cũ sẽ vô tình đẩy nhanh quá trình sinh sản của vi khuẩn từ đó gây ra nấm mốc, nguy hại cho cơ thể khi hấp thụ vào trong.

>> Xem thêm: Sự khác nhau giữa nước tinh khiết và nước khoáng

Không chỉ bị “thiu”, nước đun sôi để lâu ngày sẽ biến thành nước “cứng”. Nước có hàm lượng kim loại cao. Nước cũng sẽ bị vi khuẩn tấn công, nguyên nhân tiếp theo gây “thiu”. Vì vậy, chỉ nên dùng nước đun sôi để nguội trong vòng 24 giờ.

>> Xem thêm: Thực đơn ăn kiêng bằng nước lọc, bạn đã biết chưa?

Nước để lâu ngày sẽ mất đi các nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể cũng như bị thiếu oxy, gây đầy bụng, khó tiêu khi uống vào. Không những thế, nước “cứng” hay thiu cũng là nguy cơ tiềm ẩn đẩy cơ thể mắc các bệnh về ung thư.

Kết luận

Không thể phủ nhận độ tốt của nước sôi để nguội, nhưng bạn cần lưu ý thêm một vài điểm sau đây để bảo vệ thêm sức khỏe của mình. Nước dùng đun sôi phải là nước sạch, đựng nước trong bình thủy tinh có nắp đậy. Và quan trọng nhất chính là hãy tiêu thụ hết nước sôi để nguội trong vòng 24 giờ để đảm bảo sức khỏe nhé!

Vì sức khỏe của bạn và những người xung quanh, hãy ăn chín, uống sôi.

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: www.yan.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Nước tinh khiết và nước khoáng Hiện nay, ngày càng nhiều gia đình sử dụng nước đóng chai, nước khoáng... mà không hiểu rõ tác động của chúng đến sức khỏe ra sao. Uống nước đá sao cho đúng? Một mẹo nhỏ cho chúng ta khi uống nước đá là uống một cách từ từ, chậm rãi. Điều này sẽ làm hạn chế tình trạng nhiệt độ thay đổi đột ngột. Hậu quả khi dùng nước chanh để giảm cân Có nhiều người thường xuyên sử dụng nước chanh để giảm cân mà không ngờ rằng nó sẽ gây hại khôn lường tới cơ thể.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác